Làm đẹp — September 7, 2022 at 8:12 am

Mách nhỏ 6 cách bổ sung collagen tự nhiên tốt nhất

by
Rate this post

Để ngăn ngừa tình trạng này, sau đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách bổ sung collagen tự nhiên nhanh chóng, an toàn, hiệu quả tốt cho cơ thể, đặc biệt là da, mời bạn đọc theo dõi nhé.

1. Sử dụng các sản phẩm từ đậu nành thường xuyên

Một chế độ ăn nhiều sản phẩm nhiều đậu nành (phô-mai đậu nành, sữa đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành khác giàu genistein – một hợp chất giúp sản sinh collagen hiệu quả và chống lại quá trình lão hóa cho làn da) để có thể giúp làn da giữ được việc sản xuất collagen như bình thường.

2. Ăn những loại rau có màu xanh đậm

Đây là các loại rau giàu dưỡng chất, là nguồn cung cấp collagen cần thiết cho làn da. Khi sử dụng các loại rau có màu xanh đậm thường xuyên, các tác nhân trong chúng giúp sẽ quá trình sản sinh collagen trong cơ thể xảy ra một cách trơn tru nhanh chóng. Những loại rau xanh bạn có thể sử dụng hàng ngày như: rau bina, cải pó xôi, măng tây và bông cải xanh… không những giúp sản xuất ra nhiều collagen, mà còn giúp cơ thể sử dụng collagen một cách hiệu quả.

3. Thực phẩm giàu Omega-3

Việc bổ sung các thực phẩm giàu axit omega 3 sẽ giúp cho da của bạn luôn được dẻo dai và có độ đàn hồi cao. Omega-3 này có nhiều trong cá hồi và các loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích… Ngoài ra, các loại dầu cá này sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm trên da. Theo lời của bác sĩ thuộc Viện nghiên cứu Da liễu tại Mỹ: “Các chứng viêm (cái có thể không nhìn thấy trên bề mặt) sẽ đẩy manh tốc độ collagen bị phá vỡ nhanh chóng. Vì thế,  việc ăn cá hồi thường xuyên sẽ ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ bổ sung collagen cho cơ thể bạn”.

4. Những loại quả giàu vitamin C

Việc thường xuyên bổ sung các loại quả giàu Vitamin C cho cơ thể, không những giúp bạn tránh được các bệnh thông thường, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C trong cơ thể mà còn là chất cần thiết để sản sinh ra collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể. Vitamin C tìm thấy nhiều trong các loại quả mọng như: quả việt quất, dâu tây, cà chua… bạn nên bổ sung các loại quả này trong chế độ ăn uống hàng ngày để duy trì giúp làn da luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Xem thêm: Bất ngờ cách làm trắng da bằng cà chua siêu hiệu quả

5 Thực phẩm có màu đỏ

Các loại trái cây và rau củ quả màu đỏ được xem là nguồn bổ sung lycopene dồi dào cho cơ thể, ngoài ra nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa cho da. Ớt chuông đỏ và củ cải đỏ là hai loại rau củ dễ tìm thấy và có thể sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày.

6. Tỏi – Gia vị không thể thiếu cho làn da

Trong củ tỏi có chứa hàm lượng Sulfur cao, là một chất cần thiết cho quá trình sản sinh ra collagen mới trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là thiết yếu cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Trong các bữa ăn hằng ngày khi nấu các món canh, mỳ, thịt hoặc các món xào, bạn hãy thêm ít tỏi vào món ăn.

Qua bài viết của chúng tôi chắc hẳn bạn đã biết cách bổ sung collagen tự nhiên tốt nhất, phù hợp cho cơ thể và làn da của chính bản thân rồi đúng không nào? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thực phẩm bổ sung collagen hoặc tham khảo sử dụng collagen nước để luôn có làn da tươi trẻ, căng mịn nhé.

Comments are closed.