Tin tức & sự kiện — December 6, 2022 at 2:53 pm

Bí kíp “vàng” giúp bạn mở quán cafe ở nông thôn thành công

by
Rate this post

Tham gia vào thị trường F&B vừa là cơ hội vừa là thách thức với nhiều bạn trẻ. Đặc biệt đối với ý tưởng mở quán cafe ở nông thôn. Quá trình đầu tư cửa hàng được thiết lập bởi nhiều giai đoạn. Bạn có thể xem bí quyết dưới đây chính là “kim chỉ nam” dẫn đến con đường kinh doanh thành công.

Khảo sát thị trường kinh doanh cafe trong khu vực

mở quán cafe ở nông thôn đã trở thành xu hướng đầu tư thịnh hành của nhiều gia đình. Tuy nhiên, cơ hội duy trì khả năng hoạt động ổn định cho quán khá khó. Điều này đã được các chuyên gia trong ngành F&B công nhân. Yếu tố đầu tiên bạn cần chú ý chính là cách khảo sát thị trường thực tế.

cách mở quán cafe ở nông thôn
Những cách mở quán cafe độc đáo phù hợp tại nông thôn

Đầu tư kinh doanh được ví như một trận chiến. Do đó mà bạn cần nắm bắt nguyên tắc “biết người biết ta – trăm trận trăm thắng”. Khi áp dụng châm ngôn này trên thương trường mang ý nghĩa thấu hiểu thị trường và đối thủ. Bạn cần dành thời gian khảo sát các quán cafe trong khu vực. Từ đó đưa ra định hướng về chất lượng, dịch vụ và cách kinh doanh của đối thủ.

Quá trình khảo sát thực tế còn giúp bạn nhận ra cơ hội cũng như thách thức trong kinh doanh. Hãy nhìn nhận những mặt tích cực của đối thủ để học hỏi. Đồng thời, bạn có thể thấu hiểu nhược điểm của các quán cafe khác. Đứng trên cương vị khách hàng giúp bạn thấu hiểu thị hiếu của thực khách.

Thiết lập kế hoạch kinh doanh quán cafe chi tiết

Giai đoạn tiếp theo được xác định trong quá trình mở quán cafe ở nông thôn. Bạn cần đưa ra “tôn chỉ kinh doanh”. Hiểu đơn giản đây chính là những điều mà bạn thân sự muốn làm. Người đầu tư cần có mục tiêu rõ ràng và nhất quán. Điều đó sẽ có tác dụng giúp bạn định hướng cơ hội kinh doanh chuẩn xác.

cách mở quán cafe ở nông thôn 2
Kế hoạch xây dựng quán cafe theo phong cách nông thôn

Điều kiện mở quán cafe cần đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khách hàng. Đặc biệt đối với thực khách sinh sống tại nông thôn. Phần lớn người mua đều yêu thích cảm giác mộc mạc và đơn giản. Kèm theo đó chính là mức giá cafe và dịch vụ phải phù hợp với từng khu vực.

Xác định loại hình quán cafe tại nông thôn

Lựa chọn hình thức mở quán cafe cũng là một trong những nhân tố quan trọng. Bạn có thể xác định cách kinh doanh theo nhiều mô hình. Dựa trên đặc điểm sinh sống ở vùng nông thôn thường xuất hiện các dạng quán cafe như sau:

  • Quán cafe vỉa hè, cafe bệt
  • Quán cafe mang đi
  • Quán cafe sân vườn
  • Quán cafe hộp (không gian yên tĩnh)
  • Quán cafe sách, cafe mèo, cafe cá

Nếu muốn xác định mô hình phù hợp thì bạn nên lưu ý đến tệp khách hàng. Người mua chỉ có mục đích uống cafe là chính. Có thể họ sẽ không đặc biệt chú ý đến không gian thiết kế của quán. Khách hàng ở nông thôn mong muốn thưởng thức cafe với mức giá rẻ hơn khu vực thành phố.

Lợi thế của cách mở quán cafe ở nông thôn chính là thiên nhiên. Hầu như các khu vực này đều có không khí thanh bình và thoáng đãng. Chủ đầu tư có thể tận dụng mặt tiền nhà để mở quán. Ý tưởng tuyệt vời mà bạn có thể tận dụng chính là mô hình quán cafe sân vườn.

Tìm kiếm mặt bằng và chuẩn bị vốn

Giá cả đất đai tại nông « thoáng » hơn nhiều so với thành phố. Vì vậy mà bạn có thể yên tâm trong khâu thuê mặt bằng cũng như dự trù kinh phí. Một số gia đình có sẵn mặt bằng sân rộng và vị trí đẹp nên tận dụng lợi thế này. Cơ hội mở quán cafe ở nông thôn tại nhà giúp bạn giảm bớt chi phí hiệu quả.

cách mở quán cafe ở nông thôn 3
Giới thiệu nguyên tắc mở quán cafe độc đáo và hiệu quả

Tùy vào loại hình kinh doanh mà cách dự trù ngân sách sẽ thay đổi. Giả sử với các quán cafe sách, cafe cá hoặc mèo cần khoảng 100 triệu đến 500 triệu. Cách kinh doanh cafe vỉa hè hoặc take away cần khoảng 50 triệu đến 100 triệu. Tuy nhiên, với loại cafe sân vườn cần đầu tư nhiều về cách thiết kế không gian. Ngân sách bạn cần chuẩn bị có thể dao động từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng.

Thiết kế không gian quán cafe nông thôn

Mặc dù phần đông khách hàng tại nông thôn thường không quan tâm nhiều đến không gian. Thế nhưng bạn cũng không nên chủ quan mà bỏ qua yếu tố này. Bí quyết mở quán cafe tốt dựa trên cách thiết kế độc đáo. Bạn có thể tạo sức hút đối với người đi đường nhờ cách trang trí quán đẹp.

Bên cạnh đó, thiết kế quán cafe còn là động lực nâng cao sức cạnh tranh. Sau quá trình khảo sát thực tế có thể giúp bạn nhìn nhận đối thủ. Hãy lựa chọn cách trang trí độc đáo, chuyên nghiệp để tạo nên sự khác biệt. Khi thu hút được sự chú ý của khách hàng thù bạn sẽ dễ dàng tăng lượt mua mỗi ngày.

Trên đây giới thiệu những bước cơ bản về cách mở quán cafe ở nông thôn. Hy vọng với các thông tin hữu ích sẽ giúp bạn định hình ý tưởng kinh doanh phù hợp. Hãy vạch ra kế hoạch chi tiết khi có dự định kinh doanh cafe. Bởi đó sẽ là nền tảng mở đường cho mọi hoạt động bạn cần thực hiện.

Comments are closed.