Tin tức & sự kiện — June 11, 2021 at 3:22 am

Phụ nữ có thai và sinh con dùng đông trùng hạ thảo được không?

by
Rate this post

Đông trùng hạ thảo có công năng an tâm dưỡng cốt, đào thải độc tố, chống viêm chống bướu, giúp cho sức khỏe và tinh thần của phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh. Các chuyên gia cho rằng bà bầu ăn được nhưng nên ăn trong chừng mực và đúng thời điểm.

Phụ nữ có thai và sinh con dùng đông trùng hạ thảo được không? - ảnh 1

Đông trùng hạ thảo có hàm lượng canxi rất cao. Ăn đông trùng hạ thảo có lợi cho quá trình hấp thụ canxi của thai phụ và thai nhi, đồng thời có thể ngăn ngừa bệnh loãng xương cho bà bầu. Do đó, bà bầu cần lưu ý thời điểm ăn đông trùng hạ thảo, tốt nhất là tiêu thụ nó trong giai đoạn giữa thai kỳ. Đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ khi các bà mẹ gặp khó khăn do thai nhi chèn ép quá tải, giãn tĩnh mạch, tiểu đêm, chuột rút, phù thũng, đi đứng khó khăn.

Mời bạn tham khảo các chủ đề sau:

Đông trùng hạ thảo đặc biệt thích hợp cho việc bồi bổ sức khỏe cho những người vừa trải qua một thời kỳ bệnh hoặc cơ thể có những thay đổi lớn. Do đó, đông trùng hạ thảo là thực phẩm bổ dưỡng tốt cho phụ nữ sau khi sinh con.

dong-trung-ha-thao (1)

Lợi ích của việc ăn đông trùng hạ thảo sau khi sinh như sau:

1. Nâng cao khả năng miễn dịch của sản phụ, giải quyết cơ bản các vấn đề mà sản phụ dễ mắc phải như cơ thể đau nhức, mệt mỏi, suy nhược cơ thể sau sinh, lấy lại mái tóc có thể bị rụng nhiều và làn da khô sạm.

2. Bản thân đông trùng hạ thảo có tác dụng điều hòa các cơ quan trong cơ thể con người, kháng khuẩn tiêu viêm, ích khí, dưỡng huyết, dưỡng âm, dưỡng nhan. Đông trùng hạ thảo có vai trò thần kỳ giúp phụ nữ sau sinh phục hồi sinh lực và nâng cao thể lực.

3. Chức năng lá lách và dạ dày của sản phụ sẽ yếu đi trong vòng vài tuần sau khi sinh. Đông trùng hạ thảo có chức năng điều hòa lá lách và dạ dày, tác dụng tăng cường sinh lực cho lá lách và làm cho ăn ngon miệng hơn.

4. Có tác dụng tăng cường sức đề kháng với các loại bệnh hậu sản như nhiễm trùng sau sinh

Mời bạn tham khảo bài viết sau:

Leave a Comment

Your email address will not be published.