Aikido — June 9, 2016 at 4:34 am

Mất thời gian bao lâu để học xong võ Aikido

by
Rate this post

Thời gian để học võ là phải mất một khoảng thời gian. Thường những người mới học võ luôn có câu hỏi: “”Mất bao lâu để lên đai đen?” hay “Mất bao lâu để trở thành cao thủ?”. Có câu trích của  tổ sư Morihei Ueshiba ” “Đừng vội vàng trong việc luyện tập, bởi vì bạn sẽ tốn ít nhất mười năm để thuần thục những bài tập cơ bản và bước lên nấc thang đầu tiên. Đừng bao giờ nghĩ bạn là một người thầy hoàn hảo, biết hết tất cả; bạn phải tiếp tục luyện tập hàng ngày với đồng môn và đệ tử để tiến bộ cùng nhau.”. Dưới đây là Mất thời gian bao lâu để học xong võ Aikido

Nếu bạn học Karate hoặc Taekwondo sau một năm, bạn sẽ thấy bạn đã tiến bộ rất nhiều. Nhưng với khoảng thời gian đó bạn mới chỉ có thể cảm thấy quen với các kỹ thuật của Aikido mà thôi và chắc bạn sẽ chưa dám nghĩ đến chuyện sẽ dùng tới nó ở ngoài đời.

>>>> Những nghịch lý động trời trong Aikido

Nhưng điều đó hoàn toàn không có ý nghĩa gì khi bạn hiểu rằng học là vô tận. Tổ sư Morihei Ueshiba từng nói: “Hãy cố gắng hết sức mình tiến xa trên con đường học tập. Giống như vũ trụ, Aikido không có giới hạn. Ta hiện cũng đang học tập và ta sẽ tiếp tục học tập suốt đời.”. Và bạn cũng không thể so sánh môn này với các môn khác vì mỗi môn đều có những cái hay của riêng nó. Có nhiều con đường để dẫn lên đỉnh núi, nhưng khi đến đó họ sẽ nhìn thấy cùng một mặt trăng !

vo8_BTOI

Con muốn trở thành người giỏi Karate nhất, con phải học bao lâu?
– Ít nhất 10 năm. – Thầy trả lời.
– Lâu quá, nếu con dành thời gian tập luyện gấp đôi thì sao?
– 20 năm.
– Hả! Vậy thì con sẽ tập ngày đêm liên tục với toàn bộ khả năng của con?
– 30 năm.
– Tại sao mỗi lần con nói sẽ tập luyện nhiều hơn thì thầy lại bảo phải lâu hơn?
– Câu trả lời đã rất rõ ràng. Khi một con mắt đã dán vào mục tiêu thì chỉ còn lại một con mắt để tìm con đường đi đến đó.

Ta có thể so sánh với hình ảnh một cối xay gió khi tiếp nhận một làn gió rất nhẹ. Bài trên nói về Mất thời gian bao lâu để học xong võ Aikido, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo vothuat

Leave a Comment

Your email address will not be published.