Tin tức & sự kiện — January 27, 2023 at 2:18 pm

Bí kíp kinh doanh quán cafe nhỏ đẹp cho người khởi nghiệp

by
Rate this post

Đầu tư mặt bằng kinh doanh quán cafe lớn là một bài toán khó đối với nhiều người. Đặc biệt là những bạn trẻ mới xây dựng sự nghiệp. Một lựa chọn tối ưu mà bạn có thể nên thử nằm ở cách mở quán cafe nhỏ đẹp. Cơ hội phát triển không gian kinh doanh “vừa vốn” và có lợi nhuận sẽ được chia sẻ ngay sau đây.

Thiết kế quán cafe nhỏ theo màu sắc đơn giản

Vấn đề cải thiện cảm nhận cảnh quan ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng kinh doanh. Nếu muốn xây dựng không gian thoáng mát với diện tích nhỏ, bạn nên tối ưu các màu sắc nội thất. Để chọn lối bố trí quán cafe nhỏ đẹp thường được quyết định bởi nhiều phong cách khác nhau. Song, khi chọn ra màu sắc sáng sủa sẽ góp phần gia tăng cảnh quan rộng rãi cho quán.

thiết kế quán cafe nhỏ đẹp 1
Cập nhật xu hướng trang trí quán cafe với những mô hình đơn giản

Giả sử nếu bạn đang kinh doanh quán cafe theo phong cách cổ điển. Thiên hướng trang trí nội thất tập trung vào sự hoài niệm. Lối thiết kế này không yêu cầu đầu tư không gian rộng rãi nên thích hợp với ý tưởng mở quán cafe nhỏ. Tuy nhiên bạn cần chú trọng vào các họa tiết trang trí.

Hiện đại được xem là một trường phái tối ưu dành cho các quán cafe nhỏ. Ưu điểm của phong cách này không đặt nặng vấn đề trang trí cầu kỳ. Từ cách tận dụng màu sắc tùy theo cảm hứng sẽ tạo nên những nét đẹp riêng. Một số gợi ý thú vị dành cho quán cafe nhỏ đẹp mà bạn có thể thử như Scandinavia Bắc Âu. Sự hòa quyện màu sắc đồng điệu sẽ giúp bạn có những không gian kinh doanh tuyệt vời.

Bố trí nội thất trong không gian quán cafe nhỏ

Vấn đề tiếp theo được đặt ra nằm ở cách thiết kế nội thất cho quán cafe nhỏ đẹp. Cách bố trí nào tối ưu diện tích nhưng không ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ? Câu hỏi này dấy lên nhiều luồng ý kiến khác nhau trong giới thiết kế. Mục tiêu mà bạn cần chọn ra chính là khả năng tiết chế nội thất hiệu quả.

Trước mắt với không gian quán chịu giới hạn về diện tích. Bạn có thể ưu tiên dùng đến các loại nội thất đơn giản. Hãy tạo nên không khí dễ chịu và pha trộn sự gần gũi cho không gian. Bởi chỉ có điều này mới giúp thực khách thưởng thức trọn vẹn hương vị cafe mà không hề xao nhãn.

Một mẹo thiết kế thú vị hơn dành cho quán cafe nhỏ xinh nằm ở cách bố trí bàn ghế. Ngoài những bộ bàn ghế lớn được đặt ở vị trí trung tâm. Bạn có thể bổ sung một vài chiếc bàn ghế nhỏ kê cạnh tường. Ý tưởng này sẽ giúp chúng ta tận dụng tối đa mọi ngóc ngách trong quán.

Tận dụng lối trang trí mở cho quán cafe đẹp

Nếu muốn “nới rộng không gian” từ cảm quan của thực khách. Bạn có thể sử dụng một vài chiêu trò “đánh lừa thị giác”. Chẳng hạn như việc trang trí gương sáng trong quán cafe. Kèm theo hệ thống cửa kính phản chiếu ánh sáng thiên nhiên.

Không gian bên trong dường như được mở rộng cả về chiều cao lẫn chiều sâu. Những yếu tố chật chội hoặc bí bách ban đầu đã được loại bỏ triệt để. Ánh sáng trắng tạo nên hiệu ứng sống động trong mọi không gian. Nếu bỏ qua chi tiết này thì bạn khó có được cơ hội ghi điểm trong mắt thực khách đấy!

quán cafe nhỏ đẹp 2
Không gian đơn giản được kết hợp cùng các món nội thất nhỏ gọn

Tuy nhiên không phải mặt bằng kinh doanh nào cũng phù hợp với cách sử dụng ánh sáng thiên nhiên. Nếu rơi vào trường hợp này thì bạn có thể tận dụng các loại đèn thả trần. Vẫn giữ nguyên sự kết hợp giữa ánh sáng trắng của đèn điện và ánh mặt trời ban ngày. Bởi điều này sẽ đảm bảo mang đến không gian hoàn mỹ cho bạn.

Sáng tạo điểm nhấn cho quán cafe

Không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn màu sắc hay ánh sáng. Bạn có thể tạo nên điểm nhấn riêng nhằm hút khách đến quán cafe của mình. Một chi tiết nào đó sẽ trở thành biểu tượng mang đến cảm giác đặc biệt. Khách hàng cực kỳ yêu thích không gian lạ mắt giúp họ thoải mái thư giãn.

Trong cách trang trí quán cafe nhỏ đẹp thường chịu giới hạn từ kích cỡ vật dụng. Do đó mà bạn nên ưu tiên các món nội thất vừa vặn. Chẳng hạn như một vài chậu hoa tươi kết hợp cùng nền cỏ đính tường. Để giảm thiểu cảm giác đơn điệu từ những bức tường không thể thiếu vài dòng slogan thú vị.

Nhìn chung về cách trang trí không gian quán cafe rất đa dạng. Mỗi phong cách tạo nên điểm nhấn riêng biệt cho người chiêm ngưỡng. Mặc dù cửa hàng không thể chọn nhiều vật dụng trang trí bởi diện tích nhỏ. Nhưng bạn vẫn có thể bổ sung thêm nhiều vật dụng mang hình khối hoặc màu sắc đặc biệt.

quán cafe nhỏ đẹp 3
Giới thiệu những mẫu thiết kế quán cafe nhỏ ấn tượng

Sự độc đáo chính là yếu tố làm nên giá trị thu hút của những quán cafe. Bên cạnh hương vị thơm ngon đến từ tách cafe chất lượng. Bạn có thể nâng tầm thương hiệu qua cách bài trí không gian. Nhiều chi tiết tạo sự khác biệt, ấn tượng, đột phá chính là chìa khóa thành công dành cho bạn.

Những chia sẻ trên giới thiệu cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp và độc đáo. Nếu đang có ý định kinh doanh theo mô hình này, bạn nên tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm thiết kế hiệu quả. Đặc biệt với cách định hướng phong cách thiết kế nội thất chất lượng sẽ giúp bạn kinh doanh thuận lợi hơn.

Bạn có thể xem thêm: 8 tip thiết kế quán cafe nhỏ đơn giản đẹp hút khách.

 

Comments are closed.