Euro 2016 — June 13, 2016 at 3:59 am

Marco Reus: Chàng cầu thủ cô đơn

by
Rate this post

Trong quãng thời gian thi đấu cho Borussia Monchengladbach, Marco Reus có thói quen lái xe về quê nhà Dortmund cách đó chừng 100 cây số, không quên lượn qua Westfalenstadion, khán đài mà anh thường xuyên lui đến khi còn là cậu bé. Tình cảm của cậu bé tóc vàng bảnh trai với Borussia Dortmund dĩ nhiên là khó có thể diễn tả bằng lời nhưng nỗi buồn mà anh phải chịu đựng qua mỗi mùa hè cũng không bao giờ nguôi.

Marco Reus: Chiếc Rolls-Royce kiêu sa mà cô đơn
Marco Reus: Chiếc Rolls-Royce kiêu sa mà cô đơn

Marco Reus: Chiếc Rolls-Royce kiêu sa mà cô đơn
Bóng đá Đức bắt đầu thực hiện những cuộc cải cách đáng chú ý vào giai đoạn đầu những năm 90 của thế kỷ trước, khi mà các lò đào tạo bắt đầu nhận những cầu thủ nhí khi mới bước sang 5 tuổi. Cậu bé Marco Reus sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng niềm đam mê với trái bóng từ nhỏ đã giúp anh được gia đình cho đến tập luyện tại PSV Dortmund. Marco Reus bắt đầu khoác chiếc áo vàng đen của Borussia Dortmund từ khi mới lên 7 và trải qua tròn một thập kỷ được nuôi dưỡng và phát triển tài năng ở mảnh đất Hohenbuschei quen thuộc với những lứa trẻ của Borussia Dortmund.

Marco Reus (giữa) những ngày đầu đến với bóng đá
Marco Reus (giữa) những ngày đầu đến với bóng đá

Marco Reus (giữa) những ngày đầu đến với bóng đá
Thế nhưng khi bước sang tuổi 17 và đứng trước cơ hội thi đấu chuyên nghiệp, Marco Reus lại bị thông báo rằng anh không thể tiếp tục gắn bó với học viện vì thể hình quá nhỏ bé, điều đó khiến cho anh phải lặn lội sang đội bóng hạng 2 Rot Weiss Ahlen và sau đó là hàng xóm Borussia Monchengladbach, trong lòng chưa bao giờ oán trách đội bóng mà anh đã dành trọn cả trái tim, chẳng thế mà Reus đã trở về với Dortmund trong những năm tháng thi đấu tại Gladbach.

Người ta chưa bao giờ thấy ở khuôn mặt Marco Reus một nỗi buồn lớn. Sở hữu vẻ mặt điển trai của một cầu thủ Đức mang trong mình dòng máu xứ Anglo-Saxon và một chút Đông Âu, Marco Reus luôn được mọi người yêu mến, ngay cả khi trông anh khá lạnh lùng. Không chỉ sở hữu một tốc độ giống như một chiếc Rolls-Royce, mà Reus còn luôn tạo được sự cao quý đầy kiêu kỳ đúng như hãng xe danh giá này qua dáng vẻ bề ngoài. Reus có màu tóc tự nhiên là đen nhưng anh luôn luôn nhuộm vàng, chải chuốt lên cao và tạo nên một dạng “mốt” mới nổi tiếng trên khắp thế giới, đến nỗi rất nhiều cậu bé thế hệ ngày nay khi vào những cửa hàng cắt tóc sẽ nói rằng chúng muốn cắt theo kiểu Reus, chứ không phải kiểu Beckham nổi tiếng ngày nào.

Marco Reus trong màu áo Rot Weiss Ahlen
Marco Reus trong màu áo Rot Weiss Ahlen

Marco Reus trong màu áo Rot Weiss Ahlen
Marco Reus cũng là một anh chàng khá kiểu cách đến màu mè, với mái tóc luôn là bất cả xâm phạm ngay cả trong cảnh hỗn loạn khi ăn mừng bàn thắng với các đồng đội. Họ có thể bá vai bá cổ Reus, nhưng sẽ không quật được anh xuống đất, có thể túm áo hay thậm chí là tát yêu Reus, song tất nhiên không bao giờ vuốt được mái tóc bóng lộn của anh. Marco Reus cũng không thích đánh đầu và một phần lý trong số đó liên quan đến mái tóc, nhưng đừng vì thế mà nghĩ Reus là một mẫu cầu thủ công tử. Anh luôn sẵn sàng đuổi theo đối phương về đến tận sân nhà ngay cả khi anh không phải cầu thủ để mất bóng, một phẩm chất mà mỗi tiền vệ công đều cần có trong bóng đá hiện đại. Marco Reus đã bị Borussia Dortmund ruồng bỏ vì anh quá gầy, và giờ thì anh là một trong những cầu thủ có thể hình đẹp nhất giới cầu thủ.

Marco kiêu sa như một chiếc Rolls-Reus bóng lộn, nhưng có vẻ như nhịp đập cuộc sống của anh thường bị chặn lại nơi sự cô đơn, quặn thắt lại với những cuộc chia ly. Bên cạnh những sự tinh nghịch của chàng trai Song Tử với những màn đập tay với Lewandowski, đánh mông cùng Mario Gotze hay ăn mừng theo kiểu siêu anh hùng cùng Oba, là một Marco Reus giận hờn và buồn bã nhìn Lewy mang trên mình chiếc áo của Hùm xám, lặng lẽ và thất vọng chống nạng đến World Cup 2014 cổ vũ các đồng đội, bật khóc khi Gotze nói rằng anh sẽ đến Bayern.

Gotzeus là cặp đôi hoàn mỹ đối với người hâm mộ bóng đá Đức
Gotzeus là cặp đôi hoàn mỹ đối với người hâm mộ bóng đá Đức

Gotzeus là cặp đôi hoàn mỹ đối với người hâm mộ bóng đá Đức
Cái cặp Gotzeus ấy đã từng có thời được những người hâm mộ bóng đá Đức coi là cặp đôi trời sinh và sẽ là chủ lực giúp Borussia Dortmund hồi sinh. Các chuyên gia đã đưa ra cả trăm bài so sánh về trình độ và khả năng giữa Marco Reus và Mario Gotze, nhưng từng bài viết đều kết thúc với nhận định rằng cả hai phát huy hết điểm mạnh của mình khi thi đấu cùng nhau. Một người thiên về tốc độ, một kẻ kỹ thuật, và khi họ dành rất nhiều thời gian bên nhau cả trong những buổi tập và ngoài đời thường, họ sẽ tạo nên một sự hoà hợp có một không hai trong lịch sử đội bóng bởi cặp đôi này không chỉ mang đến thành công trên sân cỏ, mà còn là sẽ là hình ảnh đại diện của Borussia Dortmund cho kỷ nguyên mới. Nhưng có vẻ như cái số của Reus là số chịu cô đơn. Ngày Gotze ra đi, anh chỉ biết khóc và thầm ước rằng mình có thật nhiều tiền để mang người bạn trẻ tuổi trở lại. Một mong muốn rất đỗi tự nhiên với bất kỳ cậu bé nào khi mất đi người bạn thân nhất.

Chẳng cần nói cũng biết Marco Reus giận dữ và chán nản đến nhường nào khi Mats Hummels cũng quyết định đi theo tiếng gọi của đồng tiền và danh vọng để gia nhập Bayern Munich ít tuần trước. Bộ tứ tài năng và điển trai ngày nào gồm Gotze, Lewy, Hummels và Reus nay chỉ còn đúng người cuối cùng. Marcinho, tiểu Marco, là người đến Borussia Dortmund sớm nhất trong số những này, và trở lại Westfalenstadion muộn nhất. Những cuộc chia ly có thể vẫn chưa chịu buông tha chàng Reus đáng mến, bởi có thể ở mùa giải tới, những màn ăn mừng theo kiểu Batman và Robin giữa Oba và Reus cũng sẽ không còn nữa. Mùa hè nào cũng là mùa chia ly, nhưng với riêng Reus, mùa hè nào anh cũng mất đi những người bạn thân nhất.

Marco Reus chấn thương khiến anh bỏ lỡ World Cup 2014
Marco Reus chấn thương khiến anh bỏ lỡ World Cup 2014

Marco Reus chấn thương khiến anh bỏ lỡ World Cup 2014
Cuộc sống của Marco Reus gắn liền với trái bóng khi mà những người thầy của anh hồi nhỏ đều nhận định rằng mỗi khi nhìn thấy Marcinho là họ lại thấy quả bóng ở bên anh. Trái bóng luôn ở bên cạnh Reus nhưng những chiếc cúp thì vẫn cứ ngoảnh mặt với anh. Anh trở lại Signal Iduna Park ngay khi Borussia Dortmund bắt đầu mang danh một vua về nhì còn năm mà Đức vô địch thế giới, Marco Reus đã bất ngờ dính chấn thương nặng ngay trước thềm giải đấu. Giờ thì khiEURO 2016 chỉ còn 10 ngày nữa là khởi tranh, anh lại bất ngờ bị HLV Joachim Low loại khỏi giải vì một chấn thương khác, khi mà ĐT Đức là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Cú “sốc” đó quá đỗi độc ác dành cho Marco Reus, trong chính ngày sinh nhật lần thứ 27 của anh. Sẽ là một khung cảnh nghẹt ngào và xúc động biết bao nếu người ta thấy Marco Reus chứng kiến đồng đội thi đấu tại Pháp mới sự cô đơn và khuôn mặt buồn bã đến cùng cực.

Sau những gì đã xảy ra với Mats Hummels, các Borussen giờ cũng không còn muốn tin vào lòng trung thành nữa. Dẫu vậy, nếu tưởng tượng một Marcinho từng có thời điểm một mình lái xe từ Gladbach về Dortmund, trong xe vọng ra những tiếng nhạc rất thị trường nhưng được anh ưa thích như “Call me maybe” hay “Beauty and a beast”, chúng ta vẫn cảm thấy rằng Reus vẫn mãi mang trong mình tâm hồn của một cậu bé luôn hướng về quê hương và đội bóng thơ ấu. Marco Reus đã từng từ chối Bayern và những Borussen hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Marcinho thêm một lần nữa bởi anh xứng đáng được như vậy

Bài trên nói về Marco Reus: Chàng cầu thủ cô đơn, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo tdp.bongda24h

Leave a Comment

Your email address will not be published.