Làm đẹp — December 23, 2020 at 9:41 am

Hướng dẫn cách trị sẹo thâm đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên

by
Rate this post

Trị sẹo thâm từ thiên nhiên là phương pháp đơn giản hiệu quả và an toàn cho da, bạn đã thử chưa? Hãy cùng tìm hiểu các công thức vô cùng dễ làm mà lại rất hiệu quả ở dưới đây nhé.

1. Trị sẹo thâm từ thiên nhiên với chanh

Nước cốt chanh là một phương pháp chữa sẹo thâm từ thiên nhiên cực tốt nhờ hàm lượng lớn Vitamin C cùng Axit Citric. Các chất này tiêu diệt vi khuẩn trên da, giúp kháng viêm và không cho sẹo lan rộng. Chanh cũng sẽ loại bỏ các tế bào chết trên da. Từ đó mà kích thích quá trình tái tạo tế bào, loại bỏ những vết sẹo thâm đáng ghét.

Tuy nhiên, nước cốt chanh có tính tẩy khá mạnh. Với làn da nhạy cảm, bạn hãy pha loãng nước cốt chanh trước khi sử dụng nhé. Bạn hãy áp dụng cách này hằng ngày đến khi sẹo mờ hẳn nhé.

chanh-tri-seo

2. Cách chữa sẹo thâm bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu thân thiện và an toàn với làn da với rất nhiều tác dụng tuyệt vời. Trong mật ong có chứa chất chống oxy hóa và chống viêm, giúp loại bỏ vi khuẩn và ngăn ngừa lão hóa da. Ngoài ra, mật ong còn giúp kích thích sự tái tạo tế bào và cung cấp độ ẩm, tăng tính đàn hồi cho da, từ đó làm giảm vết thâm sẹo.

Sau khi bạn sử dụng mật ong để massage chỗ sẹo, bạn nhớ rửa lại bằng nước ấm. Và bạn có thể sử dụng phương pháp này hằng ngày để đánh bay vết sẹo nhanh chóng.

3. Sử dụng nghệ

Nghệ vốn được coi là “thần dược” trong điều trị sẹo . Nghệ có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, giúp ngăn chặn hình thành sẹo ngay từ ban đầu. Bên cạnh đó, nghệ còn ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào vết sẹo. Ngoài ra, tinh chất curcumin trong nghệ giúp tái tạo tế bào da hiệu quả. Do vậy, đây là một trong những cách trị sẹo thâm đen lâu ngày hiệu quả nhất.

Để chữa sẹo thâm từ thiên nhiên với nghệ đạt hiệu quả. Bạn nên áp dụng đều đặn cách này khoảng 3 – 4 lần/tuần.

4. Trị thâm sẹo trà xanh

Trà xanh vốn được biết đến với công dụng chống oxy hóa rất tốt. Trà xanh giúp kháng viêm, kháng khuẩn cho da, từ đó mà giúp bạn bảo vệ da tốt hơn. Trà xanh cũng ngăn chặn hình thành sẹo từ ban đầu, đồng thời ngăn ngừa lão hóa da. Ngoài ra, trà xanh cung cấp độ ẩm giúp tăng đàn hồi da và kích thích tái tạo tế bào da, loại bỏ những vết thâm trên da.

5. Cách chữa thâm sẹo bằng tỏi

Tỏi là một nguyên liệu chữa sẹo thâm từ thiên nhiên rất tốt nhờ vào các chất kháng viêm, kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. Nhờ đó ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào da. Đồng thời kích thích lên da non, làm mờ vết thâm hiệu quả.

Trước khi sử dung, bạn phải pha loãng nước cốt tỏi để tránh da bị tổn thương do tính tẩy mạnh của tỏi  Và sau 15 phút, bạn hãy rửa lại bằng nước sạch. Có thể áp dụng cách ngày 3-4 lần/tuần để chữa sẹo thâm.

6. Sử dụng Vitamin E trị sẹo thâm hiệu quả

Vitamin E ngoài công dụng làm đẹp còn giúp trị thâm cực kì tốt. Đặc biệt là khi kết hợp với các nguyên liệu khác như chanh, mật ong thì đây sẽ là một công thức trị sẹo thâm mụn hiệu quả.

vitamin-E-tri-seo

7. Trị sẹo thâm từ cà chua

Cà chua là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng phổ biến. Nhưng ít ai biết được, cà chua cũng điều trị sẹo thâm rất hiệu quả nhờ hàm lượng lớn vitamin C , E, collagen giúp tái tạo da một cách nhanh chóng. Ngoài giúp da trắng sáng, cà chua còn cung cấp khoáng chất và giữ cho da luôn đủ độ ẩm cần thiết.

8. Dùng lòng trắng trứng điều trị sẹo thâm

Lòng trắng trứng cũng là một cách chữa sẹo thâm từ thiên nhiên vô cùng tuyệt vời của chị em. Trong lòng trắng trứng có chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa vi khuẩn cho da và ngăn ngừa hình thành sẹo. Đồng thời, lòng trắng trứng cũng cung cấp độ ẩm, kích thích tái tạo da và tăng đàn hồi cho da. Từ đó khiến vùng da bị sẹo thâm nhanh chóng biến mất.

Bạn nên kết hợp lòng trắng trứng gà với vài giọt nước cốt chanh để đạt hiệu quả cao nhất. Bạn có thể áp dụng phương pháp trị sẹo thâm từ thiên nhiên này hằng ngày nhé.

9. Mờ sẹo thâm nhanh chóng với hành tây

Hành tây cũng có tác dụng điều trị sẹo thâm tốt nhờ công dụng kháng viêm, kháng khuẩn. Đặc biệt hành tây càng phát huy tác dụng khi kết hợp với mật ong. Công thức này giúp giữ cho da luôn sạch sẽ, đồng thời kích thích tái tạo tế bào da. Từ đó thay thế những tế bào chứa sắc tố melanin làm thâm da bằng những tế bào mới.

Trên đây là 9 cách trị sẹo thâm hiệu quả không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé. Bạn có thể tìm hiểu thêm các loại kem trị sẹo tốt nhất trên thị trường tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-tri-seo-ro-lau-nam.html

Xem thêm: 3 cách trị sẹo thâm ở tay bằng các phương pháp thiên nhiên

Leave a Comment

Your email address will not be published.