Tin tức & sự kiện — September 17, 2022 at 3:22 pm

Farmstay là gì? Gặt hái ra tiền nhờ kinh doanh Farmstay

by
Rate this post

Bạn đã quá quen thuộc với các mô hình nghỉ dưỡng như resort, hotel hay homestay. Nhưng bạn chưa nghe đến Farmstay bao giờ. Đây là một mô hình kinh doanh mới nổi, đem lại cho thực khách những trải nghiệm thú vị và thực tế nhất. Hãy cũng tìm hiểu Farmstay là gì và đặc điểm của farmstay nhé!

Farmstay là gì?

Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu Farmstay là gì? Việc hiểu rõ mô hình này sẽ giúp chủ đầu tư lên ý tưởng và thi công hiệu quả. Ngày càng thu hút đông đảo lượng khách hàng đến book phòng. Đây là loại hình du lịch nghỉ dưỡng (homestay) kết hợp với trang trại (farm).

Farmstay la gì 1
Tìm hiểu mô hình du lịch nghỉ dưỡng Farmstay là gì?

Khách lưu trú đến tham quan sẽ được trải nghiệm và tham gia các hoạt động thực tế đầy thú vị. Chẳng hạn như nuôi trồng thuỷ sản, thu hoạch nông sản,… Còn gì tuyệt vời bằng việc tự tay chế biến và thưởng thức những món ăn dân dã. Tất cả được tạo ra từ thành phẩm do chính mình thu hoạch.

Sau một ngày dài trải nghiệm, tối về nghỉ ngơi trong căn phòng nằm giữa chốn nông thôn bình yên. Sự kết hợp mới lạ, độc đáo này đã làm nên thương hiệu của mô hình kinh doanh Farmstay. Khách du lịch đặc biệt là giới trẻ trong nước và thực khách quốc tế đang quan tâm và tìm đến mô hình này.

Lịch sử hình thành của Farmstay

Mô hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với trang trại Farmstay xuất hiện lần đầu vào năm 1980 tại Ý. Thời điểm này, Farmstay ra đời với mục đích tăng thu nhập cho người nông dân thông qua hoạt động du lịch. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các sản vật nông thôn của họ được du khách biết đến rộng rãi.

Farmstay là gì 2
Trải nghiệm không gian bình yên tại Farmstay

Sau đó loại hình này lan rộng nhanh chóng sang các khu vực khác như Bắc Mỹ, Australia và các quốc gia châu Á. Và không thể không có mặt mảnh đất màu mỡ Việt Nam. Nơi có nền nông nghiệp phát triển bậc nhất . Tuy nhiên đến nay, mô hình này vẫn còn mới so với khách du lịch.

Bởi Farmstay tại Việt Nam chỉ mới chú trọng vào chữ Homestay hơn là Farm. Nghĩa là tập trung vào hoạt động vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng. Chưa tập trung nhiều vào trải nghiệm sản xuất, sinh hoạt. Một số địa điểm tiêu biểu mà khách lưu trú nên ghé đến dù chỉ một lần như Phong Nha Farmstay, Chà Lập Farmstay, Farmstay Đà Lạt, Lagi Farmstay,…

Đặc điểm mô hình du lịch trang trại farmstay

Vậy đặc điểm của mô hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp trang trại Farmstay là gì? Điều khác biệt khiến mô hình này được khách du lịch quan tâm và tìm hiểu:

Nằm ở khu vực vùng quê, nông thôn trong lành

Thông thường mô hình du lịch Farmstay xuất hiện ở vùng quê, đồi núi yên tĩnh, bình yên. Bởi nơi đây có diện tích rộng, đất đai phì nhiêu và không khí trong lành. Điều kiện thuận lợi để phát triển chăn nuôi và trồng trọt.

Nếu bạn muốn tìm về một chốn bình yên sau những này làm việc bon chen, tấp nập ở đô thị. Thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo và lý tưởng nhất. Bởi các vùng quê, vùng ngoại ô sẽ tách biệt với thành phố, không ồn ào, khói bụi.

Người chủ đầu tư, sở hữu thường là dân địa phương

Khác với hotel, resort, người chủ là các doanh nhân chỉ đứng ra sở hữu và đầu tư. Mọi hoạt động vận hành sẽ do một cấp dưới. Đối với Farmstay, người chủ, người sở hữu cũng là người vận hành mô hình. Họ là dân địa phương có am hiểu sâu sắc về đặc điểm vùng miền. Người chủ sẽ sắp xếp phòng nghỉ cho khách du lịch. Đồng thời đứng ra trực tiếp hướng dẫn du khách trải nghiệm các hoạt động sản xuất hàng ngày. Nghe thôi cũng đã thấy thú vị và háo hức đúng không?

Farmstay là gì 3
Được hướng dẫn trải nghiệm thu hoạch nông sản thực tế cùng người dân địa phương

Thiết kế đơn giản nhưng có màu sắc riêng

Những vật liệu, đồ dùng để thiết kế farmstay là gì? Không yêu cầu khắt khe, sang trọng, đẳng cấp như hotel, resort. Tuy nhiên cũng không được tạm bợ và hời hợt. Các vật dụng thiết kế, trang trí farmstay phải bền, tinh tế, tiện nghi và chắc chắn. Mang màu sắc của văn hoá và phong tục tập quán sinh hoạt địa phương. Bên cạnh đó còn chuyển tải được thông điệp mà người chủ muốn mang đến, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện.

Trải nghiệm các hoạt động đa dạng

Như đã chia sẻ ở phần định nghĩa mô hình du lịch nghỉ dưỡng Farmstay là gì. Tại đây du khách sẽ được tham quan khu vuòn, chứng kiến công việc hằng ngày của người dân. Được bắt tay vào việc trồng trọt, chăn nuôi và thu hoạch, chế biến thành phẩm. Bạn sẽ được sống và làm việc với tư cách một người nông dân “chính hiệu”. Hoà mình với thiên nhiên và tham gia hoạt động nuôi trồng quả là một trải nghiệm mới đầy thú vị.

Những lưu ý để kinh doanh Farmstay thành công là gì?

Bạn cảm thấy mô hinh kinh doanh Farmstay khá thú vị? Bạn muốn tìm hiểu và có ý định triển khai nó? Vậy thì bạn cần nắm chắc trong tay các lưu ý sau:

Đầu tư vào cơ sở vật chất

Hãy thử tưởng tượng bạn là một du khách đến Farmstay bạn sẽ thích căn phòng tiện nghi hay tạm bợ giá rẻ? Dĩ nhiên sẽ là một phòng ốc được bố trí sắp xếp gọn gàng với cơ sở vật chất tiện nghi với giá tiền hợp lý.

Chính vì vậy, ngay từ khâu đầu tư ban đầu bạn cần sử dụng các nội thất chất lượng. Đây sẽ là nền tảng để bạn kinh doanh mô hình Farmstay thành công và lâu dài. Bởi bạn không phải tốn chi phí để sửa chữa hay thay mới. Nên tìm các thương hiệu chất lượng sản xuất, cung cấp đồ nội thất tốt: giường, nệm, chăn, gối,…

Farmstay là gì 4
Làm chủ thành công nhờ kinh doanh Farmstay

Farmstay hòa quyện cùng văn hóa địa phương

Du khách đến với Farmstay không chỉ nghỉ dưỡng mà còn để khám phá. Mỗi vùng miền nước a đều có một màu sắc văn hoá địa phương khác nhau. Đây là nét đặc trưng tạo nên sự khác biệt của khu vực. Vì vậy khu nghỉ dưỡng của bạn càng hoà quyện với văn hoá địa phương càng thu hút nhiều khách du lịch. Thông qua các vật dụng, nội thất trang trí như hình ảnh hoa văn thổ cẩm.

Vật liệu sử dụng thân thiện với môi trường

Ngày ngay xu hướng du lịch xanh đang được nhiều người quan tâm và yêu thích. Vì vậy bạn nên sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường như gỗ, tre, nứa, lá…Vừa tạo không gian ấm cúng vừa toát lên sự mộc mạc, giản dị. Hạn chế sử dụng nhựa, sắt thép, vì chúng khó phân huỷ ảnh hưởng đến môi trường.

Bài viết trên đã chia sẻ những thông tin hữu ích về mô hình kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng Farmstay. Hy vọng qua bài viết bạn đã hiểu farmstay là gì, đặc điểm của chúng như thế nào. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh và tạo ra không gian nghỉ dưỡng khác biệt cho khách hàng. Thì đây chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Xem thêm: Farmstay là gì? Những lưu ý khi thiết kế farmstay bạn phải biết.

Comments are closed.