Tin tức & sự kiện — September 23, 2022 at 1:55 pm

Thiết kế quán cafe phong cách Nhật trong mơ ít người biết

by
Rate this post

Văn hoá Nhật luôn có sức ảnh hưởng lớn đối với Việt nam. Trong kiến trúc Nhật đã tạo được ấn tượng nhất định trong lòng người Việt. Ngày nay quán cafe phong cách Nhật càng được ưa chuộng. Hãy bỏ túi những kinh nghiệm dưới đây để thiết kế theo hướng này nhé.

Quán cafe phong cách Nhật là gì?

Đây là những quán cafe được thiết kế và xây dựng theo văn hóa người Nhật. Kiến trúc sư sẽ áp dụng những tinh hoa nhất để trang trí và biến tấu giống bên Nhật. Tùy theo kinh phí đầu tư mà chủ kinh doanh có thể lựa chọn phù hợp nhất.

Quán cafe phong cách Nhật 1
Quán cafe mang hơi hướng xứ sở hoa anh đào

Nhật Bản là đất nước vốn được nhiều bạn trẻ ưa thích. Nếu ai là một trong những fan trung thành của đất nước này. Cơ hội thu hút khách hàng. Đồng thời tăng ấn tượng từ họ là ngày càng lớn.

Đặc trưng của quán cafe theo kiểu này

Quán cafe phong cách Nhật sẽ thừa hưởng những yếu tố đặc trưng vốn có. Hiểu được những yếu tố này sẽ giúp bạn dễ dàng định hình hướng đi riêng. Dưới đây sẽ là một số đặc trưng ấn tượng của phong cách Nhật:

  • Sử dụng chất liệu xây dựng thân thiện với thiên nhiên. Điển hình như gỗ, tre, nứa, cói,…Từ đồ nội thất như bàn ghế, tủ đựng,… đều dùng những nguyên vật liệu này.
  • Chắc chắn sẽ xuất hiện những chiếc rèm noren, chiếu tatami hay cửa shoji. Đây là điểm nhấn khác biệt giúp phân biệt với nhiều phong cách khác.
  • Bố trí nội thất đơn giản, không rườm rà. Nhằm tạo sự thoáng mát và rộng rãi cho không gian.
  • Màu sắc đơn giản, không loè loẹt. Thường hay sử dụng tường sơn trắng hoặc xám. Tuy nhiên cần phối tone màu khéo léo với đồ nội thất để màu sắc được hài hoà.

Thiết kế quán cafe Nhật thế nào để gây ấn tượng với khách hàng?

Muốn kinh doanh quán cafe thì đầu tư vào khâu thiết kế là rất quan trọng. Dù cho bạn có định hướng theo phong cách nào cũng cần hướng đi đúng đắn. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn thiết kế quán cafe Nhật trong mơ của mình.

Định hình phong cách cho quán

Phong cách Nhật có nhiều hướng đi khác nhau. Điển hình như truyền thống, hiện đại. Hay lạ hơn nữa là Nhật kết hợp với minimalist hoặc scandinavian… Mỗi hướng đi là một cách trang trí và thiết kế đặc trưng khác nhau.

Quán cafe phong cách NHật 2
Phong cách Nhật luôn mang đến làn gió mới mẻ

Cần bài trí nội thất, sử dụng màu sắc phù hợp với những phong cách đó. Quan trọng là giữ nét chủ đạo trong phong cách Nhật. Nếu bạn không tự tin vào gu thẩm mỹ và sự hiểu biết của mình. Có thể thuê kiến trúc sư hoặc đơn vị thiết kế tư vấn.

Chọn màu sắc ấn tượng

Việc chọn màu sắc cho quán cafe phong cách Nhật thường khá đơn giản. Theo hơi hướng hiện đại hay cổ điển luôn hướng đến sự tối giản. Những màu sắc thường dùng như trắng, xám, trắng ngà,… Chúng làm không gian trở nên rộng rãi và có chiều sâu hơn.

Sử dụng màu sắc tối giản giúp làm nổi bật những chi tiết trang trí khác. Khách hàng cũng sẽ không bị rối mắt và ấn tượng với khâu thiết kế hơn. Chắc chắc đây sẽ là những góc sống ảo xịn xò cho những ai yêu thích chụp ảnh.

Bố trí ánh sáng phù hợp

Phong cách Nhật ưu tiên dùng ánh sáng tự nhiên. Thiết kế không gian mở như những chiếc cửa sổ kính là cách đưa ánh nắng vào nhà. Giúp không gian thoáng mát. Đồng thời giảm chi phí điện mỗi tháng.

Nên lắp thêm hệ thống đèn chiếu sáng dịu nhẹ phục vụ về đêm. Dùng ánh trắng hoặc ánh vàng. Đây là màu sắc phù hợp với phong cách này. Tránh dùng đèn nhiều màu, sặc sỡ. Sự tối gian đặc trưng sẽ bị phá vỡ.

Thiết kế nội thất

Ưu tiên bàn ghế thiết kế không cầu kì. Dùng những chất liệu như gỗ, tre, trúc, vải,… là nhiều. Bố trị bàn khoa học để tạo lối đi thuận tiện cho khách hàng và nhân viên. Làm sao để khách hàng mới bước chân vào đã thấy thu hút bởi sự sắp xếp. Bạn sẽ dễ dàng thành công.

Có thể dùng cửa kính cường lực cho quán cafe phong cách Nhật. Kết hợp lối bài trí tối giản. Sự hòa quyện giữa màu nâu của gỗ và ánh sáng tự nhiên sẽ tạo nên một không gian cực chill cho khách hàng.

Trang trí không gian quán

Dùng những hình ảnh, đồ trang trí quen thuộc bên Nhật. Đây sẽ là cách nhanh nhất để bạn thổi hồn nét văn hóa của xứ sở hoa anh đào vào không gian quán. Điển hình như những bức tranh samurai, núi phú sĩ hay hoa anh đào.

Quán cafe phong cách Nhật 3
Tranh mèo thần tài được trang trí khắp nơi

Bố trí thêm những chiếc rèm noren xinh xắn. Đặt trên bàn một vài chú mèo thần tài dễ thương. Tất cả sẽ hòa hợp lại. Tạo nên một đất nước Nhật Bản thu nhỏ. Dù đơn giản nhưng lại không kém phần thú vị.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn kiến thức xoay quanh vấn đề quán cafe phong cách Nhật. Để thu hút được khách hàng nên thiết kế sao cho riêng biệt nhất. Hãy nghiên cứu kỹ những kinh nghiệm trên. Đó sẽ là chìa khóa giúp bạn dẫn đến thành công.

Bạn có thể xem thêm quán cafe phong cách Nhật Bản Tại đây.

Comments are closed.