Tin tức & sự kiện — August 18, 2020 at 9:47 am

Giới thiệu một số hình thức kinh doanh homestay phổ biến hiện nay

by
Rate this post

Kinh doanh dịch vụ lưu trú đang là ý tưởng khởi nghiệp mà nhiều bạn trẻ hướng đến. Không khó hiểu vì sao thị trường này có sự hấp dẫn đến như vậy. Nhu cầu du lịch, khám phá những nền văn hoá vùng miền thú vị là sở thích của người dân hiện nay. Không chỉ du khách nước ngoài mà ngay cả các du khách trong nước. Trước khi bắt đầu ý tưởng kinh doanh bạn cần tìm hiểu thật kĩ môi trường, thách thức, cơ hội cũng như hình thức của homestay. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một số hình thức kinh doanh homestay phổ biến hiện nay.

2 hình thức kinh doanh homestaycơ bản: nguyên căn và đơn lẻ

Khi có nhu cầu thuê phòng homestay, có lẽ bạn đã bắt gặp hai hình thức cho thuê cơ bản là chia sẻ toàn bộ ngôi nhà (entire home) hoặc cho thuê lại một hoặc hai phòng riêng (private room). Trong trường hợp, bạn chỉ muốn tận dụng vài căn phòng trống trong nhà để kinh doanh homestay mà vẫn tiếp tục sử dụng các không gian còn lại thì private room dường như là lựa chọn không thể bàn cãi. Tuy nhiên, một vài gợi ý sau sẽ cho bạn nhiều cân nhắc hơn trước khi đưa ra quyết định cho mình.

Hình thức kinh doanh homestay thuê nguyên căn

Nếu bạn hướng đến tầng lớp khách cao cấp hoặc khách nhóm: Đối với những khách có tài chính tốt hoặc đi nhóm nhiều người, họ sẵn sàng bỏ nhiều tiền hơn để hưởng thụ không gian riêng tư, không bị chia sẻ và làm phiền bởi những khách khác và ngay cả chủ nhà. Nếu bạn định vị homestay của mình ở 2 phân khúc này, hãy mạnh dạn áp dụng kiểu thuê nguyen căn

hinh-thuc-kinh-doanh-homestay-nguyen-can
Hình thức kinh doanh homestay thuê nguyên căn

Nếu bạn không ngại về việc để khách dẫn bạn bè về: Khi bạn cho thuê nguyen căn, tức là bạn đã “bán” toàn quyền sử dụng cho khách trong thời gian lưu trú, do đó họ có thể dẫn bạn và “bè” về ngôi nhà của bạn. Đây là một điều bạn nên chú ý để đưa ra những quy định khi cho thuê nhà nguyen căn.

Nếu bạn không muốn quản lý nhiều đầu khách khác nhau: Cho thuê nguyen căn bạn sẽ không phải nhức đầu quản lý nhiều khách cùng thuê nhà cùng lúc. Đối với nhiều chủ nhà, đây là một vấn đề cực kì phiền phức và mất thời gian.

Hình thức kinh doanh homestay thuê phòng đơn

Nếu bạn muốn tận dụng cho thuê các phòng trống trong nhà của mình mà vẫn sử dụng được những không gian còn laị, bạn có thể cho thuê từng phòng. Điều này sẽ giúp bạn kiếm thêm tiền mà vẫn có không gian lưu trú riêng cho mình.

Nếu bạn muốn làm quen với những kiểu văn hóa khác nhau: Rất nhiều chủ homestay cảm thấy thoải mái khi chia sẻ không gian với nhiều người và muốn tăng trải nghiệm với nhiều nền văn hóa, cách sống khác nhau của khách

hinh-thuc-kinh-doanh-homestay-phong-don
Hình thức kinh doanh homestay thuê phòng đơn

Nếu bạn không ngại với việc dọn dẹp liên tục thì hình thức cho thuê từng phòng là ý tưởng hay cho các chủ kinh doanh nhỏ lẻ, cá nhân theo hộ gia đình. Bạn có thể giải quyết vấn đề dọn dẹp vệ sinh gia tăng bằng cách thuê dịch vụ bên ngoài tuy nhiên sẽ tốn thêm chi phí, nhưng không đáng kể.

Hình thức kinh doanh homestay ngắn hạn và dài hạn

Theo thống kê, thì việc kinh doanh homestay ngắn hạn có thể tạo thêm 20 – 50% doanh thu mỗi tháng cho chủ kinh doanh so với hình thức cho thuê dài hạn. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu thật kĩ qua những thông tin sau:

Hình thức kinh doanh homestay cho thuê ngắn hạn

  • Nếu bạn muốn tối đa thu nhập Theo số liệu thống kê của Outbox thì việc cho thuê ngắn hạn có thể tạo thêm 20 – 50% doanh thu mỗi tháng so với các hợp đồng cho thuê dài hạn
  • Nếu bạn tự tin với khả năng tìm khách của mình Lợi nhuận tăng chỉ khi bạn hạn chế tỉ lệ phòng trống, tức là bạn phải đối mặt với việc phải tìm khách liên tục và nhiều nhất có thể. Nhiều chủ homestay sẽ không quen với kiểu áp lưc này
  • Nếu bạn thoải mái với việc dọn dẹp phòng liên tục Tương tự như trên, cho thuê ngắn hạn và từng phòng sẽ gia tăng công việc dọn dẹp và vệ sinh nhà cửa của bạn. Bạn có thể thuê dịch vụ bên ngoài tuy nhiên sẽ tốn thêm chi phí.
hinh-thuc-kinh-doanh-homestay-dai-han
Cho thuê phòng dài hạn sẽ đảm bảo cho bạn nguồn thu mà không cần phải tốn công sức tìm khách mới.

Hình thức kinh doanh homestay cho thuê dài hạn

  • Nếu bạn muốn đảm bảo không có phòng trống Cho thuê phòng dài hạn sẽ đảm bảo cho bạn nguồn thu mà không cần phải tốn công sức tìm khách mới. Do đó, dù lợi nhuận sẽ ít đi nhưng bạn sẽ tận dụng chi phí cơ hội để làm những công việc khác
  • Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và công sức đón khách mới Đối với nhiều chủ homestay, việc đón tiếp và chuẩn bị giấy tờ lưu trú cho khách rất tốn công sức và thời gian. Cho thuê dài hạn sẽ tránh cho họ được phần công việc khó chịu này.
  • Nếu bạn hạn chế rủi rỏ tiếp phải khách rởm đời Khách thuê lâu dài sẽ thường do lý do công tác hoặc học tập. Những đối tượng này thường sẽ có lối sống chuẩn mực, đáng tin hơn những khách du lịch. Nếu bạn ngại phải đón tiếp những vị khách “trời ơi đất hỡi” thì cho thuê dài hạn sẽ là một lựa chọn rất tốt.
hinh-thuc-kinh-doanh-homestay-ngan-han
Theo thống kê, thì việc kinh doanh homestay ngắn hạn có thể tạo thêm 20 – 50% doanh thu mỗi tháng cho chủ kinh doanh so với hình thức cho thuê dài hạn.

Dù bạn chọn hình thức kinh doanh homestay nào thì bạn cũng nên chuẩn bị về nguồn vốn cũng như đầu tư thiết kế homestay. Yêu cầu về nơi lưu trú của du khách ngày nay không còn là chốn dừng chân tạm thời, qua loa mà là một không gian nghỉ dưỡng, thư giãn lí tưởng. Nét văn hoá, hương vị món ăn và các hoạt động truyền thống tại địa phương là điều bạn cần chuẩn bị cho khách hàng của mình. Thêm vào đó phong cách thiết kế đặc biệt, mang dấu ấn riêng sẽ thu hút du khách tìm đến. Hãy bắt tay vào thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của mình một cách thận trọng và thông minh nhất. Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào.

>>>Tìm hiểu thêm: báo giá thiết kế homestay

Leave a Comment

Your email address will not be published.