E-sports, Thể dục - Thể thao, Uncategorized — August 18, 2022 at 2:41 am

Mẹo để có Background phòng stream hiệu quả thu hút triệu view

by
3.6/5 - (33 votes)

Background phòng stream là gì? Khi mà xu hướng bán hàng thông qua công nghệ đang trở nên phổ biến trong thời đại công nghệ 4.0. Backgound là yếu tố quan trọng đầu tiên cho việc livestream. Biết cách áp dụng một background tốt sẽ dẫn đến việc tạo được nhiều khán giả và cơ sở khách hàng hơn.

Thông thường, buổi livestream hiệu quả nhờ vào sản phẩm tốt hay cách ăn nói của người stream. Mà khách hàng họ sẽ có cảm giác bị thu hút hơn bởi những background xung quanh người stream trước màn hình ống kính. Vậy để có background phòng stream hiệu quả, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sau đây:

1. TẠO BACKGROUND PHÒNG STREAM BÁN HÀNG VỚI MÀU SẮC SÁNG DỊU NHẸ

Đối với Livestream bán hàng thì việc cần cho mình một background sáng là cần thiết, bởi vì chính điều này sẽ giúp cho sản phẩm của mình trở nên rõ ràng hơn và người xem họ sẽ dễ dàng “chốt đơn” hơn.

Tông màu chủ yếu cho background bán hàng đa phần nên chọn màu trắng, hồng, xanh, những màu có độ dịu nhẹ thích hợp. Kết hợp với ánh sáng căn phòng sao cho sản phẩm mà bạn muốn trưng bày trong mắt khách hàng nó được rõ ràng và bắt mắt.

background-phong-stream-diu-nhe
                              Background phòng stream với màu sắc dịu nhẹ

Vật trang trí có thể chọn những vật dụng đơn giản như chậu cây cảnh nhỏ, bàn ghế phù hợp với không gian, trên nền tường để vài bức tranh ảnh mang tính nghệ thuật và không gian không quá chật hẹp là được.

Về chọn không gian đặt background cho phòng stream bán hàng có thể đặt tại cửa hàng, hoặc xưởng sản xuất. Còn nếu là nhà ở thì nên chọn không gian cách âm tốt để không ảnh hưởng đến những người trong gia đình và hàng xóm xung quanh bởi những tiếng ồn phát ra trong lúc mình đang livestream.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo vài ý tưởng để có background bắt mắt dưới đây:

  • Giấy dán tường: Nên sử dụng giấy dán tường với họa tiết đơn giản. Nếu livestream bán quần áo, giày dép thì nên chọn giấy dán tường có tông màu sáng, đơn giản nhưng vẫn hiện đại và tinh tế.
  • Cỏ treo tường: Màu xanh của cỏ không chỉ giúp người xem dễ nhìn, không rối mắt mà còn phù hợp với những sản phẩm thiên về thiên nhiên.
  • Tranh in 3D: Tranh 3D có ưu điểm màu sắc nét, hình ảnh hấp dẫn và sống động.
  • Background tự decor: Ngoài những phương án kể trên, bạn cũng có thể tự decor trang trí background để tăng sự sáng tạo, không đụng hàng với bất kỳ shop hay cửa hàng nào.

LƯU Ý:

  • Không nên sử dụng background phía sau có quá nhiều sản phẩm hoặc màu nền quá tối.
  • Hạn chế dùng đèn có màu sắc nhấp nháy gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.

2. THIẾT KẾ BACKGROUND PHÒNG STREAM GAME THEO CÁ TÍNH

Đa phần các Streamer trong trí tưởng tượng của mọi người thường nghĩ đến nam giới chủ yếu. Nhưng thực tế các streamer nữ cũng chiếm số lượng khá đông đảo.  Việc tạo một background phải phụ thuộc vào sở thích và cá tính của các bạn nữ.

Gấu bông, tranh ảnh, cây cảnh mini, poster cá nhân… và một số vật dụng khác. Có thể được xem như một đề xuất đơn giản cho các bạn nữ ở giai đoạn đầu.

background-phong-stream-cho-nu-gioi
                                   Nữ giới thường chọn background phòng stream dễ thương

  Về nam giới, cũng phụ thuộc vào sở thích mà họ có thể trang trí một background phòng stream hiệu quả. Đa phần họ sẽ chọn mô hình, poster về game, … Một số người họ chọn phong cách giản dị trang trí không quá nổi bật.

background-phong-stream-do-mixi
          Độ Mixi trang trí background phòng stream khá cuốn hút.

Về ánh sáng, điều này phụ thuộc vào sở thích và màu sắc của mỗi người mà lựa chọn sao cho phù hợp. Và quan trọng là người xem có thể thấy rõ được bạn thông qua kênh stream của mình.

Ngoài rabạn có thể sử dụng phông xanh để che đi căn phòng phía sau lưng mình nếu bạn muốn có một sự riêng tư về không gian cá nhân.

LƯU Ý: Do công việc stream game đa phần tương tác với khán giả khá nhiều. Đi kèm những hành động quá khích có thể xảy ra trong quá trình livestream. Điều này sẽ gây ra tiếng ồn khá lớn dễ ảnh hưởng đến những người trong gia đình.

Lưu ý đầu tiên là phải lựa chọn một căn phòng được thiết kế với vật liệu cách âm tốt. Hoặc chọn một không gian không ảnh hưởng quá nhiều đến mọi người xung quanh.

3. CHỌN ÁNH SÁNG ĐỂ HỖ TRỢ CHO BACKGROUND LIVESTREAM

Trong livestream bán hàng hoặc game, chất lượng hình ảnh rất quan trọng vì nó quyết định đến khả năng nhận thức của khách hàng.

Chúng tôi đề xuất cho bạn một số những lựa chọn và giải pháp sau đây:

  • Đèn chuyên dụng: Được thiết kế với nhiều chế độ sáng, phục vụ nhiều mục đích livestream khác nhau.
  • Đèn led tròn: Mẫu đèn led này đặc trưng tăng độ sáng cho background phòng stream của bạn hơn. Tăng nổi bật hình ảnh của bạn trước ống kính
  • Ánh sáng tự nhiên: Mặc dù ánh sáng tự nhiên được đem lại sự thoải mái, nhẹ nhàng cho người xem. Ánh sáng tự nhiên có thể sẽ thường không ổn định.
  • Đèn điện phòng : Cần bảo đảm ánh sáng đèn điện phòng đủ sáng. Bạn cũng có thể trang bị thêm ánh sáng vàng kết hợp ánh sáng trắng.
  • Đèn led: Đèn led này khá phổ biến nếu bạn là một game streamer, nhiều phần màu tím, xanh dịu nhẹ, cũng như nó có nhiều dạng về màu sắc để bạn chọn cho căn phòng của mình.

    background-phong-stream-den-chuyen-dung
                                                Ánh sáng là yếu tố quan trọng cho background phòng stream

Trên đây là những gì chúng tôi có thể cung cấp cho bạn nếu bạn vẫn đang tìm kiếm cho mình sự lựa chọn.Chúc bạn áp dụng hiệu quả và thành công.

Comments are closed.