Tin tức & sự kiện — November 12, 2022 at 12:01 pm

Các bước lập kế hoạch kinh doanh quán cà phê đẹp sang xịn mịn

by
Rate this post

Mô hình kinh doanh ngày nay không còn xa lạ gì với những bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Bạn đang muốn làm chủ một quán cà phê đẹp mang lại lợi nhuận cao nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Bài viết này sẽ chỉ ra chi tiết những kế hoạch mở quán cafe đông khách cần nắm rõ trong lòng bàn tay.

Trang bị kiến thức cơ bản và nâng cao về kinh doanh quán cà phê

Trước khi bắt đầu một lĩnh vực nào đó cần phải có một lượng kiến thức nhất định. Ví dụ chọn kinh doanh cà phê thì bạn cần am hiểu tất tần tật về khâu thiết kế, trang trí cũng như đảm bảo chất lượng nước uống. Từ đó kế hoạch mở quán cà phê sẽ dễ dàng thành công.

Việc đầu tiên bạn nên đưa vào kế hoạch kinh doanh quán cafe của mình là học những kiến thức cần học. Điển hình như đặc điểm của từng loại giống cà phê, kiểu ly nào và công thức pha phù hợp với thị trường Việt Nam,… Nếu không biết thì bạn có thể tìm lời khuyên từ ngừi trong nghề để có quyết định đúng đắn nhất.

Chuẩn bị vốn kinh doanh quán cafe đẹp

Mở quán cà phê đòi hỏi một số vốn kha khá. Nhất là khi bạn muốn kinh doanh quán đẹp thì phải đầu tư vốn vào khâu trang trí và thiết kế nhiều hơn, tối thiểu phải trên 50 triệu. Bạn có thể đi vay hoặc mượn bạn bè, tiết kiệm,… nhưng phải chắc chắn có đủ nguồn vốn mới lên kế hoạch kinh doanh quán cafe.

quán cà phê đẹp 1
Trang trí quán cà phê đẹp cần khá nhiều vốn đầu tư

Vốn để mở quán cafe cần hai loại chi phí chính là chi phí cho quán và chi phí duy trì. Trong đó chi phí cho quán bao gồm tiền đặt cọc mặt bằng, vốn cho khâu thiết kế, thuê nhân công, vật liệu xây dựng,… Còn chi phí duy trì gồm các phí điện nước, internet hằng tháng, trả lương nhân viên, phí quảng cáo, tiếp thị, mua nguyên liệu để chế biến thức uống.

Đầu tư mặt bằng khoa học

Chọn mặt bằng đẹp là vô cùng cần thiết với những ai đang muốn kinh doanh quán. Bạn nên dồn vốn vào một nơi sáng sủa, sầm uất. Hoặc ngoài mặt đường lại càng tốt. Nếu những ai chỉ có vốn ban đầu nhỏ. Chỉ cần chọn những nơi không quá hẻm hốc và vắng người qua lại.

quán cà phê đẹp 2
Chọn những nơi ngoài đường lớn sẽ dễ thu hút sự chú ý

Hầu như mọi người sẽ cố gắng thuê tại những con phố lớn, nơi tập trung nhiều dân cư hay trung tâm thành phố. Chi phí mặt bằng là khá lớn trong tổng cần chi. Vì vậy hãy cân nhắc phù hợp. Đừng để xảy ra tình trạng quá sức trả.

Lên ý tưởng trang trí và định hướng phong cách cho quán cafe

Hiện nay có rất nhiều phong cách độc đáo cho bạn lựa chọn. Điển hình như hiện đại, cổ điển…. Hay theo hơi hướng nước ngoài như phong cách Tây, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Dựa vào nguồn vốn và nhóm đối tượng chính của quán. Bạn sẽ chọn ra gu cho riêng mình.

quán cà phê đẹp 3
Quán cà phê sân vườn mang hơi thở của thiên nhiên

Mỗi phong cách đều có những đặc trưng riêng nhất định. Vì vậy mà khi định hướng phong cách xong, bạn nên đầu tư kiến thức để thiết kế sao cho chuẩn nhất. Tránh để mọi thứ rối tinh, không thể hiện được thông điệp mà mỗi phong cách muốn gửi gắm khách hàng.

Khi đặt tên cho quán. Lưu ý chọn tên dễ nhớ lại mới lạ, độc đáo. Nhằm kích thích sự tò mò của khách hàng. Hãy tận dụng những đồ vật trang trí như tranh ảnh, rèm, đèn, cây xanh,…Lên ý tưởng trang trí phù hợp với mỗi phong cách sẽ giúp quán bạn thu hút hơn.

Quan tâm đến khâu yếu tố ánh sáng trong quán

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho không gian quán cafe. Một không gian cafe có ánh sáng tốt là quán cafe có ánh sáng tự nhiên thay vì ánh đèn điện. Nguồn sáng tự nhiên giúp tạo điểm nhấn cho quán cafe của bạn.

quán cà phê đẹp 4
Bố trí hệ thống đèn hài hoà

Tuy nhiên việc sử dụng hệ thống đèn điện cũng là cách trang trí không gian cafe đầy ấn tượng. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế quán cafe bạn hướng tới để chọn mẫu đèn phù hợp. Hệ thống đèn thả ánh vàng là sự lựa chọn tuyệt vời được nhiều chủ quán ưu ái.

Lập menu và định giá hợp lý

Xây dựng menu được coi là bước quan trọng trong kinh doanh quán cafe đẹp. Nếu đã sở hữu một không gian ấn tượng, thu hút được khách hàng thì tới khâu thiết kế thức uống cũng phải đi đôi với nó. Hãy lập một menu thật đơn giản nhưng độc đáo để khách hàng dễ hình dung.

Lưu ý nên cân nhắc giá dựa vào nguồn vốn đầu tư nguyên liệu, thị hiếu của khách hàng hiện nay. Tránh để tình trang nước giá cao nhưng khách hàng cảm thấy không phù hợp. Nếu không quán cafe bạn sẽ gây mất điểm trong mắt họ. Bí quyết là hay đầu tư vào công thức tạo ra đồ uống thật chất lượng và thơm ngon để không ai có thể nói gì nữa.

Để bắt đầu thiết kế thi công quán cà phêđẹp mà không có một kế hoạch cụ thể thì sẽ rất mù mờ. Vì vậy mà bài viết trên đã cung cấp cho bạn hướng đi chính xác và cụ thể. Nắm rõ những bí quyết trên trong lòng bàn tay thì quán của bạn sẽ nhanh chóng cạnh tranh được với những đối thủ khác. Chúc bạn thành công làm chủ quán cafe đẹp hút mắt nhé!

Comments are closed.