Quần Vợt — October 3, 2023 at 11:22 am

Lý Hoàng Nam thất bại đáng tiếc ở giải quần vợt Thượng Hải Masters 2023

by
5/5 - (2 votes)

Giải thi đấu Thượng Hải Masters danh tiếng

Thượng Hải Masters ATP 1.000 là một trong những giải quần vợt đỉnh cao của thế giới với 1.000 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới cũng như số tiền thưởng lớn cho nhà vô địch. Đẳng cấp của giải chỉ sau 4 giải Grand Slam (2.000 điểm thưởng) và Nitto ATP Finals (1.500 điểm thưởng) nên các tay vợt hàng đầu thế giới thường xuyên tham dự.

Ly-Hoang-Nam-thi-dau-tai-giai-Thuong-Hai-2023
Lý Hoàng Nam thi đấu tại Thượng Hải Masters 2023

Tuy đứng hạng 378 thế giới vẫn chưa đủ trình để dự giải, nhưng tay vợt Lý Hoàng Nam có mặt ở giải nhờ suất đặc cách từ BTC phía Trung Quốc để tham dự vòng loại. Vòng loại gồm 48 tay vợt, đánh loại trực tiếp chọn 12 tay vợt vào vòng chính cùng với các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Lý Hoàng Nam thắng set 1 nhưng để thua set 2 và set 3

Lý Hoàng Nam gặp tay vợt hạng 268 thế giới Steven Diez. Đây là tay vợt người Canada từng đứng hạng 134 thế giới được xem là chuyên gia đi đánh vòng loại các giải Grand Slam. Anh đã 9 lần dự vòng loại của 4 Grand Slam, nhưng chỉ có 1 lần duy nhất lọt vào vòng chính giải Pháp mở rộng năm 2020. Trong khi đó, Lý Hoàng Nam trong những năm qua toàn chơi những giải Challenger ATP 80 trở xuống. Chỉ cách đây hơn 1 tháng, anh mới lần đầu tham dự giải Challenger ATP 100 tại Trung Quốc. Thế nên việc được hưởng suất đặc cách để tham dự giải đẳng cấp cao ATP 1.000 cũng là vinh dự cho tay vợt số 1 Việt Nam.

Dù được đánh giá thấp hơn, tay vợt Việt Nam đã thể hiện sự quyết tâm và tự tin trong set đầu tiên. Anh nhanh chóng có được break ở game thứ 5, sau đó tiếp tục giành thêm một break nữa ở game thứ 7, dẫn đến việc giành chiến thắng 6-2 trong set này.

Steven-Diez-thang-Ly-Hoang-Nam-giai-Thuong-Hai-2023
Steven Diez thua set 1 nhưng thắng set 2, set 3

Với tinh thần hưng phấn, Lý Hoàng Nam tiếp tục thể hiện sự kiểm soát trên sân đấu trong set thứ 2. Anh xuất sắc giành break quan trọng ở game thứ 6, dẫn trước 4-2. Lúc này, nhiều người hâm mộ quần vợt Việt Nam đã khấp khởi hi vọng Nam sẽ giành chiến thắng set 2. Tuy nhiên, tại khoảnh khắc quan trọng nhất, tâm lý căng thẳng đã khiến cho tay vợt số 1 của Việt Nam liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng và để cho Steven Diez lật ngược trận đấu giành 2 break sau đó, giành chiến thắng 6-4 trong set 2.

Sang set 3, tinh thần của Hoàng Nam đã suy giảm, không thể bảo vệ thành công game giao bóng dù đã dẫn trước tới 40-0. Sau đó, tay vợt người Việt Nam để cho đối thủ đánh bại với tỷ số 3-6 trong set 3.

Chung cuộc, Lý Hoàng Nam đã trải qua trận đấu đầy cảm xúc và nhận thất bại 1-2 trước Steven Diez, với tỷ số các set lần lượt là 6-2, 4-6 và 3-6, dừng bước tại Shanghai Masters 1000.

Người hâm mộ vẫn đặt hi vọng vào Lý Hoàng Nam

Thất bại 1-2 (6/2, 4/6, 3/6), Lý Hoàng Nam dừng chân ngay trận đầu vòng loại giải Thượng Hải Masters 2023. Thế nhưng, tay vợt số 1 Việt Nam vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Bởi đây là trận đấu mà chúng ta thấy được Lý Hoàng Nam đã tự tin mạnh dạn chơi tấn công và có nhiều pha bóng rất đẳng cấp. Trong trận đấu, anh đã có đến 28 lần ăn điểm Winners – một con số khá lớn so với trước đây.

Trận đấu này cho thấy rằng Hoàng Nam vẫn còn những điểm yếu cần phải khắc phục. Trình độ của đối thủ Steven Diez không vượt trội hơn mức của Hoàng Nam, và tuy anh đã có tiến bộ trong việc thực hiện các đòn tấn công mạnh mẽ và khó khăn, nhưng vẫn cần nâng cao thể lực để duy trì sự linh hoạt và sức mạnh cần thiết trong trận đấu. Từ những trận thua như này, Hoàng Nam cần tập trung vào việc nâng cao cả thể lực và khả năng phân phối sức mạnh của mình, đặc biệt là khi sức lực bắt đầu cạn kiệt.

Ly-Hoang-Nam-gianh-chien-thang-trong-set-1
Lý Hoàng Nam vẫn nhận được sự yêu mến và ủng hộ của người hâm mộ

Mặc dù còn nhiều khó khăn phía trước, trận đấu này cũng như những trận gần đây cho thấy sự tiến bộ của Lý Hoàng Nam. Anh đã dám đối mặt với các đối thủ mạnh mẽ và tạo ra những cơ hội để giành điểm. Điều quan trọng là anh cần khắc phục các điểm yếu của mình và tiếp tục phát triển để có cơ hội đạt được mục tiêu vào Top 100 thế giới trước khi tròn 30 tuổi. Điều này sẽ đòi hỏi sự kiên nhẫn, làm việc chăm chỉ và sự học hỏi từ những trận thất bại. Hy vọng rằng Lý Hoàng Nam sẽ tiếp tục đi đúng hướng và thực hiện giấc mơ của mình.

Có thể bạn quan tâm: Pierre Cardin khuyến mãi lớn

 

Comments are closed.