Tin tức & sự kiện — August 24, 2020 at 9:55 am

Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng Sushi đẹp chuẩn Nhật

by
Rate this post

Tại Nhật, Sushi được xem là một trong những món ăn tinh túy và tạo nên nét đặc trưng trong nền văn hóa ẩm thực. Ngày nay, các nhà hàng Sushi đã xuất hiện ở khắp nơi và được nhiều người trên khắp thế giới đón nhận không chỉ riêng ở Việt Nam. Nhằm thu hút cũng như tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Việc thiết kế nhà hàng Sushi không chỉ được chú trọng vào công năng mà giá trị thẩm mỹ cũng là yếu tố giúp thu hút không ít khách hàng tìm đến.

Thiết kế nhà hàng Sushi đẹp

Cũng bởi vì hợp với khẩu vị của nhiều người dân Việt Nam nên có rất nhiều các nhà hàng Sushi mọc lên và nhận được sự ủng hộ của rất đông các thực khách. Để thiết kế nhà hàng Sushi chuẩn phong cách Nhật Bản thì về cơ bản, chủ đầu tư cần phải tuân theo một vài các nguyên tắc sau đây.

Khu vực quầy lễ tân

Đây là khu vực được đánh giá như là bộ mặt của nhà hàng, là nơi giao dịch và trao đổi, thanh toán. Vì thế khi thiết kế nội thất nhà hàng Sushi cần tạo một không gian rộng rãi, sang trọng, tiện nghi.

Đặc biệt không được quên để lại dấu ấn của nền văn hóa Nhật Bản bằng cách trang trí sao cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Từ đó sẽ góp phần đem lại ấn tượng của thực khách và quảng cáo thương hiệu mà nhà hàng đang gây dựng.

thiết kế nhà hàng Sushi
Khu vực lễ tân có thể kết hợp với bàn ăn dành cho khách hàng đi riêng lẻ.

Khu vực ăn uống

Vẫn là tiêu chí chung mang đậm sắc màu của “xứ sở hoa anh đào”, khu vực ăn uống của nhà hàng Sushi phải đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát và đem lại cảm giác như đang ăn trong một nhà hàng ở Nhật Bản vậy. Bạn có thể sử dụng một vài biểu tượng của Nhật Bản để trang trí cho nhà hàng của mình như treo tranh núi Phú Sĩ, thiết kế hoa anh đào, các bộ kimono – trang phục truyền thống của Nhật Bản, treo tranh hoặc làm mô hình linh vật truyền thống của Nhật Bản như cá chép, chim hạc…

thiết kế nội thất nhà hàng Nhật
Có thể sử dụng một vài biểu tượng của Nhật Bản để trang trí cho nhà hàng thêm phần sinh động và đậm nét văn hóa.

Bên cạnh đó, một nhà hàng Sushi phong cách Nhật Bản đạt tiêu chuẩn còn cần phải có nguyên liệu sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Có khu vực chế biến riêng, có đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp để có thể thiết kế được món ăn “đặc sản” của người Nhật. Trong bếp cần chú ý lắp đặt hệ thống thông gió đầy đủ để đảm bảo an toàn khi chế biến, phòng ăn cần có điều hòa.

Chất liệu sử dụng trong thiết kế nội thất nhà hàng Sushi

Để thiết kế nhà hàng Sushi chuẩn phong cách Nhật Bản, chủ đầu tư cần phải hiểu về văn hóa cũng như nắm được những đặc trưng trong thiết kế nhà hàng Nhật. Một trong những yếu tố quan trọng và không thể bỏ qua trong phong cách này đó là chất liệu gỗ. Nó được sử dụng trong cả thiết kế kiến trúc, nội thất cho tới những chi tiết decor của quán. Điều này bắt nguồn từ suy nghĩ trong cuộc sống sinh hoạt của người Nhật. Bởi họ tin tưởng rằng, việc sống hòa hợp với thiên nhiên sẽ giúp cho cuộc sống của họ trở nên yên bình hơn. Ngoài ra còn có thể tránh được những thảm họa từ tự nhiên. Chính bởi vậy, chủ đầu tư nên dựa vào yếu tố này để khai thác khi thiết kế nhà hàng theo phong cách Nhật Bản.

Nếu chỉ sử dụng nội thất bằng gỗ, nhà hàng của bạn sẽ không có sự khác biệt mấy so với những nhà hàng hiện nay. Bởi hầu hết những không gian nhà hàng Nhật cũng sử dụng chất liệu gỗ.

thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản
Vách ngăn gỗ phân chia không chỉ giúp khách hàng có không gian riêng tư mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ nhờ vào các họa tiết trang trí trên đó.

Mặc dù vậy, họa tiết gỗ trong mỗi không gian nhà hàng Nhật lại có những đặc trưng riêng biệt. Chúng thường được thiết kế thành những ô vuông nhỏ, hoặc sử dụng gỗ được điêu khắc vô cùng công phu và tỉ mỉ. Tùy thuộc vào vốn đầu tư mà bạn có thể sử dụng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp trong thiết kế nhà hàng Sushi này.

Leave a Comment

Your email address will not be published.