Bóng đá quốc tế — June 1, 2023 at 4:01 am

HLV Jose Mourinho lần đầu thất bại ở chung kết Cup châu Âu khi Roma thua Sevilla

by
5/5 - (2 votes)

HLV Jose Mourinho lần đầu thất bại ở chung kết Cup châu Âu khi Roma thua Sevilla 1-4 trên loạt sút luân lưu trận cuối Europa League.

Hai trung vệ Gianluca Mancini và Roger Ibanez đều sút hỏng khiến Roma thua 1-4 trên loạt đá luân lưu, rơi chức vô địch Europa League và mất suất dự Champions League mùa sau. Thầy trò Mourinho sẽ phải tiếc nuối khi bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt trong hiệp chính và phụ, khi tỷ số là 1-1.

Còn Sevilla thể hiện bản lĩnh của đội giàu thành tích nhất lịch sử Europa League, khi sút vào cả bốn lượt đá luân lưu. Họ toàn thắng cả bảy trận chung kết đã chơi ở giải này, tính cả chiến thắng trước Roma.

Phát biểu của HLV Mourino trước trận chung kết Europa League 2023

“Lịch sử giúp Sevilla trở thành ứng cử viên vô địch. Họ có một bề dày lịch sử mà chúng tôi không có, kinh nghiệm cũng hơn chúng tôi”.

HLV-Mourinho-phat-bieu-truoc-tran-chung-ket-voi-Sevilla
HLV Mourinho phát biểu trước trận chung kết với Sevilla

“Sevilla tiến vào trận chung kết gần như là điều bình thường, trong khi đối với chúng tôi, đó là một sự kiện phi thường, một trải nghiệm khó quên. Nhưng tôi nhấn mạnh, lịch sử không thể hiện trên sân cỏ, kỷ lục của họ không quan trọng trong một trận đấu như thế này”.

Diễn biến chính của trận chung kết Europa League 2023

Cả Sevilla và Roma đều rất tự tin trước trận chung kết. Đại diện Tây Ban Nha được xem là “Nhà vua Europa League” bởi thành tích ấn tượng ở giải đấu này. Sevilla đã 6 lần vô địch Europa League, nhiều nhất trong lịch sử. Bên kia chiến tuyến, AS Roma đang chờ cái duyên của huấn luyện viên Jose Mourinho trong những trận chung kết.

Paulo Dybala đưa AS Roma vượt lên dẫn trước sau pha phản công ở phút 35. Roma sau bàn thắng nhanh chóng triển khai thế trận phòng ngự nhưng lại thủng lưới từ một tình huống đá phản lưới nhà. Từ quả tạt của Jesus Navas, trung vệ Mancini trong nỗ lực phá bóng đã đá thẳng về lưới nhà khiến thủ môn Patricio bất lực.

Đại diện Serie A vẫn tạo ra được những cơ hội rõ ràng trong hiệp 2, nhưng thủ môn Bono có một ngày thi đấu quá xuất sắc. Phút 66, tiền đạo Tammy Abraham sút nối cận thành nhưng trúng người thủ thành Sevilla. Cũng từ một tình huống cố định, tiền đạo Andrea Belotti thoát xuống sút trong thế đối mặt nhưng Bono lại nhanh chóng dùng tay đẩy bóng ra ngoài.

Sevilla-co-lan-thu-7-vo-dich-Europa-League
Sevilla có chức vô địch Europa League lần thứ 7

90 phút khép lại với kết quả hòa 1-1. Trong hai hiệp phụ, không có pha bóng đáng chú ý được hai đội tạo ra. Cả hai buộc phải giải quyết thắng thua trong loạt sút luân lưu sau 120 phút.

Thủ môn Yassine Bounou của Sevilla, người đã lọt vào bán kết World Cup 2022 với tuyển Maroc, cản phá thành công các lượt sút của Gianluca Mancini và Roger Ibanez.

Trong khi đó Sevilla thể hiện bản lĩnh của đội giàu thành tích nhất lịch sử Europa League khi không cho thủ môn AS Roma cơ hội cản phá 4 lượt sút đầu tiên. Chung cuộc, Sevilla thắng AS Roma 4-1.

HLV Mourinho phàn nàn về trọng tài bắt chính trận chung kết Europa League 2023

“Tất cả chúng tôi đều rất buồn, dù có khóc hay không thì sự thật cũng vẫn như vậy. Chúng tôi sẽ về nhà trong sự mệt mỏi cùng cực vì sự bất công của trọng tài tối nay.

Trận đấu này rất tuyệt vời, căng thẳng, gay cấn, sôi động nhưng trọng tài có vẻ như là người Tây Ban Nha. Ông ta rút quá nhiều thẻ vàng cho chúng tôi, rồi ông ấy không cho Lamela thẻ vàng thứ 2, để rồi anh có một quả phạt đền”, Mourinho nói với Sky Sports.

HLV-Mourinho-khong-hai-long-ve-trong-tai
HLV Mourinho không hài lòng về một số quyết định của trọng tài

Tuy nhiên, “Người đặc biệt” vẫn dành những lời khen ngợi cho các cầu thủ của mình: “Đêm nay chúng tôi đã quá mệt mỏi về tinh thần và thể chất, có quá nhiều thứ để nói. Không có chiếc cúp trong tay, nhưng chúng tôi vẫn vô cùng tự hào.

Bạn có thể thua một trận đấu, nhưng sự chuyên nghiệp là không thể phủ nhận. Tôi đã thắng 5 trận chung kết và thua trận này, nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy tự hào như đêm nay. Các chàng trai đã cống hiến tất cả”.

HLV Mourinho đã toàn thắng 5 trận chung kết Cúp Châu Âu trước đó

HLV Mourinho cùng Porto giành UEFA Cup năm 2003.

Mourinho-cung-Porto-gianh-UEFA Cup-2003
HLV Mourinho cùng Porto giành UEFA Cup năm 2003

HLV Mourinho cùng Porto giành Champions League năm 2004.

Mourinho-cung-Porto-gianh-Champion League-2004
HLV Mourinho cùng Porto giành chức vô địch Champions League 2004

HLV Mourinho cùng Inter Milan giành Champions League năm 2010.

Mourinho-cung-Inter Milan-gianh-Champions League-2010
HLV Mourinho cùng Inter Milan giành chức vô địch Champions League 2010

HLV Mourinho cùng Manchester United giành Europa League năm 2017.

Mourinho-cung-MU-gianh-Europa League-2017
HLV Mourinho cùng Manchester United giành chức vô địch Europa League 2017

HLV Mourinho cùng AS Roma giành Conference Cup năm 2022.

HLV-Mourinho-cung-AS Roma-gianh-chuc-vo-dich-Conference Cup 2022
HLV Mourinho cùng AS Roma giành chức vô địch Conference Cup 2022

Có thể bạn quan tâm:

Comments are closed.