Các môn võ khác — June 9, 2016 at 6:53 am

Kỹ thuật đòn ” gối bay” trong Muay Thai ( Kỳ 1)

by
5/5 - (1 vote)

Trong Muay Thai chủ yếu là dùng khuỷu tay ra đòn ấn tượng đánh gục đối thủ, dùng sức lao thẳng đến trán cao của địch thủ, bằng cách nào đó làm cho đối phương suy yếu. Tuyệt chiêu lên gối cũng nằm trong số đó. Nhưng làm cách nào làm cho đối phương bị đau nhiều hơn? Dưới đây là Kỹ thuật đòn ” gối bay” trong Muay Thai ( Kỳ 1)

Lên gối là một trong những đòn đánh có độ sát thương cực lớn. Đòn gối là một kỹ thuật quan trọng của Muay Thai. Cũng như tay, chân và cùi chỏ, đầu gối là một trong số các vũ khí có thể gây sát thương chết người. Đòn gối cũng bạo lực ngang “cơ” với đòn cùi chỏ nếu võ sĩ dùng nó có kỹ thuật tốt và biết căn thời gian chuẩn.

1354088344-the-thao-muay-thai-0

Đòn đầu gối, thường được thực hiện bằng cách giơ cao gối lên để tấn công, có thể hơi khó với người mới tập vì yêu cầu khả năng giữ thăng bằng trong khi ra đòn. Đặc điểm chính của các đòn gối là người thực hiện áp sát kẻ địch, tuy vậy cũng có những đòn gối thực hiện được ở khoảng cách khá xa, chẳng hạn như đòn gối bay. Trong hầu hết các trường hợp, khi thi triển đòn gối, võ sĩ thường tóm chặt cổ đối phương, “khóa” lại rồi tấn công. Tuy nhiên, khi áp sát và thực hiện đòn gối, bạn có thể bị đối phương đánh lại bằng đòn cùi chỏ, ngay lúc đó bạn sẽ mất đi sự tập trung và phòng thủ.

>>>> Kỹ thuật đánh Karate căn bản

Sử dụng đầu gối như thế nào?

Cách tốt nhất để sử dụng kỹ thuật đầu gối của Muay Thai là đẩy thẳng lên phần trên. Mục tiêu của đòn gối là xung quanh phần thân trên và phía trước cằm. Đòn gối phải thẳng, mạnh và gọn. Đòn gối có thể chuyển thành đòn đá dễ dàng để đẩy đối phương đi nhằm tránh không cho hắn phản đòn và khiến hắn phải chịu đau gấp đôi.

Để tăng tốc độ cho đòn gối Muay Thai, võ sĩ cần luyện đòn gối với bao cát thường xuyên. Người tập nên học đánh lừa đối thủ bằng vũ khí và góc tấn công trước khi sử dụng vũ khí.

Kỹ thuật gối Muay Thai cần được làm thành đường thẳng, không được dao động sang các hướng khác. Đầu mũi chân luôn nhấc lên để sẵn sàng chuyển sang đòn đá.

Bài trên nói về Kỹ thuật đòn ” gối bay” trong Muay Thai ( Kỳ 1), hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo vothuat

Leave a Comment

Your email address will not be published.