Khỏe đẹp — February 1, 2024 at 8:30 am

Mùa hè có nên nằm đệm không? Top 3 loại nệm mát mùa hè bạn nên biết

by
5/5 - (1 vote)

Vào những ngày hè oi bức, nhiều gia đình vẫn lựa chọn thói quen nằm nệm, thay vì nằm chiếu khi ngủ. Nguyên nhân có điều này là bởi thói quen nằm nệm khó bỏ hoặc họ đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe như đau lưng, đau cột sống, thoát vị đĩa đệm,… 

Tuy nhiên, vào những ngày hè có thời tiết nóng nực, việc nằm nệm thường xảy ra tình trạng hầm bí, tích tụ mồ hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển,… Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ. 

Nhiều người thắc mắc rằng, có cách nằm nệm nào vào mùa hè vừa mát vừa tốt cho sức khỏe không? Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau giải đáp cho câu hỏi mùa hè có nên nằm đệm không? Qua đó tìm hiểu một số chất liệu nệm mát vào mùa hè, giúp bạn có thể thoải mái vào nằm nệm mà không lo hầm bí. Cùng mình bắt đầu ngay thôi nào!

Mùa hè có nên nằm đệm không?

Giải đáp thắc mắc mùa hè có nên nằm đệm không?
Giải đáp thắc mắc mùa hè có nên nằm đệm không?

Đối với nhiều người, thói quen nằm nệm khi ngủ đã trở thành một thói quen khó bỏ. Họ có thể đã quá quen thuộc với cảm giác thoải mái và êm dịu khi nằm nệm. Và nếu chuyển sang nằm chiếu, những người này có thể sẽ gặp khó khăn trong việc thích nghi và dẫn đến tình trạng mất ngủ. Còn đối với những người đang phải đối mặt với vấn đề đau nhức xương khớp, việc nằm trên nệm khi ngủ sẽ hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm đau lưng và đau cột sống.

Thực tế cho thấy việc nằm nệm vào mùa hè là vô cùng khó chịu. Bởi đa số các loại nệm rẻ tiền hiện nay thường không có chức năng thông khí trên bề mặt nệm, dẫn đến tích tụ mồ hôi, gây ra tình trạng hầm bí và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Thấu hiểu được những bất tiện của người sử dụng khi nằm nệm vào mùa hè, các nhà sản xuất nệm hiện nay đang tiến hành nghiên cứu và phát triển nhiều mẫu sản phẩm nệm nằm mát lưng chuyên dụng vào mùa hè. Với khả năng lưu thông không khí 2 chiều, nệm sẽ tạo cho người nằm cảm giác mát lạnh, thoải mái, dễ chịu và thư giãn, bất chấp những ngày hè oi bức. Với những cải tiến trên, những sản phẩm nệm mát này hứa hẹn sẽ mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Do đó, để trả lời cho câu hỏi mùa hè có nên nằm đệm không? Thì câu trả lời có. Nếu bạn không thể sử dụng chiếu để thay nệm khi ngủ hoặc đang gặp các vấn đề về xương khớp, thì việc sử dụng nệm vào mùa hè vẫn là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, bạn chỉ nên những sản phẩm nệm mát chuyên dụng cho mùa hè, đồng thời áp dụng những phương pháp sử dụng nệm vào mùa hè một cách hợp lý, nhằm hạn chế sự hầm bí và khó chịu khi nằm nệm trong một thời gian dài.

Top 3 chất liệu nệm mát vào mùa hè bạn nên biết

Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên
Nệm cao su thiên nhiên

Chất liệu nệm mát đầu tiên mà mình muốn giới thiệu đến với bạn, đó là chất liệu cao su thiên nhiên, hay còn được gọi là nệm Latex. Điểm đặc biệt những những sản phẩm nệm cao su thiên nhiên đến từ hệ thống bọt khí tự nhiên của cao su thiên nhiên, cùng hàng ngàn lỗ khí trải đều trên 2 bề mặt nệm. Điều này giúp cho những chiếc nệm cao su thiên nhiên sở hữu khả năng thông khí tối ưu hơn so với những loại nệm khác trên thị trường.

Bên cạnh đó, ưu điểm đặc biệt của cao su thiên nhiên đó là khả năng hấp thụ nhiệt tốt, giúp nệm có thể duy trì nhiệt độ ổn định. Từ đó mang đến cho người sử dụng cảm giác mát lạnh, sảng khoái, thoải mái và dễ chịu.

Ngoài ra, nệm cao su thiên nhiên thường sở hữu độ đàn hồi cao, hỗ trợ phân phối trọng lượng cơ thể đều trên bề mặt nệm, đồng thời nệm có thể ôm sát từng đường cong trên cơ thể. Điều này không chỉ mang lại cảm giác thư thái mỗi khi nằm, mà còn giúp làm giảm áp lực lên các cơ và xương. Qua đó cải thiện tình trạng đau lưng, đau cột sống đối với những người đang gặp các vấn đề về xương khớp.

Nệm Memory Foam

Nệm Foam Coolena
Nệm Foam Coolena

Nệm Memory Foam là loại nệm được sản xuất hoàn toàn từ chất liệu Polyurethane Foam, hay còn được biết đến với tên gọi là PU Foam. Đây là một loại chất liệu Foam cao cấp, sở hữu khả năng tản nhiệt và duy trì nhiệt độ cơ thể ổn định một cách vượt trội.

Được thiết kế với hệ thống hàng ngàn lỗ thông khí trên bề mặt, nệm giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi khí ở 2 bề mặt nệm và hỗ trợ làm giảm sự tích tụ nhiệt trên bề mặt. Nhờ đó mà nệm có thể mang đến cho người sử dụng một không gian ngủ mát mẻ và thoải mái, bất chấp khí hậu oi bức trong những ngày hè nắng nóng.

Với hệ thống hàng ngàn lỗ thông khí được trải rộng trên bề mặt, nệm được thiết kế để nhanh chóng tối ưu hóa quá trình trao đổi không khí giữa hai mặt của nệm. Điều này không chỉ giúp hạn chế sự tích tụ nhiệt độ trên bề mặt, mà còn tạo điều kiện cho sự lưu thông không khí hiệu quả. Nhờ vào thiết kế này, nệm mang lại cho người sử dụng một không gian ngủ mát mẻ và thoải mái, ngay cả trong những ngày hè oi bức.

=>> Tham khảo chi tiết về sản phẩm Nệm foam Edena Coolena

Nệm lò xo

Nệm lò xo
Nệm lò xo

Nệm lò xo mát là loại nệm được thiết kế với hệ thống lò xo liên kết hoặc hệ thống lò xo túi độc lập, sở hữu độ rỗng cố định, cùng các lớp tiện ích đặc biệt. Những lớp tiện ích này thường được thiết kế với nhiều mục đích nhau, bao gồm khả năng hút ẩm, hỗ trợ trao đổi và lưu thông không khí. Qua đó mang đến cho người nằm một không gian ngủ dễ chịu, thoáng mát và thoải mái. Những sản phẩm nệm lò xo có thể được xem như một người bạn đồng hành của mọi gia đình trong thời tiết oi bức của mùa hè.

Kết luận

Qua bài viết trên, chúng ta đã cùng nhau giải đáp cho thắc mắc mùa hè có nên nằm đệm không? Hy vọng với những gì mình chia sẻ đã có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một chiếc nệm mát ưng ý cho những ngày hè oi bức. Hãy luôn theo dõi mình để có thể đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé. 

Comments are closed.