Sức khỏe — December 30, 2021 at 6:42 am

Mách bạn cách giải độc gan bằng phương pháp tự nhiên

by
Rate this post

Hàng ngày lá gan của chúng ta phải hoạt động liên tục và tham gia vào nhiều chức năng trong cơ thể và nó dễ bị quá tải nếu có quá nhiều chất độc trong cơ thể. Vì thế, nếu tìm hiểu để biết và áp dụng thường xuyên biện pháp thải độc gan tại nhà tức là chúng ta đang tự bảo vệ sức khỏe của chính mình. Cùng tìm hiểu cách thải độc gan bằng phương pháp tự nhiên dưới đây để giải đáp thắc mắc uống gì để thải độc gan nhé.

Dùng chanh bạc hà

Trong chanh chứa nhiều vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, kích thích gan hoạt động một cách hiệu quả, giúp thải độc gan rất tốt.

Cách thực hiện: Lấy 1 quả chanh cắt lát ngâm trong 500ml nước với 1 ít muối và vài là bạc hà. Để hỗn hợp này trong khoảng 2 – 4 giờ. Sau đó, lấy ra và uống. Bạn có thể làm hỗn hợp này vào buổi tối và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức vào buổi sáng trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Thải độc gan với đậu xanh

Theo y học cổ truyền, đậu xanh có tính mát, vị thanh ngọt có tác dụng thanh lọc, giải độc gan rất tốt. Để thanh lọc gan với đậu xanh, bạn cần chuẩn bị: 300gr đậu xanh, 2 lít nước và 1 ít đường.

Cách thực hiện: đậu xanh rửa sạch, cho vào chảo nóng rồi rang đều tay trong khoảng 10 phút. Sau đó, cho đậu xanh vào nồi với 2 lít nước và nấu đến khi đậu xanh nở ra thì tắt bếp. Bảo quản phần nước đậu này trong tủ lạnh và dùng dần trong khoảng 1 – 2 ngày. Bạn có thể cho ít đường vào cho dễ uống.

unnamed (2)

Dùng nước gạo lứt để thải độc gan

Gạo lứt là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe nói chung, lá gan nói riêng. Uống nước gạo lứt rất tốt cho người bị nóng trong người, nổi mụn nhọt, người thường xuyên sử dụng rượu bia. Vì gạo lứt có khả năng điều hoà khi áp, giải độc gan cũng như hỗ trợ giảm cân.

Để làm nước gạo lứt tốt cho gan, bạn cần chuẩn bị: 100gr gạo lứt, 1 lít nước, ½ thìa muối.

Cách thực hiện: Gạo lứt bạn đem rang trên chảo nóng, rang đến khi gạo chuyển sang màu sẫm hơn, có mùi thơm thì tắt bếp. Sau đó, cho gạo lứt vào nồi, thêm nước và đun sôi với lửa nhỏ. Đun đến khi gạo chín mềm thì bắt bếp. Cuối cùng dùng rây lọc bỏ phần bã, lấy nước. Khi uống cho thêm chút muối. Uống thường xuyên có thể giúp gan hoạt động tốt hơn, tăng cường chức năng thải độc của gan đạt hiệu quả cao.

Tất cả các biện pháp thải độc gan tại nhà này đều rất dễ thực hiện bởi nguyên liệu xuất phát từ tự nhiên, chi phí rẻ nên không quá tốn kém. Tuy nhiên, đây là yếu tố cần, ngoài ra bạn cần yếu tố đủ nữa là tính kiên trì thì mới thấy được tác dụng mà nó mang lại.

Xem thêm: Điểm danh các cách giải độc gan tại nhà tốt nhất

Leave a Comment

Your email address will not be published.