Khỏe đẹp, Làm đẹp — April 9, 2023 at 5:24 am

Mụn thịt màu đen và những điều bạn không nên chủ quan

by
4.6/5 - (11 votes)

Mụn thịt được sử dụng để nhắc đến những nốt nhỏ như hạt gạo nổi gồ trên bề mặt da. Không ít người trong chúng ta có sự nhầm lẫn giữa mụn thịt và các loại mụn trứng cá khác. Những nốt u mềm này thường có màu nâu sẫm hoặc đen và kích thước tăng dần theo thời gian. Dù không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng bệnh nhân cũng không nên chủ quan với mụn thịt màu đen.

Mụn thịt màu đen có gây biến chứng không?

Về cơ bản mụn thịt không mang lại những tác động xấu đến sức khỏe con người. Tuy nhiên những nốt mụn thịt màu đen sẽ gây biến chứng nếu người bệnh xem nhẹ. Việc chữa bệnh theo kiểu dân gian truyền miệng như đốt hay lấy chỉ cắt sẽ gây chảy máu. Thậm chí vết thương sẽ bị nhiễm trùng nghiêm trọng và để lại sẹo xấu.

mụn thịt màu đen
Người bệnh không nên chủ quan đối với mụn thịt màu đen

Theo một số nghiên cứu cho thấy khoảng 50-60% người trưởng thành sẽ xuất hiện 1 nốt u nhú trong đời. Tần suất mọc mụn thịt trên cơ thể sẽ tăng lên nhanh chóng sau độ tuổi 40. Những người mắc bệnh béo phì, tiểu đường hay tiền sử mắc bệnh về da sẽ có nguy cơ bị mụn thịt cao hơn. Mức độ ảnh hưởng của mụn thịt màu đen đối với nam và nữ là như nhau.

Trong một số trường hợp, người có bệnh nền chẳng hạn như béo phì sẽ có nguy cơ xảy ra các biến chứng sau:

  • Gây xoắn hoặc nhồi máu tự phát ở những nốt mụn thịt dư có cuống gây thiếu máu mô. Trường hợp nặng hơn có thể bị hoại tử hoặc nhiễm trùng thứ phát.
  • Kích ứng nhẹ, thậm chí xảy ra tình trạng viêm da kích ứng ở vùng da phẫu thuật.
  • Xuất hiện sẹo sau khi thực hiện phẫu thuật u mềm.

Có thể bạn quan tâm: Nách nổi mụn thịt có nguy hiểm không? Cách khắc phục hiệu quả

Khi nào nên đến gặp bác sĩ?

Mụn thịt màu đen xuất hiện tại các bộ phận trên cơ thể không phải là điều đáng lo ngại. Đối với một số bệnh nhân, mụn thịt dư lại là một mối phiền toái. Thay vì tự ý nặn hay cố gắng loại bỏ chúng bạn có thể áp dụng các bài thuốc dân gian. Tuy nhiên người bệnh sẽ phải đi khám tại các chuyên khoa Da liễu đối với các triệu chứng như sau:

  • Vùng da bị mụn thịt xuất triệu chứng đau đớn hay ngứa ngáy, cảm giác kích thích khó chịu
  • Tình trạng u nhú xuất hiện ngày càng nhiều tại các vị trí khác nhau trên cơ thể. Điều đó khiến người bệnh cảm thấy tự ti và gây ảnh hưởng đến giao tiếp hằng ngày.
cảm thấy ngứa ngáy
Trường hợp bệnh nhân cảm thấy ngứa ngáy, đau đớn hãy đến gặp bác sĩ

Top 5 loại thuốc trị mụn thịt đen được bác sĩ khuyên dùng

Về cơ bản việc điều trị mụn thịt màu đen tận gốc thực sự không khó. Trong đó thuốc xóa mụn thịt được xem là phương pháp điều trị tối ưu, được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên bệnh nhân cần biết cách chọn lựa sản phẩm phù hợp để có được kết quả tốt nhất.

Kem trị mụn thịt Tsubuporon Night Patch

Tsubuporon là sản phẩm trị mụn thịt nổi tiếng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Loại kem này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng. Đây cũng là loại kem trị mụn thịt được đánh giá hiệu quả nhất trong 10 năm qua tại Nhật. Đồng thời Tsubuporon còn là sản phẩm trị mụn cóc bán chạy nhất tại quốc gia này.

Tsubuporon là sự kết hợp hoàn hảo của hơn 46 loại thảo dược từ thiên nhiên. Những thành phần này đều có nhiệm vụ tái tạo lại tế bào sau quá trình điều trị mụn. Hoạt chất Ethanol có trong kem còn có tác dụng đánh bay mụn thịt màu đen và vùng da sần sùi. Lớp mụn thịt “cứng đầu” sẽ dần khô lại và tự rụng xuống theo thời gian sử dụng.

Điều trị mụn thịt
Điều trị mụn thịt bằng thuốc là phương pháp được nhiều người lựa chọn

Gel trị mụn thịt Dvelinil

Dvelinil là sản phẩm nổi tiếng đặc trị các loại mụn thịt, mụn cóc hay tẩy nốt ruồi đến từ Nga. Mỗi lọ Dvelinil có chứa các thành phần chính là nước cất, Kali Hidroxit và Natri Hidroxit. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại với công dụng loại bỏ mụn thịt nhưng vẫn an toàn cho da. Không chỉ làm sạch mụn, loại gel này còn cung cấp độ ẩm cho da và chống lại các tác nhân gây hại khác.

Gel trị mụn thịt Dvelinil có kết cấu dưới dạng gel trong suốt với sự góp mặt của các thành phần lành tính. Người bệnh chỉ cần sử dụng sản phẩm từ 1-2 tuần, các nốt mụn sẽ bắt đầu cứng lại và có dấu hiệu bong tróc. Vùng da ngay sau đó hoàn toàn không có cảm giác khô, ngứa hay sưng tấy và xuất hiện sẹo.

Thuốc trị mụn thịt Acid Trichloracetic 80%

Với thành phần chính là Acid Trichloracetic nồng độ 80%, loại thuốc này hỗ trợ diệt virus rất tốt. Các tế bào sừng hóa dễ dàng bị bong tróc dẫn đến phân tách các lớp da. Sau một quá trình sử dụng tất cả các lớp sừng nổi trên bề mặt cũng như tế bào chết sẽ bị loại bỏ. Đây là lý do vì sao bạn có thể sử dụng thuốc Acid Trichloracetic 80% để xóa mụn thịt màu đen.

Ngoài ra sản phẩm còn giúp tăng cường độ ẩm cho vùng da bị thương và cân bằng độ pH trên bề mặt. Acid Trichloracetic 80% được bào chế dưới dạng dung dịch khá loãng, có mùi hơi hắc. Sản phẩm mang lại hiệu quả nhanh chóng, chỉ sau 3-5 lần bôi với những nốt mụn mới hình thành.

Mụn thịt đầu đen có khả năng xuất hiện trên cơ thể con người ở mọi lứa tuổi. Dù không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng bệnh nhân cũng không nên xem nhẹ. Để có phương pháp điều trị phù hợp người bệnh nên đến thăm khám tại các cơ sở uy tín.

Tham khảo nhiều hơn tại: 24h Khỏe Đẹp

Comments are closed.