Quần Vợt — August 29, 2023 at 3:44 am

Jannik Sinner vô địch Canada Open 2023

by
5/5 - (3 votes)

Thắng Alex De Minaur 6-4, 6-1 ở chung kết Rogers Cup 2023 ngày 13/8, Jannik Sinner chạm hai cột mốc: tay vợt Italy thứ hai vô địch một giải Masters và lần đầu lọt top 6 thế giới. Trước đó, ATP chỉ chứng kiến một người Italy vô địch Masters 1000, là Fabio Fognini ở Monte Carlo 2019.

Jannik Sinner giành danh hiệu ATP Masters 1000 đầu tiên

Sinner đã thua hai trận tranh ngôi vô địch Masters 1000 trước đây, ở Miami vào năm 2021 và 2023, tuy nhiên tay vợt người Italy đã thi đấu cực kỳ nỗ lực và xuất sắc để không phải thất vọng ở lần thứ ba liên tiếp. Sinner đánh bại De Minaur để trở thành tay vợt người Italy thứ hai vô địch giải Masters 1000, cùng với Fabio Fognini (Monte Carlo 2019).

Tay-vot-Jannik-Sinner-vo-dich-Canada-Open-2023
Jannik Sinner giành danh hiệu Masters ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp

“Danh hiệu có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Đây là kết quả tuyệt vời”, Sinner nói. “Tôi có thể chia sẻ chiến thắng này với tất cả những người thân thiết của mình. Đây là khoảnh khắc tuyệt vời để chia sẻ với họ và cho thấy tôi đang có hướng đi đúng đắn. Kết quả này khiến tôi cảm thấy hài lòng, mạnh mẽ hơn và khao khát làm việc chăm chỉ hơn nữa trong tương lai”.

Rogers Cup 2023 – Giải đấu thành công mỹ mãn của Jannik Sinner

Chiến thắng của Sinner cũng nâng thành tích tại các giải Masters 1000 của anh lên 18-4 trong năm 2023. Anh cũng là người thứ hai có lần đầu tiên chiến thắng Masters 1000 trong mùa giải, cùng với nhà vô địch Monte-Carlo là Andrey Rublev.

“Tôi tự hào về cách tôi xử lý tình huống. Mọi đối thủ ở đây đều rất khó chơi”, Sinner nói tiếp, “Tôi cảm thấy áp lực, nhưng tôi nghĩ mình đã xử lý rất tốt. Cố gắng thi đấu hết điểm này đến điểm khác. Đối xử tôn trọng với mọi người trên sân, vì vậy tôi hài lòng với cách mình xử lý tình huống”.

Jannik-Sinner-thi-dau-xuat-sac-gianh-chuc-vo-dich-Canada-Open-2023
Jannik Sinner thi đấu xuất sắc về đầy quyết tâm tại Canada Open 2023

Với lối thi đấu rất chủ động và cực kỳ bền bỉ, Sinner đã giành chiến thắng trước Matteo Berrettini, Gael Monfils, Tommy Paul và De Minaur để trở thành nhà vô địch Canadian Open 2023, anh củng cố vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng ATP Live Race To Turin.

Đối thủ trong trận chung kết Canada Open 2023 – De Minaur cũng có thành tích tốt

De Minaur chưa bao giờ lọt vào tứ kết tại một sự kiện Masters 1000 trước Canada Open 2023. Tay vợt người Australia đã vượt qua các hạt giống Cameron Norrie, Taylor Fritz và Daniil Medvedev để lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào trận chung kết Masters 1000, dẫu vậy anh đã thất bại. De Minaur tăng năm bậc, lên vị trí thứ 10 trong ATP Live Race To Turin nhờ vị trí á quân tại Canadian Open.

De Minaur đã chơi khá tốt trong ván đấu đầu tiên, tuy nhiên anh vẫn không có cơ hội để tạo nên bất ngờ trước một tay vợt công thủ toàn diện như Sinners và đành chịu thất bại 4-6. Bước sang set 2, hạt giống số 7 của giải đấu tiếp tục tấn công mạnh mẽ với những pha phát bóng đầy uy lực, trong khi De Minaur đã có dấu hiệu đi xuống về mặt tâm lý và liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng. Set đấu nhanh chóng khép lại với chiến thắng 6-1 nghiêng về Sinners.

Jannik-Sinner-vo-dich-Canada-Open-2023
De Minaur có một giải thi đấu thành công

“Đây là một tuần đột phá đối với tôi”, De Minaur nói sau trận đấu. “Tôi đã có một tuần vui vẻ ở Toronto. Tôi đã chơi một số trận đấu với phong độ tuyệt vời, cho tôi nhiều cảm nhận tốt. Đây là trận chung kết Masters 1000 đầu tiên của tôi và tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”.

Sau khi giành danh hiệu Canada Open 2023, tay vợt người Italia Jannik Sinner đang rất sẵn sàng để chinh phục giải quần vợt Mỹ rộng sẽ diễn vào cuối tháng 8 này.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 chai rượu vang tặng trung thu sang trọng nhất năm nay

Comments are closed.