Bơi lội, Thể dục - Thể thao — November 25, 2020 at 2:26 am

Những quy tắc khi bơi bắt buộc bạn phải biết để an toàn khi bơi

by
3.2/5 - (5 votes)

Để giải tỏa cơn nắng nóng do thời tiết gây ra, thì bơi lội là một lựa chọn hàng đầu với chúng ta. Bên cạnh giải tỏa được cơn nắng gắt thì bơi lội còn có những lợi ích khác mà không thể bỏ qua như: Tăng cường súc khỏe, tăng chiều cao….Nhưng để bơi tốt bạn phải nắm được những quy tắc khi bơi bắt buộc bạn phải biết. Những quy tắc đó là gì thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

1. Quy tắc khi bơi đầu tiên là không ăn quá no trước khi đi bơi

Khi dạ dày của chúng ta ăn no mà bạn vẫn cố nhảy xuống hồ bơi thì không những gây ảnh hưởng tới thể trạngđặc biệt là dạ dày, mà còn đủ sức sử dụng tăng cao rủi ro khi bơi bất cứ lúc nàoNgoài ra, việc ăn quá no còn khiến máu dồn hết về dạ dày để tiêu hóa thức ăn nên khiến cho lượng máu lên não  những cơ quan không giống bị thiếu hụtrất dễ khiến cho choáng váng, mất ý thức, chuột rút… vậy nên, bạn cần lưu ý trước lúc bơi ít nhất 45 phút thì chớ nên ăn gì để an toàn hơn khi chúng ta muốn đi bơi.
Những quy tắc khi bơi
Những quy tắc khi bơi

2. Không bơi lội khi có chất kích thích hay đã say 

Có rất nhiều người có quan điểm rằng sau khi sử dụng rựu bia xong rồi nhảy xuống tắm cho… giã rượu!. Đây thực sự là 1 trong những sai lầm vì những mạch máu trong cơ thể đang dãn, tim đập nhanh, huyết áp gia tăng, hệ thần kinh sợ không tỉnh táo, cơ bắp đang yếu do chất men. Với tình trạng như thế, khi xúc tiếp bất ngờ với nước lạnh đủ sức gây ra những chứng như loạn nhịp tim, cơn tăng huyết áp kịch và nặng hơn nữa là dẫn đến  bị đột quỵ não (tai biến mạch máu não) hoặc nhồi máu cơ tim. Vì thếchúng ta không nên xuống nước khi đã uống nhiều rượu bia.

Xem thêm:  Mách bạn 4 cách học bơi nhanh nhất mà bạn không nên bỏ qua

3. Bơi Chỉ lúc nào có người người đảm bảo an toàn

Đối với trẻ em khi ba mẹ cho bé đi bơi thì chỉ nên bơi khi nhân viên cứu hộ hoặc trong những khu vực được chỉ định để bơi. Phụ huynh của trẻ nhỏ tuổi phải giám sát con cái của mình ngay cả ở những nhân viên cứu hộ. Tất cả những người bơi lội phải tôn trọng những quy tắc về bơi lội trong một hoàn cảnh nhất định và đồng thời tuân hành những chỉ thị của nhân sự cứu hộ

Xem thêm: Nên ăn no hay để bụng đói khi bơi?

4. Khởi động kỹ trước lúc bơi

Khởi động kỹ trước khi xuống nước là 1 trong những điều quan trọng không thể bỏ qua khi bạn đi bơi. Khởi động  trên cạn tạo điều kiện cho cơ thể của người bơi ấm lên, nhịp tim tăngcác mạch máu trương nở, hô hấp tăng giúp cho lượng oxy tăng cao trong máu giúp cho cơ thể của người sử dụng chuyển từ trạng tháu nghỉ sang trọng trạng thái chuyển động. Khởi động kỹ trước khi bơi cũng sử dụng giảm nguy cơ bị chuột rút khi vừa mới bơi.

Khởi động trước khi bơi là quy tắc khi bơi quan trọng
Khởi động trước khi bơi là quy tắc khi bơi quan trọng

5. Không bơi khi sức khỏe không đủ tốt

Khi đang bị bệnh, cơ thể người sẽ không đủ sức cho việc chuyển động bên dưới nước. Một vài người bị các bệnh mạn tính như bệnh tim mạch  đặc biệt là bệnh động khinh thìkhông nên bơi hoặc có xuống tắm thì cũng nên tắm ở các vùng nước nông & trong khoảng kiểm soát của cứu hộ.

6. Biết dừng bơi đúng vào khi

Bạn cũng cần phải biết lúc nào thì dừng bơi, tắm  … lên bờ. những dấu hiệu chú ý của cơ thể bạn đã bơi đủ là: mệt mỏi, tim đập mau, bụng đói cồn cào, chuột rút, da tái nhợt, những đầu ngón tay, ngón chân nhăn nheo lại.

Trên đây là 7 quy tắc khi bơi bạn cần phải nắm để có thể bơi tốt và đảm bảo an toàn cho bản thân mình và cho mọi ngươi xung quanh. Bơi lội là một môn thể thao mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích do đó hãy tận dụng môn thể thao này một cách an toàn và hiểu quả nhé! Chúc các bạn thành công

Leave a Comment

Your email address will not be published.