Tin tức & sự kiện — June 15, 2021 at 1:53 am

Tác dụng của Sâm Ngọc Linh trong việc hỗ trợ sức khỏe

by
Rate this post

Tác dụng của Sâm Ngọc Linh với bệnh ung thư

Trong quá trình chúng tôi tiếp tục tìm kiếm các tác nhân hóa trị ung thư mới từ các nguồn tự nhiên, một số loại cây Panax đã được sàng lọc. Do đó, saponin loại ocotillol , majonoside-R2 (MR2), được lấy từ thân rễ và rễ của Panax vietnamensis (nhân sâm Việt Nam) là một thành phần hoạt động. MR2 thể hiện hoạt tính chống khối u mạnh trong xét nghiệm gây ung thư hai giai đoạn của khối u gan chuột bằng cách sử dụng N -nitrosodiethylamine (DEN) làm chất khởi đầu và phenobarbital (PB) làm chất kích thích. Hơn nữa, MR2 cho thấy tác dụng ức chế đáng chú ý đối với xét nghiệm gây ung thư hai giai đoạn trên da chuột gây ra bởi người hiến oxit nitric (NO) / 12-O -tetradecanoylphorbol-13-acetate (TPA) hoặc peroxynitrite / TPA.
images (6)
Bảy saponin (1-7) được phân lập từ thân rễ và rễ của Panax vietnamensis đã được thử nghiệm về tác dụng ức chế đối với kháng nguyên sớm của virus Epstein-Barr (EBV-EA) do chất kích thích khối u, 12-O-tetradecanoylphorbol-13-acetate ( TPA), trong các tế bào Raji như một xét nghiệm sàng lọc chính cho các chất kích thích chống khối u (tác nhân hóa trị ung thư). Các saponin loại ocotillol, majonoside-R2 (2), là thành phần chính và đặc trưng của loại cây này, thể hiện tác dụng ức chế đáng kể đối với hoạt hóa EBV-EA. Hơn nữa, phân tích chu kỳ tế bào 2 trên các tế bào Raji cũng đã được kiểm tra và sự ức chế mạnh mẽ đã được quan sát về ảnh hưởng của chu kỳ tế bào gây ra bởi TPA. Hợp chất 2 cho thấy hoạt động chống khối u mạnh trong các xét nghiệm gây ung thư hai giai đoạn trên da chuột bằng cách sử dụng 7, 12-dimethylbenz [a] anthracene (DMBA) với tư cách là người khởi xướng và TPA hoặc fumonisin B1 làm chất kích thích. Do đó, những kết quả này cho thấy majonoside-R2 (2) có thể là một tác nhân hóa học có giá trị chống lại quá trình sinh ung thư hóa học.
Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau:
Sâm Ngọc Linh làm giảm cảm giác mệt mỏi
Đây có thể là lý do tại sao mọi người thấy rằng bổ sung sâm Ngọc Linh dường như cung cấp cho họ nhiều năng lượng hơn.
Một nghiên cứu năm 2011 được công bố bởi Ji Young Choi và các nhà nghiên cứu khác tại Viện nghiên cứu thần kinh học Uimyung ở Seoul, Hàn Quốc đã kiểm tra tác động của nhân sâm châu Á (Panax) đối với mức năng lượng thể chất và tâm lý ở chuột ( 6 ).
Điều này nghe có vẻ giống như một thí nghiệm ngớ ngẩn. Làm thế nào để bạn đo lường sự mệt mỏi về tâm lý ở chuột? Babbut Choi và các nhà nghiên cứu của ông đã khiến những con chuột phải tập thể dục (gây ra mệt mỏi về thể chất) và tình trạng căng thẳng, gây ra mệt mỏi tâm lý.
Choi và cộng sự. nhận thấy rằng, trong khi chế độ bổ sung nhân sâm không có tác dụng đối với các dấu hiệu sinh học liên quan đến hiệu suất tập thể dục, như nồng độ lactate trong máu, những con chuột thường bị thiếu năng lượng và không có động lực sau khi tiếp xúc với điều kiện căng thẳng có nhiều năng lượng hơn khi bổ sung nhân sâm.
Các nhà nghiên cứu đã đo mức độ chuyển động và hoạt động cơ bản của họ, cùng với thời gian họ có thể bơi trong nước lạnh. Trong cả hai trường hợp, những con chuột lấy nhân sâm có nhiều năng lượng hơn, có nghĩa là chúng di chuyển thường xuyên hơn và bơi lâu hơn trong nước lạnh.
Bằng chứng cho hiệu suất của nhân sâm và thể thao là không hứa hẹn.  Một nghiên cứu năm 1996 của Hermann-J. Engles, Josephine M. Said và John C. Wirth tại Đại học Wayne State ở Michigan đã thử nghiệm tác dụng của thói quen bổ sung 200 mg mỗi ngày của nhân sâm châu Á ở phụ nữ trưởng thành ( 7 ). Các đối tượng thử nghiệm đã thực hiện một bài kiểm tra tập thể dục được phân loại trên máy chạy bộ trước và sau thói quen bổ sung, kéo dài trong tám tuần.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng không có tác động có thể phát hiện nào đối với bài kiểm tra hiệu suất tập thể dục nữa, mức độ hoạt động tự báo cáo của phụ nữ cũng không khác nhau.
Điều này có thể đặt câu hỏi về khả năng của thói quen bổ sung nhân sâm, ít nhất là với các thông số thiết kế này, để tăng mức năng lượng của bạn và giúp bạn có thêm động lực để hoạt động trong cuộc sống hàng ngày. Rõ ràng, cần nhiều nghiên cứu hơn về nhiều người hơn để xác định xem liệu nhân sâm có phải là tất cả.

Các kết quả thu được khẳng định rằng sâm Ngọc Linh (VG) với liều 200mg/kg đã thể hiện rõ tác dụng chống lo âu sợ hãi, trầm cảm từ đó dẫn đến tác dụng chống suy nhược thần kinh thông qua việc tăng thời gian và số lần lưu lại trong buồng sáng của chuột trong thử nghiệm Dark/light và làm tăng thời gian bơi của chuột trong thử nghiệm chuột bơi. Các kết quả này xác nhận rằng sâm Việt Nam (P. vietnamensis),
giống như các loài Panax khác như sâm Triều Tiên (P. ginseng), làm tăng hoạt động vận động, chống lo âu, trầm cảm của loài gặm nhấm trong các thử nghiệm trên. Các nghiên cứu trên các mô hình động vật khác và liên quan đến cơ chế sinh học cần được tiến hành để chứng minh một cách đầy đủ về tác dụng dược lý trên thần kinh trung ương của sâm Việt Nam.

 sam-ngoc-linh-4-600x600

Lợi ích của sâm Ngọc Linh đối với phụ nữ

Sâm Ngọc Linh cho phụ nữ chưa được nghiên cứu chi tiết nhiều như tác dụng của sâm đối với nam giới, nhưng phụ nữ vẫn được hưởng lợi từ tác dụng tăng cường năng lượng, tăng cường miễn dịch của sâm.
Một nghiên cứu khác kiểm tra chất bổ sung dựa trên sâm Ngọc Linh ở phụ nữ không tìm thấy bằng chứng nào về ảnh hưởng đến chức năng sinh lý ở phụ nữ và một nghiên cứu thứ ba cho rằng bất kỳ kết quả nào cũng có thể được quy cho tác dụng giả dược đặc biệt mạnh trong thuốc bổ sung nhân sâm.
Có lẽ vì những kết quả ít hứa hẹn này, nhân sâm không phổ biến đối với phụ nữ như đối với nam giới.
Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau:

Leave a Comment

Your email address will not be published.