Tin tức & sự kiện — September 9, 2022 at 3:19 am

Thổi hồn cho quán cafe phong cách Nhật giúp thu hút giới trẻ

by
Rate this post

Nhật Bản đất nước mặt trời mọc, nơi có nền văn hoá lẫn kinh tế có tầm ảnh hưởng lớn. Đặc biệt kiến trúc của Nhật được rất nhiều người yêu thích và tiếp nhận. Trong số đó không thể không nhắc đến Việt Nam. Trên khắp các nẻo đường hiện nay, từ nhà hàng, căn hộ đến quán cà phê đều được decor theo kiểu Nhật. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số ý tưởng thiết kế quán cafe phong cách Nhật giúp thu hút khách hàng.

Thế nào là quán cafe phong cách Nhật?

Quán cafe phong cách Nhật là những quán được thiết kế, xây dựng với cấu trúc, diện mạo mang “chất” Nhật Bản. Tuỳ vào ngân sách và ý tưởng của nhà đầu tư mà lựa chọn thiết kế phù hợp. Sao cho kết quả cuối cùng là một quán cafe mang màu sắc độc đáo, mới lạ.

Quán cafe phong cách Nhật
Quán cafe phong cách Nhật giúp thu hút nhiều khách hàng

Phong cách thiết kế này không chỉ thu hút những khách hàng yêu thích xứ sở anh đào, đất nước mặt trời mọc. Mà còn dành cho tất cả những người quan tâm đến kiến trúc và văn hoá của các quốc gia. Đây là cơ sở và tiền đề để quán phát triển lâu dài đem lại doanh thu và lợi nhuận cho chủ đầu tư.

Quán cafe phong cách Nhật mang những nét đặc trưng nào?

Được decor theo phong cách và kiến trúc của Nhật Bản. Nên các quán cà phê sẽ mang những nét đặc trưng tiêu biểu sau:

  • Chất liệu sử dụng: ưu tiên sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên như gỗ, tre, nứa,… Từ các đồ nội thất trong quán như tủ, bàn, ghế cho đến sàn nhà và vách tường.
  • Có các vật dụng mang màu sắc của Nhật: cửa shoji, đèn lồng bonbori, rèm noren, chiếu tatami,… Đây là điểm nhấn mà khi nhắc đến Nhật Bản ai cũng nghĩ đến nó
  • Không gian được tối ưu hoá: Không gian của Nhật Bản luôn tạo cảm giác thoáng mát và rộng rãi. Với các đồ nội thất gọn nhẹ, không quá rườm rà.
  • Màu sắc đơn giản: Với Nhật Bản luôn lấy sự tối giản làm chủ đạo. Thế nên tường thường được sơn màu trắng hoặc xám. Các vật dụng nội thất cũng được lựa chọn kéo léo cho có sự tương đồng
  • Bàn ghế ở quán: thường là những chiếc bàn ngồi bệt, không có ghế mà thay vào đó là tấm đệm hay ghế gỗ.
  • Khuôn viên ngoài trời: Nhắc đến sân vườn của Nhật Bản, người ta nghĩ ngay đến những dáng cây được tỉa bonsai. Hay những hồ cá Koi, vườn khô có đá, sỏi và đèn lồng,…

Chủ đầu tư cần lưu ý những gì khi thiết kế quán cafe kiểu Nhật?

Để đạt kết quả kinh doanh lâu dài và thu được lợi nhuận từ quán cafe phong cách Nhật không phải dễ. Là một chủ đầu tư bạn cần nắm chắc trong tay các nguyên tắc sau:

Lên ý tưởng thiết kế cho quán

Lên ý tưởng là công đoạn ban đầu, cũng là bước quan trọng nhất. Bởi quán cafe phong cách Nhật có nhiều hướng khác nhau. Chẳng hạn như phong cách truyền thống, hiện đại, kết hợp,… Mỗi phong cách là một kiểu thiết kế về màu sắc, nội thất, chất liệu,…

Quán cafe phong cách Nhật 2
Lên ý tưởng cho quán là khâu quan trọng nhất

Vì vậy trước khi bắt tay vào kinh doanh quán, người chủ cần lên kế hoạch rõ ràng. Bao gồm hướng đi, cách bố trí nội thất, màu sơn, chất liệu,… Từ đó đội ngũ thiết kế dễ dàng hình dung và làm việc hiệu quả, đem lại kết quả mong muốn.

Lựa chọn chất liệu cho quán

Như đã chia sẻ, thiết kế kiến trúc của Nhật Bản thiên về sử dụng chất liệu từ tự nhiên. Vì vậy, nếu bạn có ý định theo đuổi phong cách này, thì gỗ sẽ là chất liệu chủ đạo. Đồng thời để tạo ánh sáng cũng như nét cổ kính cho không gian nên kết hợp thêm cửa giấy bồi. Chủ đầu tư cũng có thể sử dụng thêm các chất liệu khác như tre, trúc, đá,…

Ánh sáng và màu sắc trong không gian quán

Dù là phong cách hiện đại hay truyền thống thì kiến trúc Nhật vẫn ưu tiên sự tối giản. Nên màu sắc được dùng chủ yếu là trắng, xám,…Đây cũng là tone màu dễ tạo background giúp bạn có những tấm hình “sống ảo” đẹp mắt.

Về hệ thống chiếu sáng, quán cafe phong cách Nhật ưu tiên sử dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên. Không những đem lại bầu không khí trong lành mà còn giúp tiết kiệm chi phí đèn chiếu sáng.  Khi về đêm, quán sẽ sử dụng ánh đèn màu trắng hoặc vàng để tạo không gian ấm cúng.

Thổi hồn phong cách Nhật Bản cho quán qua cách trang trí

Khâu cuối cùng trong việc thiết kế quán cafe chính là trang trí sao cho bắt mắt và có hồn của Nhật Bản. Bằng cách sử dụng các vật dụng quen thuộc của Nhật để décor. Chẳng hạn như chiếc đèn lồng, những bức tranh núi phú sĩ, hoa anh đào, samurai, rèm noren. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ đem đến cho thực khách những cung bậc cảm xúc chân thật nhất. Khiến họ như lạc vào xứ của đất nước mặt trời mọc.

Gợi ý một số phong cách thiết kế quán cafe kiểu Nhật Bản

Có rất nhiều cách thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản. Mỗi thiết kế sẽ có cách bố trí và decor khác nhau. Nhằm giúp chủ đầu tư có thêm ý tưởng trong việc kinh doanh mô hình này, dưới đây là một số gợi ý:

Quán cafe Nhật phong cách truyền thống

Nét truyền thống của Nhật Bản là trà đạo với những chiếc bàn thấp, ngồi bệt. Vì vậy muốn đưa thực cách thả hồn vào nét đẹp này, quán cần sử dụng các đồ nội thất tương tự. Tất cả được làm bằng gỗ, mộc mạc, đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng. Kết hợp với đó là những chiếc đèn lồng và đèn led.

Quán cafe Nhật phong cách hiện đại

Nếu như quán cafe Nhật truyền thống đem lại cảm giác ấm cũng thì phong cách hiện đại mang sự trẻ trung. Tuy vậy quán vẫn được bài trí theo lối tối giản, tinh tế không quá cầu kì và rườm rà. Khách hàng tha hồ tạo dáng để có những bức ảnh đẹp.

Quán cafe phong cách Nhật 3
Đa dạng hình thức thiết kế quán cafe mang màu sắc Nhật Bản

Quán cafe Nhật Bản không gian mở

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên và cây cỏ thì không thể bỏ qua thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản không gian mở. Tại đây bạn được hoà mình vào gió trời yên tĩnh sau những ngày tấp nập bận rộn với công việc.

Quán cafe phong cách Nhật 4
Quán cafe không gian mở ngoài trời mới lạ

Chủ đầu tư cần có một khoảng sân vườn rộng lớn. Trong sân có những chậu cây Bonsai, giàn hoa rợp bóng, hồ cá nhỏ, chuông gió,… Hệ thống quầy nước, bàn ghế được làm từ chất liệu gỗ mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên.

Có thể thấy quán cafe phong cách Nhật có những nét đặc trưng độc đáo và thú vị. Đây chính là điểm khác biệt giúp quán thu hút đông đảo thực khách. Hy vọng qua bài viết, những ai đang có ý định kinh doanh quán cafe theo phong cách này sẽ có được hướng đi phù hợp.

Comments are closed.