Nguyễn Thị Bích Tuyền – VĐV bóng chuyền mang sắc đẹp phi giới tính

by
4.2/5 - (8 votes)

Nguyễn Thị Bích Tuyền, đây có lẽ không còn là một trong những cái tên xa lạ nếu bạn là một trong những người hâm mộ đội tuyển bóng chuyền Việt Nam. Cô là một trong những cái tên góp mặt tham dự Sea Games 31 vừa rồi, và có đóng góp khá nhiều trong giải bóng chuyền Việt Nam. Nhiều báo chí nước ngoài, địa phương luôn bàn tán về “giới tính” thật của cô. Nhưng sự thật về Bích Tuyền ra sao, chúng ta hãy tìm hiểu vận động viên này thông qua bài viết sau đây nhé:

1. Vận động viên Nguyễn Thị Bích Tuyền là ai?

Nguyễn Thị Bích Tuyền là một trong những vận động viên nữ đang tham gia trong đội bóng chuyền Quốc Gia Việt Nam. Có thể xem ngoài nhan sắc phi giới tính của cô ra thì Bích Tuyền còn gây ân tượng với khán giả với chiều cao khủng của mình. Kết hợp với lối chơi đầy ấn tượng của cô mà nhiều người cứ lầm tưởng cô là “Nam giả Nữ” để thi đấu thay. Nên nhiều khi chính bản thân cô cũng bị khán giả đòi xác minh giới tính thật của mình và có những lời ra tiếng vào không chính xác.

nguyen-thi-bich-tuyen
                                    Nguyễn Thị Bích Tuyền – VĐV nữ có gương mặt khá “điển trai”.

Nhưng bỏ qua lời ra tiếng vào đó, Bích Tuyền vẫn được mọi người yêu quý vì tính tình thân thiện của cô. Khác xa với những đánh giá không tốt về mình từ mọi nguồn. Song cô vẫn không thể không thiếu trong đội tuyển thi đấu bóng chuyền nữ quốc giá của Việt Nam.

2. Tiểu sử vận động viên Bích Tuyền

nguyen-thi-bich-tuyen
                               VĐV bóng chuyền nữ Nguyễn Thị Bích Tuyền (Áo đỏ bên trái)
  • Họ và tên đầy đủ: Nguyễn Thị Bích Tuyền.
  • Năm sinh: 2000.
  • Tuổi: 22 tuổi tính từ năm 2000 đến nay.
  • Quê quán: Vĩnh Long.
  • Chiều cao: 1m89
  • Tham gia hoạt động bóng chuyền tại: Đội bóng chuyền Ninh Bình Doveco và Đội tuyển bóng chuyền nữ Quốc Gia Việt Nam (Hoạt động từ năm 2017 đến nay).

Bích Tuyền sinh ra và lớn lên tại Vĩnh Long, từ bé cô đã phát triển hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Tay chân cô phát triển dài hơn, cô cũng đã có chiều cao hơn bạn bè cùng lứa rất nhiều. Từ bé cô đã hội tụ đủ những tố chất để trở thành một vận động viên bóng chuyền hoặc bóng rổ. Nhưng cô chọn đi theo con đường trở thành vận động viên bóng chuyền như một niềm đam mê.

3. Sự nghiệp của vận động viên Nguyễn Thị Bích Tuyền đến nay.

Từ năm 2017 lần đầu tiên cô tham gia đội tuyển bóng chuyền tại quê nhà, cô chưa được thành tích gì nổi bật. Mãi cho đến một thời gian sau người ta mới ấn tượng về một cô gái có chiều cao 1m85 nhưng lại có sức bật nhảy lên đến 3m11. Hiện tại chiều cao của cô là 1m88, và sức bật nhảy của cô có thể ước tính vượt qua số liệu cũ hơn một chút.

Nhưng đó có thể được xem là kỉ lục ấn tượng bởi vì con số đó vượt qua kỉ lục của đàn chị Hà Ngọc Diễm khi đàn chị ghi được kỉ lục là 3m04 (tính cả lấy đà). Ghi danh Bích Tuyền vào kỉ lục VĐV có sức bật nhảy cao nhất trong lịch sử bóng chuyền nữ. Từ đó khiến mọi người biết đến cô và đùa nhau đặt cô một biệt hiệu đó chính là “khủng long” trong bóng chuyền.

Điều đặc biệt, cô khi chỉ mới 19 tuổi mà đã có lực tay khá ấn tượng, những cú đập bóng chất lượng từ đâu ra đó khiến cho nhiều đội tuyển muốn chiêu mộ về đào tạo cô. Không chỉ có các đội tuyển trong nước mà còn có các đội tuyển thể thao nước ngoài cũng muốn mời Bích Tuyền thi đấu thuê cho đội. Từ thời điểm năm 2017 đến 2022 vỏn vẹn 5 năm, cô đã phát triển thêm nhiều khá ấn tượng, mọi người đều công nhận cô như một gương mặt vàng trong đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Độ tuổi của Bích Tuyền có thể nói đang trong giai đoạn học tập tại trường lớp. Nhiều trường quốc tế đã đặc biệt mời Bích Tuyền về học tại trường, và cấp học bổng cho cô có giá trị lên đến 20.000 USD. Đặc biệt trường Oregon tại Mỹ đã mời cô về trường học, cũng như hứa hẹn sẽ cấp học bổng cho cô mỗi năm. Bích Tuyền cũng biết là cơ hội nếu được học tại trường quốc tế, đặc biệt là tại Mỹ sẽ giúp cho cô có cơ hội tiếp xúc với nhiều vận động viên nổi tiếng hơn. Ngoài ra điều này sẽ giúp cho kĩ năng, kinh nghiệm trong lĩnh vực bóng chuyền của Bích Tuyền được nâng cao hơn thông qua việc luyện tập. Nhưng cô tạm gác lại cơ hội này vẫn muốn ở lại quê nhà giúp đội tuyển đạt được nhiều thành tích đáng mong đợi.

Khi cô còn ở đội tuyển bóng chuyền quê nhà ở Vĩnh Long, Bích Tuyền đã được đội tuyển chi chả với mức lương vô cùng cao và có thể được xem là mức lương khủng ở đội tuyển bóng chuyền nữ. Do tài năng vốn có của mình, lương của cô khi còn ở đội bóng chuyền Vĩnh Long rơi vào khoảng gần 50 triệu/ tháng. Sau đó cô được chuyển nhượng về đội tuyển bóng chuyền ở Ninh Bình. Cô hầu như có phong cách sống khá giản dị, không chi tiêu ăn xài cá nhân nhiều. Điều cô muốn làm là có thể gửi số tiền ấy về cho gia đình của mình. Bởi vì cô hiểu rằng gia đình cũng từng vất vả vì mình để cô có được cơ hội vươn lên khả năng của mình được như ngày hôm nay.

nguyen-thi-bich-tuyen
                              Nguyễn Thị Bích Tuyền có lực tay khá chắc chắn

Tuy cô có những phát triển khá ấn tượng khiến mọi người công nhận. Nhưng trái lại với điều đó, cô thường xuyên gặp chấn thương đối với cơ thể. Hiện tại thông qua kiểm tra tổng quát về cơ thể, Bích Tuyền hiện đang bị thoát vị đĩa đệm,  lệch đốt sống L4, L5, tràn dịch và gần như chỉ ngồi một chỗ và ít vận động. Điều này có thể khiến cho nữ vận động viên có thể phải tạm dừng góp mặt tại các giải đấu bóng chuyền được tổ chức.

Gần đây, tại giải Sea Games 31, bích tuyền chỉ góp mặt ở cuối hiếp đấu thứ 3 giữa Việt Nam và Indonesia. Theo huấn luyện viên Thái Thanh Tùng cho biết, lý do chỉ cho Bích Tuyền góp mặt vào cuối hiệp thứ 3 là do hiện tại cô đang gặp chấn thương rách vùng bụng. Cô cũng cho biết cô chỉ dùng được 70% sức lực trong khi đấu vừa rồi và vẫn đang cố gắng bình phục sớm để có thể tiếp tục khi đấu.

Trận chung kết này cũng có ý nghĩa rất đặc biệt với cô gái sinh năm 2000 của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam bởi đây là lần đầu tiên cô tham gia một trận chung kết từ khi lên tuyển, đặc biệt lại đúng là sinh nhật của cô. “Tôi rất vui khi mọi người chúc mừng sinh nhật trong ngày thi đấu hôm nay. Tôi sẽ cố gắng luyện tập và làm tốt hơn nếu được tham dự các kỳ SEA Games tới đây”, Bích Tuyền chia sẻ.

Thông tin mới nhất là vào giữa tháng 8 hiện tại Bích Tuyền đã phục hồi và đang cố gắng luyện tập để có thể trở lại sớm để cùng mọi người thi đấu.

4. Sự thật về giới tính của vận động viên Nguyễn Thị Bích Tuyền – Bích Tuyền là nam hay nữ?

Nguyễn Thị Bích Tuyền là nam hay nữ? Câu hỏi này có nhiều bạn đặt ra về giới tính cho bạn vận động viên này, không chỉ có khán giả hoặc fan của Bích Tuyền. Mà còn có các nhà đài báo chí nước ngoài cũng muốn tìm hiểu sự thật này.

nguyen-thi-bich-tuyen
                 Nghi vấn về giới tính của Nguyễn Thị Bích Tuyền được báo chí nước ngoài đăng tải

Sự thật, Bích Tuyền giới tính thật của cô là nữ. Điều này được huấn luyện viên, gia đình, bạn bè và chính cô xác nhận điều này. Vụ việc dường như đã khiến cộng đồng fan của Bích Tuyền cảm thấy phẫn nộ vì chuyện riêng tư lại được mang lên bàn bạc thảo luận và đồn thổi như một tin tức giải trí. Người ta còn bảo cô là một người nam chuyển giới sang thành nữ để thi đấu.

Sau vụ việc phát ngôn kiểm tra giới tính ở trận đấu Indonesia với Việt Nam tại Sea Games 31 năm 2022, người đăng tải và phát ngôn bàn luận về giới tính của Bích Tuyền cũng chính thức lên tiếng xin lỗi về vấn đề phát ngôn gọi Bích Tuyền là đàn ông. Bích Tuyền hầu như chấp nhận và bỏ qua vụ việc này cũng như bản thân cô cũng không để ý nhiều đến nó, cô chỉ muốn là có thời gian để có thể tập trung luyện tập.

Kể từ khi bước sang độ tuổi 20, Bích Tuyền đã cắt tóc ngắn, trước đó cô đã để tóc dài được chủ CLB của cô và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cung cấp thẻ xác nhận điều này. Do khuôn mặt cô có các góc cạnh sau khi vừa cắt tóc ngắn, cùng với đó ngoại hình của cô lại khá giống con trai, cho nên cô quyết định theo phong cách ăn mặc nam tính. Cho nên vấn đề nhầm lẫn về giới tính của Bích Tuyền hiện tại có thể không còn là quá xa lạ. Nhưng phong cách này của cô nàng cũng khiến cho nhiều cô gái cũng phải gục ngã vì độ “đẹp trai” mê mệt của mình.

nguyen-thi-bich-tuyen-net-dep-phi-gioi-tinh
                                Gương mặt của Nguyễn Thị Bích Tuyền toát lên vẻ đẹp trai, nam tính mặc dù cô là nữ

Về nhan sắc có thể nói nếu bạn là người đầu tiên xem giải bóng chuyền nữ thì chắc chắn sẽ thắc mắc ngay tại sao lại có một vận động viên nữ lại mang nhan sắc như một người con trai. Bản thân Bích Tuyền cũng chấp nhận được điều này cho nên cô mới lựa chọn phong cách như một người con trai. Bích Tuyền cũng hầu như khá ít nổi bật trên mạng xã hội vì cô hầu như ít tập trung về nó.

Những tin đồn này không làm ảnh hưởng tinh thần thi đấu của Bích Tuyền suy sụp được. Bích Tuyền còn đưa ra câu trả lời về những ai bàn bạc về sự thật giới tính của mình như sau: “Bản thân mình cứ thể hiện, cố gắng hết sức trên sân đấu thôi”. 

Nguyễn Thị Bích Tuyền vẫn cố gắng bỏ ngoài tai những tin đồn thay vì cứ để ý đến nó. Cô vẫn cố gắng luyện tập chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới. Chúc cô gái trẻ của chúng ta luôn gặp may mắn và đạt nhiều thành công trong sự nghiệp, dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền quốc gia vươn lên vị trí cao trên thế giới.

Thông qua bài viết trên, vận động viên Nguyễn Thị Bích Tuyền đúng là cô gái có nét đẹp phi giới tính. Nhưng điều đó không là gì so với những thành tích mà cô đã cống hiến cho nước nhà. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu và ủng hộ cho cô ấy trong những trận thi đấu sắp tới, dẫn dắt đội tuyển nước nhà vươn lên.

 

Comments are closed.