Euro 2016 — June 13, 2016 at 3:24 am

Những câu chuyện Euro lần này mới kể

by
Rate this post

Kỳ Euro đầu tiên diễn ra vào năm nào? Đội tuyển nào tham dự nhiều kỳ Euro nhất trong lịch sử? Casillas nắm giữ kỷ lục nào trong lịch sử Euro?

 Kỳ Euro đầu tiên diễn ra vào năm 1960. Trong lần đầu tiên, có bốn đội tham dự vòng chung kết gồm Pháp (chủ nhà), Nam Tư, Tiệp Khắc và Liên Xô.

Đức đang là đội tuyển tham gia nhiều vòng chung kết Euro nhất trong lịch sử với 12 lần, bao gồm cả Euro 2016.

Tây Ban Nha là đội tuyển duy nhất bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro
Tây Ban Nha là đội tuyển duy nhất bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro

Tây Ban Nha là đội tuyển duy nhất bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro khi lên ngôi liên tiếp vào hai kỳ liên tiếp vào năm 2008 và 2012.

Michel Platini là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Euro với 9 bàn, tất cả đều được ghi vào Euro 1984.
Johan Volanthen là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Euro khi ghi bàn vào lưới ĐT Pháp tại Euro 2004. Thời điểm đó, cầu thủ người Thụy Sĩ mới 18 tuổi 141 ngày.
Bàn thắng vào lưới Ba Lan tại Euro 2008 giúp Ivica Vastic người Áo trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử Euro.
Trong quá trình lên ngôi vô địch Euro 2004, ĐT Hy Lạp để thua 4 bàn nhưng tất cả đều lọt lưới ở vòng bảng.
Phần Lan là đội tuyển chưa bao giờ được tham dự một kỳ Euro nào trong lịch sử.
Pha lập công của cầu thủ người Nga, Dmitri Kirichenko vào lưới ĐT Hy Lạp tại Euro 2004 là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các kỳ Euro ở giây thứ 68.
Lars Lagerback là chiến lược gia duy nhất tham dự ba kỳ Euro.
Lars Lagerback là chiến lược gia duy nhất tham dự ba kỳ Euro.

Lars Lagerback là chiến lược gia duy nhất tham dự ba kỳ Euro khác nhau khi dẫn dắt ĐT Thụy Điển dự các kỳ Euro năm 2000, 2004 và 2008.

Edwin Van Der Sar và Iker Casillas đang nắm giữ kỷ lục thủ thành có nhiều trận giữ trắng lưới nhất tại các kỳ Euro với 9 trận.
Steffen Iversen là cầu thủ người Na Uy duy nhất ghi bàn qua các kỳ Euro khi lập công trong trận gặp Tây Ban Nha tại Euro 2000.
Rinus Michel là chiến lược gia dẫn dắt ĐT Hà Lan vô địch Euro 1988, chức vô địch duy nhất của “cơn lốc màu da cam” tại đấu trường châu Âu.
Euro 2016 sử dụng 6 trong số 10 sân vận động từng sử dụng ở kỳ World Cup 1998 diễn ra trên đất Pháp.
Tại Euro 1992, ĐT Nam Tư bị loại bởi lý do chính trị và Đan Mạch được thay thế. Nhờ đó, ĐT Đan Mạch đã viết nên câu chuyện cổ tích khi vô địch kỳ Euro đó. Huyền thoại Michael Laudrup không tham gia cùng ĐT Đan Mạch bởi nghĩ rằng họ sẽ không thể vô địch.
Bàn thắng bạc duy nhất được ghi trong lịch sử Euro được ghi bởi hậu vệ Traianos Dellas của Hy Lạp, với pha lập công vào lưới ĐT Séc vào năm 2004.
Dino Zoff trải qua 784 phút không để lọt lưới tại Euro.
Dino Zoff trải qua 784 phút không để lọt lưới tại Euro.

Anders Frisk là trọng tài bắt nhiều trận nhất trong lịch sử các kỳ Euro với 8 trận trong quãng thời gian từ năm 1996 đến 2004.

784 là số phút liên tiếp thủ thành huyền thoại Dino Zoff không để lọt lưới tại Euro (bao gồm cả vòng loại).

Tại Euro 1968, ĐT Italia vượt qua ĐT Liên Xô sau khi hai đội hòa 0-0 ở trận bán kết bằng cách… tung đồng xu. Sau đó, ĐT Italia đã lên ngôi vô địch. Đây là lần đầu tiên và duy nhất một trận đấu ở vòng chung kết Euro phân định thắng thua bằng cách tung đồng xu.
Radoslav Latal của CH Séc là cầu thủ duy nhất bị đuổi khỏi sân hai lần trong lịch sử các kỳ Euro vào năm 1996 và 2000.
Casillas là cầu thủ mang băng đội trưởng nhiều trận nhất trong lịch sử Euro khi mang băng thủ quân của ĐT Tây Ban Nha ở 11 trận khác nhau.
Jetro Willems của Hà Lan là cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử Euro ở 18 tuổi 71 ngày trong trận gặp Đan Mạch tại Euro 2012.
Bài trên nói về Những câu chuyện Euro lần này mới kể, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo vnexpress

Leave a Comment

Your email address will not be published.