Các môn thể thao khác — June 15, 2016 at 4:29 am

Những môn thể thao ” độc nhất vô nhị” nhất thế giới

by
Rate this post

Đua đà điểu, chạy thi với phô mai, vác vợ, polo voi, Quidditch… là những môn thể thao có một không hai, thu hút nhiều du khách tới xem và tham dự. Dưới đây là Những môn thể thao ” độc nhất vô nhị” nhất thế giới

1

Đua đà điểu có xuất xứ từ châu Phi, sau đó lan truyền tới Mỹ. Đà điểu có thể đạt vận tốc 70 km/h, và chân chúng nhảy xa được tới 5 m. Các thí sinh tham dự cuộc đua sẽ ngồi trên lưng đà điểu, cố giữ thăng bằng và hoàn tất chặng đua.

2

 Đấm bốc cờ vua là sự kết hợp của hai môn thể thao truyền thống: đấm bốc và cơ vua. Trận đấu gồm các trận cờ vua xen kẽ các vòng đấm bốc.

3

 Khúc côn cầu dưới nước ra đời ở Anh vào năm 1954. Các cầu thủ sẽ dùng gậy ngắn cầm tay và mặc đồ bơi thay cho đồ bảo hộ.

4

Khi trò vật tay đã quá nhàm chán, bạn có thể tham dự trò vật ngón chân, trong đó các thí sinh sẽ dùng ngón chân cố đè chân đối phương xuống.

6

 Đua xẻng trở thành một môn thể thao trong thế vận hội X-Games mùa đông năm 1997, trong đó thí sinh sẽ ngồi trên một chiếc xẻng và trượt xuống dốc băng. Tuy nhiên, một vụ va chạm mạnh khiến thí sinh bị thương nặng đã xảy ra. Do đó, cuộc thi này chỉ xuất hiện duy nhất một lần trong X-Games.

8

Trò vác vợ bắt nguồn từ Phần Lan và lan truyền tới Bắc Mỹ vào năm 1999. Môn thể thao này gồm một nam giới vác theo một phụ nữ – không bắt buộc phải là đã kết hôn – trên lưng, chạy qua các chướng ngại vật dọc đường đua. Nếu thí sinh làm rơi đồng đội, thời gian của họ sẽ bị tính thêm 5 giây. Đội nào hoàn thành chặng đường với thời gian thấp nhất sẽ thắng cuộc.

14

 Quidditch ban đầu là một trò chơi tưởng tượng trong loạt truyện Harry Potter. Tuy nhiên, sự yêu mến của khán giả đã biến Quidditch thành một môn thể thao thật sự được chơi ở nhiều nơi trên thế giới. Một đội có 7 người, họ phải giữ một cây chổi giữa chân trong suốt thời gian thi đấu. Trò này mượn các yếu tố từ bóng bầu dục, bóng né và đuổi bắt.

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe mạnh, bài trên nói về Những môn thể thao ” độc nhất vô nhị” nhất thế giới, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo zing

Leave a Comment

Your email address will not be published.