Tin tức & sự kiện — November 8, 2022 at 1:11 pm

Gợi ý ngay mẹo thiết kế phòng khám nha khoa đẹp chuẩn

by
Rate this post

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng ngày một tăng cao. Vì vậy mà ngày càng nhiều người thử sức với mở phòng nha riêng. Để thiết kế một phòng khám nha khoa đẹp đạt chuẩn chất lượng y tế không phải dễ dàng. Nếu bạn muốn sở hữu phòng khám nha tiêu chuẩn thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Một số tiêu chuẩn thiết kế phòng khám nha khoa đẹp mà bạn cần biết

Để có được niềm tin của khách hàng cũng như cạnh tranh với các đối thủ khác. Ngoài việc đảm bảo chất lượng thăm khám thì bạn nên thiết kế một phòng khám nha khoa chuyên nghiệp. Những tiêu chuẩn không thể thiếu khi thiết kế nha khoa được bật mí ngay sau đây.

Thiết kế không gian khoa học

Đa số những nơi để phục vụ nhu cầu khám sức khoẻ đều có quy định riêng về không gian. Phòng khám nha khoa sẽ được bộ Y tế quy định như sau:

  • Địa điểm cố định, tách biết nơi sinh hoạt gia đình.
  • Xây dựng an toàn, đầy đủ ánh sáng. Có tường, trần chống bụi. Tường và nền nhà phải sử dụng các chất liệu tẩy rửa vệ sinh để đảm bảo sạch sẽ.
  • Phòng khám chữa bệnh nha khoa tối thiểu phải có diện tích là 10m2.
  • Đối với phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt nếu có ba ghế răng trở lên thì diện tích cho mỗi ghế răng ít nhất là 5m2.
phòng khám nha khoa đẹp 1
Không gian rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo tiêu chuẩn Y tế

Tiêu chuẩn thiết kế các phòng khám chữa bệnh

Đối với các phòng chức năng thực hiện việc khám chữa bệnh trực tiếp cho bệnh nhân thì cần an toàn. Từ đó mới tạo niềm tin vững mạnh từ bệnh nhân. Cụ thể phòng khám đáp ứng những điều kiện như:

  • Buồng thủ thuật với diện tích ít nhất là 10m2 nếu có thực hiện khám chữa bênhj, bao gồm cả cấy ghép răng (implant).
  • Phòng khám chuyên khoa sử dụng thiết bị bức xạ, bao gồm cả thiết bị X-quang chụp răng thì phải đáp ứng các quy định của pháp luật về an toàn bức xạ. Đảm bảo có diện tích từ 10m2.
phòng khám nha khoa đẹp 2
Máy móc được đặt đúng nơi và lắp đúng kỹ thuật

Hệ thống điện nước an toàn

Phòng khám nha khoa không thể thiếu điện và nước. Thiết kế hệ thống dây điện, ống thoát nước ngầm. Về kết nối điện, đầu vào nước, đầu thoát nước, đầu hút cần sử dụng dây màu khác nhau để bác sĩ dễ dàng phân biệt.

phòng khám nha khoa đẹp 3
Nước liên tục để quá trình khám chữa bệnh an toàn

Đảm bảo nước luôn đủ và không có xảy ra vấn đề. Vì khám chữa cho răng miệng rất cần nước. Tránh để xảy ra mất điện, nước làm gián đoạn quá trình khám cho bệnh nhân. Nếu không sẽ làm mất niềm tin từ bệnh nhân.

Bố trị hệ thống ánh sáng đủ cho quá trình khám bệnh

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong một phòng khám nha khoa. Không những cần thiết cho quá trình khám răng miệng. Mà nó còn làm tôn lên tính thẩm mỹ cho không gian nha khoa. Những loại ánh sáng có thể bố trí như:

  • Ánh sáng dịu nhẹ: sử dụng những bóng đèn nhỏ tạo ánh sáng nhẹ nhàng vào không gian.
  • Ánh sáng tự nhiên: bố trí hệ thống cửa sổ khoa học để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Mang lại không khí ấm áp và thư giãn hơn chon bệnh nhân.
  • Hệ thống chiếu sáng gầm và chân tủ: dùng đèn LED gắn dưới chân tủ hoặc chân bàn tạo hiệu ứng ánh sáng cho nội thất.
  • Gương LED: có thể gắn trực tiếp vào tường, vách thạch cao. Chúng sẽ chiếu ánh sáng quanh gương khi khách hàng sử dụng.
phòng khám nha khoa đẹp 4
Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên lẫn đèn chiếu sáng

Tiêu chuẩn lựa chọn vật liệu xây phòng khám

Vật liệu được sử dụng trong không gian nha khoa cũng rất được chú trọng. Ưu tiên độ bền và tính thẩm mỹ cao. Lựa chọn sàn y tế phải có đồ lì để tránh trơn trượt. Không gian phòng khám nên sử dụng nhiều kính để dễ quan sát và vệ sinh. Phòng khám sử dụng các thiết bị xạ nhiệt cần có vật liệu che chắn bức xạ của Bộ y tế.

Gợi ý một số mẫu thiết kế phòng khám nha khoa đẹp

Sau khi đã xem qua những bí quyết để chinh phục khâu thiết kế phòng khám. Phong cách thiết kế cũng đóng vai trò không kém quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Những mẫu phổ biến rất được nhiều người ưa dùng ngày nay như:

  • Nha khoa hiện đại, sang trọng: mẫu thiết kế thường lấy màu vàng hoặc xanh ngọc làm tone màu chủ đạo. Nội thất được trang trí hiện đại, hợp thời thượng, mang lại cảm giác sang trọng.
  • Mẫu phòng khám nha khoa trắng: đặc trưng của phong cách này là mang lại cảm giác sạch sẽ, vệ sinh và an toàn cho khách hàng. Môi trường y tế sẽ như một không gian vô trùng với thiết kế toàn màu trắng.
  • Phòng nha khoa tối giản nhưng vẫn giữ sự tiện nghi: Phong cách này sẽ tối đa sử dụng các chi tiết không cần thiết. Luôn ưu tiên sự đơn giản nhưng đảm bảo vẫn phục vụ nhu cầu khách hàng 100%. Chính vì thiết kế đơn giản nên không gian cũng rất rộng rãi và thoáng mát.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn bỏ túi kha khá những kinh nghiệm về thiết kế phòng khám nha khoa đẹp. Những tiêu chuẩn thiết kế trên đều rất chuẩn chỉnh nên hãy áp dụng nó kĩ càng. Chúc bạn kinh doanh nha khoa thuận lợi và thành công.

Comments are closed.