Bóng đá quốc tế — December 27, 2022 at 10:43 am

HLV Park Hang-seo khẳng định tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt trong trận gặp Malaysia

by
5/5 - (2 votes)

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu vào ngày 26-12, HLV Park Hang-seo cho biết đã nghiên cứu kỹ đội tuyển Malaysia và khẳng định tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt trong trận đấu ở vòng bảng AFF Cup 2022 vào lúc 19 giờ 30 ngày 27-12.

Có mặt tại Việt Nam sớm hơn 3 ngày trước giờ đấu, tuyển Malaysia với nòng cốt trẻ hóa và dàn cầu thủ nhập tịch hừng hực khí thế đánh bại đội chủ nhà để chắc suất lọt vào bán kết. Trong khi đó, tuyển Việt Nam có đội hình được đánh giá mạnh nhất ở AFF Cup 2022 và thêm lợi thế sân nhà khi tiếp đón đối thủ ở lượt trận thứ 2.

Thông tin trước trận Việt Nam vs Malaysia

Chiến thắng 6-0 trước ĐT Lào đánh dấu chuỗi trận giữ sạch lưới dài nhất của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cụ thể, Việt Nam đã có 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới khi lần lượt giành chiến thắng trước Afghanistan (2-0), Singapore (4-0), Ấn Độ (3-0), Philippines (1-0) và Lào (6-0) chỉ trong vòng nửa năm qua.

Viet-Nam-duoc-du-doan-se-co-ket-qua-tot-truoc-Malaysia
Đội tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ có kết quả tốt trong trận gặp đội tuyển Malaysia

Dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam chưa từng để thua Malaysia ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Trong 6 lần gặp nhau kể từ AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam thắng 5 trận và hòa 1 trận. Lần gần nhất hai đội đối đầu là tại vòng bảng AFF Cup 2020, thầy trò HLV Park Hang-seo có được chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Malaysia.

Phát biểu của HLV Park Hang-seo

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu vào ngày 26-12, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “HLV nào cũng muốn đội của mình giành chiến thắng. Đối với tôi, mục tiêu trước mắt là giúp các học trò tập trung cao độ để thi đấu, giành được kết quả khả quan nhất trước Malaysia”.

Chiến lược gia 64 tuổi người Hàn Quốc cũng khẳng định rằng ông và ban huấn luyện đã phân tích kỹ lưỡng về đối thủ và đưa ra phương án hợp lý, giúp học trò áp dụng nhuần nhuyễn trước đối thủ.

Viet-Nam-gap-Malaysia
Hai HLV người Hàn Quốc lần đầu chạm trán

Ông Park cũng tự tin nhận xét: “Từ khi huấn luyện đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, tôi gặp may mắn khi chưa từng thua Malaysia. Đó cũng là động lực để giúp tôi và học trò thêm phần tự tin, nỗ lực hết mình để giành chiến thắng”.

HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu với người đồng hương Kim Pan-gon ở trận đấu lúc 19 giờ 30 ngày 27-12. Đây là lần đầu tiên hai nhà cầm quân chạm trán nhau trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Dưới thời ông Kim Pan-gon, Malaysia chỉ nhận 2 thất bại trong 9 trận gần nhất.

Kết quả ở trận so tài sắp tới giữa hai đội không chỉ phân định ngôi đầu bảng B mà còn có ý nghĩa xác định đội đầu tiên nắm chắc tấm vé lọt vào bán kết AFF Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm:

Comments are closed.