Bơi lội — June 4, 2016 at 1:36 am

Kỹ thuật và học cách uốn sóng của bơi bướm

by
5/5 - (1 vote)

Trong các kiểu bơi thì bơi bướm là khó bơi nhất vì đòi hỏi độ tinh xảo về kỹ thuật. Bơi bướm chỉ dành cho những người đã biết bơi và bắt buộc phải thuần thục kỹ năng bơi cơ bản gồm bơi ếch và bơi sải. Dưới đây là Kỹ thuật và học cách uốn sóng của bơi bướm

Trong kỹ thuật bơi bướm thì việc luyện tập động tác uốn sóng là rất quan trọng. Có rất nhiều cách thức để luyện tập kỹ thuật uốn sóng trong bơi bướm và việc tạo ra những tạo hình đẹp mắt này trong kỹ thuật bơi bướm còn phụ thuộc vào đặc điểm hình thể của mỗi người. Uốn sóng là cách di chuyển nhanh nhất trong bơi bướm nên việc tập uốn sóng bướm tốt và thuần thục đã trở thành vũ khí lợi hại trong những cuộc tranh tài thắng thua.

Học bơi bướm - Tập uốn sóng bướm
Học bơi bướm – Tập uốn sóng bướm

Tốc độ của bơi bướm chủ yếu do khả năng uốn sóng của cơ thể người bơi. Học bơi bướm – tập uốn sóng bướm, bạn hãy bắt đầu bằng việc khép hai tay về phía sau thân người, ấn ngực lên xuống trong nước, uốn hông và chân theo hình gợn sóng. Cố gắng giữ cho phần đầu được ổn định, không bị nhấp nhổm quá nhiều nhưng luôn hướng đỉnh đầu về phía trước.Trong quá trình tập uốn sóng bướm, về phần chân bạn không nên co đầu gối quá nhiều mà hãy để nó chuyển động một cách tự nhiên. Nếu bạn bị chìm quá sâu hay cảm thấy khó đập chân, bạn hãy thử tăng cường độ uốn sóng lên một chút thì sẽ dễ dàng thực hiện hơn. Bạn có thể sử dụng chân vịt để tập kỹ thuật này để lướt nước dễ dàng hơn, tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng, không nên sử dụng chân vịt để tăng tốc độ và sức mạnh khi uốn sóng bướm. Nó sẽ không giúp gì cho bạn nhiều mà ngược lại còn khiến chân bạn nhanh mỏi hơn. Hãy cố gắng di chuyển trong nước bằng cả thân người và cảm nhận những tạo hình uốn lượn nhịp nhàng của cơ thể bạn trong nước, bạn sẽ cảm thấy rất thú vị.

>>>>  Những kinh nghiệm bơi trườn sấp

Bơi bướm cũng giống như những kiểu bơi khác đều mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của người luyện tập. Bơi bướm không những giúp bạn nâng cao sức khỏe, làm săn chắc các cơ mà bơi bướm còn có lợi ích tuyệt vời trong việc cải thiện số đo vòng 1 của phái đẹp.

Bơi lội giúp tăng trưởng chiều cao, bài trên nói về Kỹ thuật và học cách uốn sóng của bơi bướm, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo hocboi

Leave a Comment

Your email address will not be published.