Khỏe đẹp, Sức khỏe — November 23, 2020 at 8:25 am

Ăn khoai lang với những thực phẩm này cơ thể sẽ rất khó chịu

by
Rate this post

Khoai lang là loại thực phẩm dân dã có rất nhiều lợi ích nhưng bạn không nên ăn cùng lúc với trứng, cua hay quả hồng.

Khoai lang là thực phẩm thông dụng trong đời sống hàng ngày và có giá trị dinh dưỡng cao, ngăn ngừa hiệu quả các bệnh tim mạch. Ngoài ra, loại củ này còn có tác dụng chống ung thư. Nhiều người sử dụng khoai lang để ăn kiêng, giảm cân.

Ăn khoai lang với những thực phẩm này cơ thể sẽ rất khó chịu

Ảnh minh họa: Exportersindia

Tuy nhiên, khi ăn khoai lang, bạn phải lưu ý không ăn chung với 4 loại thực phẩm sau vì có thể gây khó chịu cho cơ thể:

Trứng

Ăn khoai lang với những thực phẩm này cơ thể sẽ rất khó chịu

Ảnh minh họa: Barkingroyalty

Trứng cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, D, E, selen, axit béo omega-3. Các món ăn làm từ trứng đơn giản, không tốn kém giúp tăng cường miễn dịch, giảm viêm, kích thích não hoạt động tốt.

Tuy nhiên, hai món ăn tốt chưa chắc đã kết hợp được với nhau. Khi ăn trứng với khoai lang, dạ dày sẽ phải chịu thêm gánh nặng để tiêu hóa hai loại thực phẩm quá nhiều chất. Khi đó, bạn có thể bị đau bụng, khó chịu trong người.

Quả hồng

Ăn khoai lang với những thực phẩm này cơ thể sẽ rất khó chịu

Ảnh minh họa: Simply Recipe

Nhiều người thích ăn khoai lang đơn giản vì vị ngọt. Đường trong khoai lang sẽ đẩy nhanh quá trình tiết axit dịch vị khi tiêu hóa.

Nếu ăn hồng cùng với khoai lang, axit dịch vị tiết ra sẽ kết hợp với pectin và tannin của quả hồng gây kết tủa trong đường tiêu hóa. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy đau dạ dày. Trường hợp nặng, bệnh nhân sẽ bị sỏi, chảy máu dạ dày và các bệnh đường ruột khác.

Cua

Ăn khoai lang với những thực phẩm này cơ thể sẽ rất khó chịu

Ăn khoai lang và cua cùng nhau cũng dễ gây khó chịu đường tiêu hóa, dẫn tới các triệu chứng như đau bụng và đầy hơi. Vì vậy, để tránh những biểu hiện bất lợi này, tốt nhất bạn không nên dùng hai loại thực phẩm đó cùng một lúc.

Loại trừ các sự kết hợp trên, bạn có thể thường xuyên ăn khoai lang. Đây là một nguồn ít chất béo, nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ của bạn. Giàu vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa, khoai lang  được coi là sự bổ sung lành mạnh, không gây béo cho chế độ ăn uống của bạn.

Mặc dù có một số suy đoán về tác hại của oxalate trong khoai lang, nhưng bạn chỉ cần quan tâm nếu có tiền sử sỏi thận. Nhìn chung, lợi ích sức khỏe của việc ăn khoai lang lớn hơn bất kỳ nhược điểm nào.

Leave a Comment

Your email address will not be published.