Quần Vợt — December 8, 2022 at 8:26 am

Roger Federer xuất hiện trên sân tập tennis ở New York

by
Rate this post

Roger Federer chơi trận cuối sự nghiệp tại Laver Cup hồi tháng 9/2022. Tay vợt 41 tuổi khép lại sự nghiệp vinh quang với 1.251 trận thắng và 103 danh hiệu ATP – xếp thứ hai trong kỷ nguyên Mở về số lần vô địch ở ATP Tour.

Federer xuất hiện tại sân tập John McEnroe ở New York.

Ngày 06/12/2022, nhiều người nhìn thấy Roger Federer xuất hiện trên sân tập tại học viện quần vợt của John McEnroe ở New York, Mỹ. Chủ nhân 20 Grand Slam đang thực hiện các bài tập đánh bóng từ vạch cuối sân.

Roger-Federer-va-McEnroe
Roger Federer và John McEnroe

Sau giải nghệ, Federer đang trong quá trình hồi phục chấn thương chân. “Tàu tốc hành” chỉ có thể tham dự một số sự kiện mang tính biểu diễn, và thi đấu giao hữu với ngôi sao quần vợt khác như Nadal, Djokovic…

“Tôi vẫn còn hơi sợ khi trở lại tập luyện quần vợt hoặc các môn thể thao khác. Đầu gối của tôi vẫn còn yếu, nên tôi cần thêm thời gian hồi phục”, tay vợt 41 tuổi chia sẻ với truyền thông. “Trước đây, tôi thường thư giãn trong ngày nghỉ để giải tỏa căng thẳng sau các giải đấu, nhưng bây giờ tôi có thể thực hiện các chuyến phiêu lưu”.

Federer cho biết, trong thi đấu chuyên nghiệp, các tay vợt luôn dành tối đa thời gian để tập luyện và ngay cả suy nghĩ cũng bị quần vợt chiếm trọn. Bởi thế, sau khi giã từ sự nghiệp, tay vợt 41 tuổi muốn dành thời cho gia đình và đi du lịch.

Federer trở lại sân tập gieo hy vọng cho người hâm mộ tennis. Trước đó, Rafael Nadal tuyên bố trong tương lai sẽ cùng Federer chơi một trận đấu giao hữu tại Colombia. Với tín hiệu tích cực từ “Tàu tốc hành”, khán giả tin trận đấu đặc biệt này có thể sớm diễn ra.

Tay vợt vĩ đại người Thụy Sĩ tuyên bố giải nghệ vào tháng 9/2022.

Trong thông báo đưa ra chiều 15/9/2022, Roger Federer tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu tennis chuyên nghiệp, anh sẽ chỉ cân nhắc tham gia một số giải đấu mang tính chất biểu diễn.

Hoc-vien-tennis-John McEnroe
Học viện John McEnroe

Federer kết thúc hơn hai thập kỷ thi đấu với 103 danh hiệu, 310 tuần ở vị trí số một thế giới, trong đó có kỷ lục 237 tuần liên tiếp. “Tàu tốc hành” là người đầu tiên cán mốc 20 Grand Slam. Anh thắng tám giải Wimbledon, sáu Australia Mở rộng, giữ kỷ lục năm lần liên tiếp vô địch Mỹ Mở rộng và giành Roland Garros năm 2009. Federer cũng giành sáu danh hiệu ATP Finals, HC bạc đơn nam Olympic 2012 và HC vàng đôi nam Olympic 2008.

Trong tuyên bố giải nghệ của mình, tay vợt vĩ đại người Thụy Sĩ cho biết: “Đây là quyết định buồn vui lẫn lộn”, Federer nói thêm: “Tôi sẽ bỏ lỡ toàn bộ những giải đấu sắp tới, nhưng sẽ có nhiều điều để ăn mừng. Tôi xem bản thân là một trong những người may mắn nhất hành tinh. Tôi đã được ban cho tài năng đặc biệt, làm điều đó ở trình độ mà tôi chưa từng tưởng tượng và lâu hơn tôi nghĩ”.

>>> Mời bạn xem thêm: Nhìn lại ATP Tour mùa giải 2022.

>>> Có thể bạn quan tâm: Các mẫu hộp quà rượu biếu Tết 2023.

>>> Mời bạn tham khảo: Yến sào Kiên Giang – quà biếu tốt cho sức khỏe.

Comments are closed.