Bóng chuyền, Thể dục - Thể thao, Uncategorized — September 9, 2022 at 5:07 pm

Hoa khôi bóng chuyền Đặng Thu Huyền – Người đẹp bên lưới bóng chuyền

by
5/5 - (3 votes)

Hoa khôi bóng chuyền Đặng Thu Huyền là một trong những cái tên khá quen thuộc trong làng bóng chuyền nữ của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam. Cô là một trong những cái tên nổi trội tại Miss Universe 2022 khi xuất hiện trở lại với tư cách là thí sinh dự thi hoa hậu. Nhưng trước khi tìm hiểu về lý do cô tham dự Miss Universe Việt Nam thì chúng ta hãy tìm hiểu thông tin xem cô là ai thông qua bài viết sau nhé:

1. Đặng Thu Huyền là ai?

Đặng Thu Huyền là một trong những vận động viên bóng chuyền nữ được nằm trong danh sách triệu tập đội U18 quốc gia. Cô được mọi người để ý và hâm mộ một phần vì tài năng của cô, ngoài ra vẻ đẹp xinh xắn của cô còn là một trong những điểm nhấn khiến cô trở nên được nổi bật trong mắt mọi người.

hoa-khoi-bong-chuyen-dang-thu-huyen
                                              Hoa khôi bóng chuyền Đặng Thu Huyền

Sở hữu chiều cao 1m76 ở độ tuổi 18, Thu Huyền không khiến nhiều người phải ghen tị bởi vì chiều cao. Mà còn có 3 vòng cân đối khiến cô nàng đủ tư cách để trở thành một hoa khôi, đủ điều kiện khả năng để tham dự đội tuyển bóng chuyền nữ U18 quốc gia. Dù đã đóng góp khá nhiều cho đội tuyển bóng chuyền quốc gia kể từ khi còn là cô nàng 11 tuổi. Hiện tại khi bước sang độ tuổi 19, Thu Huyền đã giải nghệ bóng chuyền để theo đuổi ước mơ trở thành hoa hậu của mình.

2. Tiểu sử, sự nghiệp của hoa khôi bóng chuyền Đặng Thu Huyền.

hoa-khoi-bong-chuyen-dang-thu-huyen
                                       Hoa khôi bóng chuyền Đặng Thu Huyền đạt thành tích xuất sắc
  • Họ và tên đầy đủ: Đặng Thu Huyền.
  • Năm sinh: 2002.
  • Tuổi: 20 tuổi tính từ 2002 đến nay.
  • Quê quán: Thường Tín, Hà Nội.
  • Chiều cao: 1m76
  • Từng tham gia hoạt động bóng chuyền tại: Thông tin Liên Việt Postbank.

Trong đội, Đặng Thu Huyền đảm nhiệm vị trí chuyền hai trong đội. Cô đi theo con đường bóng chuyền từ năm 11 tuổi nhờ định hướng của gia đình, đó chính là ông ngoại của cô. Người đẹp đã tiếp xúc bóng chuyền từ rất sớm, cho nên từ khi ở độ tuổi còn quá trẻ nhưng cô đã giành được nhiều thành tích nổi trội đến năm cô 20 tuổi. Đánh giá chung đó là thành tích đáng khen và đáng được tự hào.

Cô được đàn chị của mình truyền cảm hứng ngay từ những ngày đầu tiếp xúc bóng chuyền đó chính là Phạm Yến, Kim Huệ, Ngọc Hoa. Những bóng hồng trong làng bóng chuyền nữ, hoặc cũng có thể coi là tiền bối của những thế hệ bóng chuyền sau này.

Chỉ khi đến độ tuổi 14, Thu Huyền mới được mọi người biết đến bởi vì tài năng của cô khi cô đang ở đội tuyển Thông tin Liên Việt Postbank. Ngoài ra từ độ tuổi 14 trở đi, cô bắt đầu tham gia nhiều giải bóng chuyền trẻ, đưa tên tuổi của cô nàng sinh năm 2002 lên một tầm cao mới.

Được đào tạo từ lò đào tạo bóng chuyền danh tiếng của Bộ tư lệnh thông tin, cô được đào tạo với hy vọng trở thành cây chuyền hai triển vọng hàng đầu tại đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Được đào tạo và dìu dắt từ năm 11 tuổi bởi HLV Bùi Huy Sơn và Nguyễn Tâm Anh, với hy vọng gây dựng nên một tượng đài thể thao trong làng bóng chuyền Việt Nam.

hoa khoi bong chuyen Dang Thu Huyen
                     Hoa khôi bóng chuyền Đặng Thu Huyền có nhan sắc khiến bao người mê

Trước đó, cô cũng từng đoạt danh hiệu Hoa khôi Giải bóng chuyền trẻ toàn quốc 2020. Đây cũng là sự kiện mà Thông tin Liên Việt Postbank giành chức vô địch. Trong sự nghiệp bóng chuyền của mình, Đặng Thu huyền được biết đến với biệt danh “Hoa hậu bóng chuyền”. Người đẹp sinh năm 2002 với gương mặt điển trai, thanh tú, trình độ chuyên môn tốt.

Nhưng bỏ qua sự mong đợi và hy vọng của mọi người, năm 2021, Đặng Thu Huyền tuyên bố giải nghệ bóng chuyền ở độ tuổi 19 khiến bao nhiều người hâm mộ, người thân và bạn bè của cô tiếc nuối. Cô chấp nhận bỏ qua cũng như biết ơn sự giúp đỡ chỉ dạy từ những người thầy, đi theo con đường trở thành hoa hậu. Tiếc nuối vì một tượng đài thể thao phải tạm dừng khi sự nghiệp phía trước vẫn có thể rộng mở.

3. Đặng Thu Huyền thi hoa hậu và có đạt được kết quả đáng mong đợi?

hoa khoi bong chuyen Dang Thu Huyen
                              Hoa khôi bóng chuyền Đặng Thu Huyền mang vẻ đẹp thuần túy

Gần đây nhất vào đầu năm 2022, Đặng Thu Huyền bất ngờ lọt vào top 10 hoa hậu khi cô đi tham dự Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam vẻ ngoài của cô khác hẳn với lúc khi cô còn thi đấu cho Thông tin Liên Việt Postbank. Có thể được coi như là quá trình lột xác thành công của cô nàng sinh năm 2002 này.

hoa-khoi-bong-chuyen-dang-thu-huyen
                          Hoa khôi bóng chuyền Đặng Thu Huyền tham dự Hoa Hậu Hoàn Vũ

Cũng như theo liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và Thông tin Liên Việt Postbank cho biết. Hiện tại Thu Huyền đã giải nghệ tức là cô sẽ không được phép tham gia thi đấu cho bất kì đội tuyển nào nữa. Cũng như cô sẽ không được phép luyện tập và quay trở lại cùng với quả bóng chuyền trên tay.

hoa khoi bong chuyen Dang Thu Huyen
                                        Nhan sắc của Hoa khôi bóng chuyền Đặng Thu Huyền

Hiện tại, cô đang trong quá trình tham gia nhiều hoạt động mang tính giải trí và đang có dấu hiệu bước sang Showbiz.

Bài viết trên như là một phần kiến thức hữu ích chúng tôi có thể cung cấp cho bạn về hoa khôi bóng chuyền Đặng Thu Huyền. Cũng như đồng cảm và thấu hiểu cho ước mơ mà cô mong muốn theo đuổi.

Chúc các bạn có một ngày tốt lành!!

 

 

Comments are closed.