Làm đẹp — February 3, 2020 at 9:48 am

Nguyên nhân và cách điều trị béo bụng phổ biến

by
Rate this post

Nguyên nhân béo bụng

Là tình trạng tích tụ một lượng mỡ dư thừa ở một vị trí khi chúng ta ngồi nhiều hoặc ít vận động. Khi tình trạng mỡ bụng tăng lên thường là do ít vận động hoặc ở độ tuổi làm việc chúng ta ngồi nhiều.

Cơ thể học: một số người ở độ tuổi trung niên cơ thành bụng bị dãn. Đồng thời sức căng của phần cơ bụng trong yếu làm cho mô mỡ tích tụ nhiều có nguy cơ sa trệ. Điển hình của sự sa trệ cơ vùng bụng chính là người béo vùng bụng dưới.

Uống rượu bia: uống nhiều rượu bia trong khi ngồi quá lâu sẽ làm tăng áp lực vùng bụng từ đó khiến vùng này tích tụ nhiều mỡ và nước.

nguyen-nhan-beo-bung

Có nên uống nước chanh giảm cân?

Theo các phương pháp dân gian để giảm cân người ta thường uống nước chanh. Việc uống nước chanh có tác dụng chính là đào thải thức ăn nhiều hơn. Nếu uống nước chanh quá nhiều dẫn đến tình trạng loét dạ dày. Khi viêm loét dạ dày thì thường không muốn ăn điều này lý giải tại sao bạn giảm cân.

Bác sỹ khuyên để giảm cân an toàn nên tập thể dục nhiều hơn tránh uống nước chanh. Vì chưa chắc đã giảm được cân mà lại mắc thêm bệnh đau dạ dày.

Tập thể dục giảm cân như thế nào?

Mỡ vùng bụng được xem là dễ tăng và khó giảm nhất. Khi chúng ta mập lên vùng bụng sẽ tăng số đo đầu tiên, khi chúng ta ốm đi các vùng cơ thể khác sẽ ốm trước. Việc tập thể dục là phương phát hiệu quả nhất để giảm mỡ toàn thân. Tuy nhiên chỉ nên tập vừa phải với cường độ tăng dần để cơ thể thích nghi. Nhiều người vì nóng vội tập rất nhiều thời gian đầu rồi cảm thấy mệt mỏi và bỏ cuộc.

Theo bác sỹ khuyến cáo bạn chỉ nên tập từ 30 phút – 2 giờ mỗi ngày mà thôi. Lưu ý cần kết hợp với chế độ ăn kiêng phù hợp để vừa giảm cân mà vẫn khỏe mạnh.

Có nên hút mỡ bụng?

Phương pháp giảm mỡ bụng hiện đại cũng có nhiều phương pháp như hút mỡ bụng hoặc dùng các máy móc hiện đại để bắn vào vùng chữa mỡ.

Hút mỡ bụng được xem là phương pháp nhanh nhất. Bạn chỉ cần trải qua một cuộc phẫu thuật là có thể giảm vòng eo từ 120 xuống 80. Tuy nhiên hậu quả để lại là nhiều biến chứng và các vết sẹo.

Dùng các máy thấp tần để làm tan mỡ được đánh giá khá an toàn tuy nhiên hiệu quả cũng khá chậm và tốn kém.

Trong tất cả các phương pháp giảm cân tập thể dục vẫn được đánh giá cao và hiệu quả nhất.

Phương pháp điều trị công nghệ cao

Giúp cho sự phân cách mỡ thừa trong bụng tối ưu nhất và tránh sự tổn thương ở bên trên bề mặt của da bụng.

dieu-tri-beo-bung

Phương pháp điều trị bằng công nghệ cao chia làm 2 dạng: sử dụng bằng máy và sử dụng bằng cơ học.

  • Sử dụng bằng máy: nghĩa là sử dụng những máy điện từ và sóng bằng máy cơ học thường là sóng ERF và sóng Untra Shafe (sóng siêu âm).
  • Sử dụng bằng phương pháp cơ học: nghĩa là chúng ta sử dụng lực nén của máy hay là sử dụng bằng tay ví dụ như: massage bằng tay, xoa, bóp…
  • Phương pháp sử dụng bằng thuốc giảm mỡ: hiện nay đa phần thuốc uống để giảm mỡ bụng có rất nhiều tác dụng phụ. Tác dụng phụ phổ biến là làm ức chế thần kinh và lâu dần sẽ dẫn đến rối loạn hệ thần kinh trung ương.

Chế độ dinh dưỡng giảm mỡ bụng

Bác sỹ khuyên nên ăn các thức ăn liên quan đến thịt. Thịt được đề cập ở đây chính là thịt của các loại cá, đạm lấy từ cá có chức năng làm tan mỡ.

Tiếp theo là ăn các thức ăn có vị hơi khó ăn như rau luộc. Khi ăn các thức ăn luộc chúng ta sẽ giảm được lượng dầu mỡ nạp vào cơ thể.

Nghịch lý nhưng loại thức ăn ngon miệng đều sử dụng dầu mỡ. Các loại trái cây ngon nhất như sầu riêng, xoài, măng cụt đều chứa nhiều đường.

Bài viết liên quan:

Leave a Comment

Your email address will not be published.