Sức khỏe — July 15, 2022 at 2:37 am

Mật ong ngâm đông trùng hạ thảo có tác dụng gì? Cách làm chi tiết

by
Rate this post

Là thương hiệu quý hiếm trị giá hàng tỷ đồng, vì vậy đã có câu hỏi được đặt ra rằng, đông trùng hạ thảo có tác dụng gì mà giá thành cao như vậy? Làm thế nào có thể hấp thụ chất dinh dưỡng có trong đông trùng hạ thảo một cách trọn vẹn nhất? Nếu như dùng mật ong ngâm đông trùng hạ thảo thì có làm mất chất của trùng thảo không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Mật ong ngâm đông trùng hạ thảo có được không?

Đông trùng hạ thảo là một loại nấm ăn được giàu protein và axit amin, có độ dinh dưỡng cao. Các thành phần saponin, cordycepic acid, adenosine,… trong trùng thảo có tác dụng tăng tuần hoàn máu, giúp da hồng hào, tươi trẻ. Cùng với đó, lượng vitamin dồi dào ở đông trùng hạ thảo có tác dụng giảm nám, sạm, tàn nhang, mờ nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quả. Vì vậy, sử dụng đông trùng hạ thảo là bí quyết giúp phụ nữ có được vóc dáng cân đối, làn da mịn màng và mái tóc bóng mượt. 

Mật ong là thức ăn bổ dưỡng do những con ong nhỏ thu thập và ủ lại, chứa các enzym hoạt tính, vitamin, nguyên tố vi lượng và các khoáng chất khác nhau, có tính giá trị dinh dưỡng cao. Một điều rất tuyệt là các thành phần trong mật ong và đông trùng hạ thảo không đối nghịch nhau, vì vậy bạn có thể làm một hũ mật ong ngâm đông trùng hạ thảo mà không cần lo lắng về tác dụng phụ của nó. Vị ngọt của mật ong cũng có thể ngăn mùi vị khó uống của đông trùng hạ thảo, đồng thời các chất dinh dưỡng có trong mật ong cũng có thể tương tác với đông trùng hạ thảo để bồi bổ cơ thể. 

>> Tìm hiểu thêm ai dùng được đông trùng hạ thảo để tránh tác hại của đông trùng hạ thảo do sử dụng không hợp.

Cách làm mật ong ngâm đông trùng hạ thảo

mật ong ngâm đông trùng hạ thảo
Cách làm mật ong ngâm đông trùng hạ thảo

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần có để làm mật ong ngâm đông trùng hạ thảo gồm: 

  • 20g đông trùng hạ thảo khô
  • 1000ml mật ong nguyên chất
  • Hũ đựng có nắp

Cách ngâm mật ong đông trùng hạ thảo

  • Trước tiên, bạn cần rửa sạch đông trùng hạ thảo khô cùng hũ đựng, để riêng một chỗ cho ráo
  • Tiếp đến, bạn cho đông trùng hạ thảo vào hũ đựng rồi cho mật ong vào
  • Sau đó, đậy kín nắp hũ lại, để nơi khô ráo trong khoảng 15 – 30 ngày để đông trùng hạ thảo ra hết dưỡng chất là có thể dùng được. Sau khi sử dụng, bạn có thể bỏ hũ vào tủ lạnh để bảo quản.

Cách dùng mật ong ngâm đông trùng hạ thảo

Chúng ta có rất nhiều cách để có thể sử dụng mật ong ngâm đông trùng hạ thảo. Bạn có thể lựa chọn những cách sau để phù hợp với thời gian, sở thích của mình.

Mật ong đông trùng hạ thảo pha cùng nước ấm

Lấy một muỗng mật ong ngâm đông trùng hạ thảo ra khỏi hũ, cho thêm 200 – 300ml nước ấm (40 – 60 độ) rồi khuấy đều. Bạn lưu ý không nên để nước quá nóng hay quá lạnh vì có thể làm mất đi chất dinh dưỡng có trong mật ong đông trùng hạ thảo. Bạn có thể uống trước khi ăn khoảng 30 phút mỗi ngày vào lúc sáng sớm.

Mật ong đông trùng hạ thảo pha cùng nước ép không đường

Nếu không muốn pha cùng nước ấm, bạn có thể lựa chọn nước ép không đường như xoài, dứa để uống kèm. Dùng 1 2 thìa mật ong đông trùng hạ thảo kết hợp với nước ép không đường không chỉ mang lại độ dinh dưỡng cao hơn mà còn tăng thêm hương vị của thức uống, bổ sung vitamin và có tính giải nhiệt rất tốt cho sức khoẻ.

Mật ong đông trùng hạ thảo pha với chanh

Có thể bạn đã biết, uống một ly nước chanh mỗi sáng sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố tốt hơn, cung cấp năng lượng cho ngày dài. Kết hợp pha một quả chanh với 30ml mật ong ngâm đông trùng hạ thảo và một ly nước ấm sẽ càng tăng thêm giá trị dinh dưỡng và công hiệu của việc detox cơ thể, chống lão hoá, da sáng ăn ngon, tinh thần minh mẫn tăng hiệu suất hoạt động.

Tác dụng mật ong ngâm đông trùng hạ thảo

đông trùng hạ thảo ngâm mật ong
Đông trùng hạ thảo ngâm với mật ong

Vì những chất dinh dưỡng có trong mật ong và trùng thảo không đối nghịch nhau nên khi kết hợp ngâm hai loại dược liệu này với nhau sẽ tăng cường thêm tác dụng cho người sử dụng chúng. Vậy cụ thể tác dụng của từng loại dược liệu này là gì?

Tác dụng của mật ong

Mật ong có tác dụng bồi bổ, chống mệt mỏi và tăng cường sức khỏe nhờ chứa nhiều chất bổ dưỡng như axit amin, protein, vitamin, khoáng chất…

Sự đa dạng các enzyme trong mật ong có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp người dùng ăn ngon miệng hơn. Các thành phần Albumin, axit Pantothenic trong mật ong giúp kích thích, tái tạo tế bào mới, cải thiện các tổn thương niêm mạc và da. 

Tác dụng của đông trùng hạ thảo

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Đông trùng hạ thảo kích thích hệ thống miễn dịch bằng cách tăng số lượng và thúc đẩy hoạt động của các tế bào tiêu diệt tự nhiên, bảo vệ cơ thể khỏi vi rút và vi khuẩn. 

Hệ thống hô hấp

Đông trùng hạ thảo được biết đến với tác dụng bảo vệ phổi rất tốt, giúp người có vấn đề về hô hấp như viêm phế quản, hen suyễn… có thể hít thở dễ dàng hơn, đồng thời cải thiện chức năng hô hấp nói chung.

Sức khỏe gan và thận

Đông trùng hạ thảo có lợi cho gan bằng cách bình thường hóa các men gan, ức chế viêm gan nhiễm mỡ và làm chậm quá trình xơ gan. Tiêu thụ 6-9 gram trùng thảo mỗi ngày trong 3 tháng, có thể thấy hiệu quả rõ rệt mà trùng thảo đem lại cho gan. 

Không chỉ có tác dụng với gan, trùng thảo còn giúp cải thiện chức năng thận khi bổ sung Cordyceps cho thận. Sử dụng 3-5g trùng thảo mỗi ngày có thể tăng cường hoạt động cho thận và khả năng đề kháng với yếu tố bên ngoài.

Vì mật ong và trùng thảo đem lại tác dụng rất tốt đối với cơ thể con người, đồng thời hai loại dược liệu này kết hợp với nhau không tạo ra phản ứng có hại nào, bởi vậy, bạn có thể kết hợp chúng làm mật ong ngâm đông trùng hạ thảo, vừa dễ uống trùng thảo hơn, vừa làm tăng giá trị dinh dưỡng sử dụng.

Xem thêm: Chất lượng của đông trùng hạ thảo Hàn Quốc có tốt?

 

Comments are closed.