Các môn võ khác — June 9, 2016 at 7:12 am

Những đặc điểm cơ bản trong kỹ thuật đánh của Muay Thai

by
Rate this post

Muay Thai có kỹ thuật hung bạo nên đối với các đấu sĩ khi lên sàn đều được trang bị kỹ như: quần ngắn, bao tay theo kiểu của quyền anh thế giới, chân quấn băng, bảo vệ răng. Dưới đây là Những đặc điểm cơ bản trong kỹ thuật đánh của Muay Thai 

Muay Thai với lối kỹ thuật chiến đấu vô cùng mạnh bạo, còn được gọi là “Nghệ thuật bát chi“, tức là chiến đấu bằng tay, chân, cùi chỏ, đầu gối, với nguyên tắc dứt điểm đòn nhanh, áp đảo đối phương không có cơ hội chống trả.

Kỹ thuật chiến đấu của Muay Thai là “kỹ thuật bát chi”
Kỹ thuật chiến đấu của Muay Thai là “kỹ thuật bát chi”

Phương thức tập luyện của các võ sĩ rất đơn giản, bằng cách tập đá vào thân cây chuối, bao cát, chạy cự ly dài, bơi lội, nhảy dây, tập với các mục tiêu di động bằng cách buộc trái banh trên các sợi đây rồi đá liên tiếp để luyện sự chính xác và nhanh. Khi thượng đài, các võ sĩ Muay Thai được trang bị rất đơn giản, không cầu kỳ các trang bị an toàn như luật đấu của Karate hay Taekwondo mà chỉ quần ngắn, bao tay theo kiểu của quyền anh thế giới, chân quấn băng, bảo vệ răng.

>>>> Kỹ thuật đòn ” gối bay” trong Muay Thai ( Kỳ 2)

Khi vào trận chiến, người võ sĩ Muay Thai không từ nan bất cứ mục tiêu nào, cố gắng đánh gục đối thủ ngoại trừ nơi mà theo luật định thượng đài của Muay Thai cấm, đó là đánh hạ bộ.

Võ sĩ thái thường sử dụng kỹ thuật ”trên đe dưới búa”
Võ sĩ thái thường sử dụng kỹ thuật ”trên đe dưới búa”

Sở trường của các võ sĩ Thái là những đòn chân như phang ống, đá đảo sơn khi áp sát hoặc đối phương chưa kịp hoàn hồn là họ tới tấp các đòn đánh chỏ, gối, đấm đủ loại múc, móc để chiếm ưu thế tối đa. Họ thường sử dụng kỹ thuật “trên đe dưới búa”, tức là nghiêng người tay đánh chỏ vào lưng đối phương, đồng thời lên gối vào bụng; hoặc kỹ thuật phóng người lên đá bằng gối vào ngực, cằm, cổ đối phương nhằm hạ gục anh ta tức khắc.

Bài trên nói về Những đặc điểm cơ bản trong kỹ thuật đánh của Muay Thai , hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo vothuat

Leave a Comment

Your email address will not be published.