Sức khỏe — August 16, 2022 at 7:16 am

Hướng dẫn cách trị ngứa vùng kín bằng mật ong an toàn

by
Rate this post

Dân gian có rất nhiều cách trị những vấn đề về phụ khoa mà không dùng tới thuốc, trị ngứa vùng kín bằng mật ong là một trong số đó. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin về mật ong và cách trị ngứa vùng kín bằng mật ong mà bạn có thể tham khảo.

Công dụng của mật ong

Mật ong được xem là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người cũng như là thực phẩm giúp làm đẹp hiệu quả cho chị em phụ nữ. Hiện nay có rất nhiều mẹo sử dụng mật ong để chữa bệnh, giảm cân và làm đẹp như: giúp tăng năng lượng, cải thiện đường tiêu hóa, chữa ho, giảm cân, làm đẹp da… và trị ngứa vùng kín.

Trong mật ong có tính kháng khuẩn cao, đồng thời trong thành phần của mật ong chỉ chứa đường fructose và glucose. Đây là 2 loại đường có tác dụng hấp thụ nước tốt nên khi bôi mật ong vào nơi viêm nhiễm, có vi khuẩn, nấm thì mật ong sẽ hút hết nước của vi khuẩn, nấm và vô hiệu hóa chúng. Đồng thời những mảnh bee defensing-1 có trong mật ong sẽ giúp mật ong không bị vi khuẩn xâm nhập. Vậy nên mật ong rất lành tính và không gây tác dụng phụ cho cơ thể con người.

Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng chất protein bee defensing-1 trong mật ong còn có tác dụng đối với vết bỏng và những phần tổn thương do nhiễm khuẩn trên da. Loại protein này được xem là một nguyên liệu kháng khuẩn rất tốt và còn có khả năng tiêu diệt vách tế bào vi khuẩn, làm lành vết thương và vùng bị viêm một cách đáng kinh ngạc.

Hiện tượng ngứa vùng kín ở phụ nữ là do vùng da nhạy cảm này bị kích ứng hoặc môi trường âm đạo thay đổi dẫn tới các tác nhân như vi khuẩn, virus, nấm, khuẩn lậu xâm nhập và phát triển bệnh gây nên. Ngoài ra còn do phụ nữ bị mắc các căn bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, âm đạo, viêm nhiễm phần phụ, viêm vùng chậu…

Xem thêm: 6 bí quyết giúp bạn diệt sạch vi ô lông vùng bikini an toàn

Cách trị ngứa vùng kín bằng mật ong

Để trị ngứa vùng kín bằng mật ong, chị em nên sử dụng mật ong nguyên chất. Vì loại mật ong này sẽ mang tới hiệu quả cao hơn so với các loại mật ong được pha.

Cách thực hiện:

  • Bạn nên rửa sạch vùng kín và dùng khăn khô mềm lau khô.
  • Bạn dùng một lượng mật ong vừa đủ để bôi lên vùng kín và giữ trong khoảng 30 phút sau đó mới đi rửa lại bằng nước ấm.

Bạn nên thực hiện cách trị ngứa vùng kín bằng mật ong này 1 tuần khoảng 3 lần để đến khi cảm giác ngứa ngáy không còn tại vùng kín.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mật ong từ 1 – 2 muỗng canh, sau đó hòa tan với nước ấm, uống đều đặn mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp chống lại các vi khuẩn phát triển.

Xem thêm: Top 4 cách trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không hiệu quả và an toàn

Lưu ý khi trị ngứa vùng kín bằng mật ong

Thực tế cho thấy, chưa có một công trình nghiên cứu chuyên khoa nào nói về khả năng trị ngứa vùng kín bằng mật ong. Đồng thời hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều loại mật ong nhưng không phải loại nào cũng đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Do đó, bạn không nên tùy tiện áp dụng cách trị ngứa vùng kín bằng mật ong khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa. Hành động này có thể vô tình khiến tình trạng ngứa ngáy vùng kín ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Hơn nữa, nếu ngứa vùng kín xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý thì cách trị ngứa vùng kín bằng mật ong chỉ có thể làm giảm tình trạng ngứa ngáy tạm thời (nếu sử dụng đúng cách, đúng liều lượng) chứ không thể điều trị được tận gốc căn nguyên của bệnh. Trong trường hợp này, tình trạng ngứa ngáy vùng kín có thể tái phát trở lại bất cứ lúc nào. Bạn cần chủ động thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần cải thiện những thói quen không tốt có thể gây ảnh hưởng đến vùng kín và viêm nhiễm – ngứa ngáy vùng kín. Dưới đây là một số cách bạn có thể thực hiệu để phòng tránh tình trạng ngứa ngáy vùng kín do viêm nhiễm vùng kín.

  • Vệ sinh vùng kín đúng cách, không thụt rửa bên trong và luôn giữ vùng kín sạch sẽ, khô thoáng
  • Sử dụng các loại DDVS để hỗ trợ cho việc làm sạch vùng kín.
  • Không mặc đồ lót quá chật gây bí bách vùng kín
  • Nạp vitamin và probiotic mỗi ngày để tăng cường kháng thể và lợi khuẩn.

Trên đây là toàn bộ bài viết về cách trị ngứa vùng kín bằng mật ong, tiết kiệm và những kiến thức xoay quanh. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp chị em tìm ra được giải pháp tốt nhất dành cho mình từ đó giúp “cô bé” của mình luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về sức khoẻ và làm đẹp, bạn vui lòng liên hệ với Siêu Thị Mỹ Phẩm thông qua hotline 0985508450.

Comments are closed.