Tin tức & sự kiện — July 17, 2023 at 9:03 am

Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn cho từng đối tượng

by
Rate this post

Sau 1 ngày làm việc mệt mỏi thì việc nghĩ ngơi là để lấy lại sức là vô cùng quan trọng. Do đó, việc lựa chọn 1 chiếc giường ngủ với kích thước phù hợp là điều rất quan trọng. Mỗi người sẽ phải lựa chọn kích thước khác nhau nên nếu bạn chưa biết cách chọn kích thước giường ngủ tiêu chuẩn cho từng nhóm đối tượng thì hãy xem ngay bên dưới nhé!

1. Tại sao phải chọn đúng kích thước giường ngủ?

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với mỗi người, và yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ chính là chiếc giường. Vì vậy, việc tìm một chiếc giường có kích thước phù hợp sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn đáng kể.

Ví dụ, nếu chiếc giường quá ngắn so với chiều dài của người nằm, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái khi phải nằm co chân. Ngược lại, nếu kích thước giường quá lớn trong khi phòng ngủ có diện tích nhỏ, nó sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn phòng và tạo cảm giác chật chội.

Điều quan trọng là chọn một kích thước phù hợp cho căn phòng, điều này không chỉ giúp căn phòng trông thông thoáng và gọn gàng hơn mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ.

2. Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn cho từng nhu cầu

2.1 Giường đơn, giường 1 người

kích thước giường ngủ 1 người
Kích thước giường ngủ 1 người

Giường ngủ đơn, hay giường 1 người ngủ, thích hợp cho trẻ em và người độc thân khi không gian phòng ngủ nhỏ. Thiết kế của giường ngủ 1 người khá đơn giản và gọn gàng nhằm tiết kiệm diện tích. Mẫu giường ngủ đẹp được thiết kế dành cho 1 người và phù hợp với không gian diện tích nhỏ.

Kích thước giường ngủ đơn thường là 1m, 1m2 và thường được sử dụng cho căn phòng nhỏ, dành cho người độc thân hoặc trẻ em để bạn có nhiều không gian đi lại thuận tiện và thoải mái hơn. Hiện nay, kích thước giường đơn tiêu chuẩn là 1mx1m9 hoặc 1m2x1m9, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

Nếu căn phòng không quá nhỏ, bạn có thể lựa chọn kích thước giường ngủ cho 1 người là 1m4x2m hoặc 1.5mx2m. Với kích cỡ này, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái và rộng rãi hơn, đồng thời có thể sử dụng cho 2 người ngủ khi cần thiết.

=> Có thể bạn cũng quan tâm: Kích thước giường ngủ kiểu Nhật chuẩn là bao nhiêu?

2.2 Giường đôi

Giường đôi là loại giường rất thông dụng với thiết kế phù hợp để hai người nằm, thường dành cho các cặp vợ chồng hoặc người độc thân có phòng ngủ rộng.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều kích thước giường ngủ đôi tiêu chuẩn như: 1m4x1m9, 1m5x1m9, 1m6x2m, 1m8x2m và còn kích thước lớn hơn như giường ngủ 2m2x2m4. Ngoài ra, gia chủ có thể lựa chọn đặt làm theo kích thước mong muốn của gia đình.

Gợi ý kích thước giường ngủ đôi 1m8x2m
Gợi ý kích thước giường ngủ đôi 1m8x2m

Kiểu giường King size với kích thước 2mx2m2 cũng trở nên phổ biến trong những năm gần đây.

Riêng về thiết kế giường, chắc chắn không thể thiếu sự lựa chọn kích thước vật dụng như chăn, ga, gối và đệm để phù hợp với chiếc giường. Các loại giường đôi tiêu chuẩn với kích thước phổ biến thích hợp với những gia đình có phòng ngủ rộng rãi.

Bên cạnh đó, cần chọn nệm có độ dày vừa phải, chiều cao từ mặt đất lên đến bề mặt nệm khoảng 45 – 65cm để đẹp mắt, phù hợp với phong thuỷ và thẩm mỹ, cũng như dễ dàng di chuyển.

2.3 Giường ngủ cho trẻ em

Hiện nay, giường ngủ cho trẻ em thường là giường đơn được thiết kế với kiểu dáng và màu sắc phù hợp với từng lứa tuổi của bé. Các mẫu giường ngủ dành cho trẻ em thường có kích thước khoảng 1m2x1m8 để bé có không gian ngủ thoải mái.

2.4 Kích thước giường tầng

Kích thước giường 2 tầng cho bé hiện nay được sử dụng rộng rãi với hai loại kích thước phổ biến là 1,05m x 1,9m hoặc 2m. Ngoài ra, giường tầng ký túc xá cũng phổ biến với kích thước 0,8m x 1,9m.

Loại giường này có khoảng cách từ mặt đất lên đến tầng đầu tiên thường là 32cm. Để đảm bảo không gian thoải mái, khoảng cách chiều cao giữa tầng 2 và tầng 1 là 1,2m để người ở tầng dưới không bị đụng đầu khi ngồi dậy.

Kích thước giường tầng tiêu chuẩn
Kích thước giường tầng tiêu chuẩn

Ngoài ra, kích thước giường tầng cho người lớn gợi ý sẽ là 2mx1m và chiều cao từ 1m5 đến 2m, khoảng cách sàn sẽ 32cm – 35cm.

2.5 Kích thước giường ngủ cho 4 người

Khi số phòng ngủ trong gia đình hạn chế hoặc có con nhỏ, có thể sắp xếp cả gia đình 4 người ngủ cùng nhau trên một chiếc giường ấm cúng, giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên. Bạn có thể sử dụng giường ngủ truyền thống với kích thước rộng như 2m2 hoặc 2m4, hoặc sử dụng các loại giường ghép, giường phản, giường kéo gấp thông minh để tiết kiệm không gian.

=> Cùng chủ đề: Cách kê giường ngủ đúng hướng và hợp phong thủy, bạn biết chưa?

2.6 Kích thước giường cũi cho trẻ sơ sinh

Nếu không gian nhà bạn hạn chế, hãy chọn kích thước giường cũi cho trẻ sơ sinh từ 70 x 100cm – 70 x 120cm để bé có giấc ngủ thoải mái. Tuy nhiên, nếu nhà bạn rộng hơn, hãy cân nhắc sắm cho bé chiếc giường cũi đa năng với kích thước dao động trong khoảng 80 x 145cm. Bé có thể thoả sức vận động và chơi đùa trong chính không gian phòng ngủ của mình.

3. Những lưu ý để chọn kích thước giường ngủ phù hợp nhất

Khi lựa chọn kích thước giường ngủ tiêu chuẩn nên chú ý đến một số yếu tố sau đây:

Đầu tiên, cân nhắc độ rộng của phòng ngủ vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước giường ngủ. Thông thường, diện tích của giường chiếm khoảng ⅓ không gian căn phòng. Tuy nhiên, nếu phòng ngủ còn tích hợp với phòng làm việc, phòng học hoặc phòng đọc sách, giường chỉ nên chiếm khoảng ¼ không gian để thuận tiện bố trí các nội thất khác.

Số người sử dụng giường cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu ngủ một mình, bạn có thể chọn giường đôi nếu phòng ngủ rộng rãi. Tuy nhiên, với hai người, việc chọn một chiếc giường quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Đối với trẻ nhỏ, phụ huynh nên xem xét thời gian sử dụng giường. Bạn có thể mua giường phù hợp với độ tuổi hiện tại của con hoặc chọn mua giường có kích thước lớn hơn để vẫn có thể sử dụng khi con trưởng thành.

Vậy là bạn đã tìm hiểu xong những kích thước giường ngủ tiêu chuẩn cho từng nhóm đối tượng. Mong rằng những thông tin trên giúp ích cho bạn để lựa chọn đúng kích thước giường nhé!

Theo PV

Xem thêm:

Comments are closed.