Khỏe đẹp, Làm đẹp, Sức khỏe — April 17, 2023 at 7:37 am

Tại sao phụ nữ cần bổ sung collagen, thời điểm bổ sung hợp lý?

by
5/5 - (2 votes)

Bạn đang tìm kiếm cách để cải thiện sức khỏe và nhan sắc của mình? Nếu vậy, bạn đã nghe đến collagen và công dụng tuyệt vời của nó cho da, tóc và móng tay. Nhưng tại sao phụ nữ lại cần bổ sung collagen và collagen là gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về collagen và lợi ích của việc bổ sung collagen đối với sức khỏe và làm đẹp.

1. Khám phá khái niệm collagen

Collagen là gì và có quan trọng không
Collagen là gì và có quan trọng không

Protein collagen là loại protein cứng, không tan và có dạng sợi. Nó chiếm 25% tổng lượng protein và 70% cấu trúc da, phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì. Chức năng chính của collagen là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất và tạo độ đàn hồi cho da.

Đối với làn da, collagen là chất keo kết nối các tế bào dưới da, quyết định độ săn chắc và mịn màng của da. Collagen chiếm 1-2% các mô cơ và 6% trọng lượng cơ bắp, cơ gân. Nó đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong cơ thể.

>>>Xem thêm: collagen tươi là gì

2. Tầm quan trọng của Collagen đối với sức khỏe của phái đẹp là gì?

2.1 Tăng cường sức sống cho làn da, giảm thiểu dấu hiệu lão hóa và nếp nhăn

Collagen chiếm 70% cấu trúc da, đóng vai trò quan trọng trong hình thành cấu trúc nền da. Bổ sung collagen hợp lý giúp chậm quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn, tăng độ săn chắc, đàn hồi da tốt hơn. Với làn da tươi sáng, mịn màng, căng bóng, chị em sẽ trẻ trung và cuốn hút hơn.

2.2 Giảm đau và bảo vệ mô sụn khỏi viêm khớp

Khi lão hóa, cơ thể sẽ bị lão hóa và dẫn đến thoái hóa khớp và mô sụn. Điều này gây ra những cơn đau do viêm khớp và đau đầu gối cho chị em phụ nữ. Collagen sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mô sụn khỏi sự tiêu biến theo thời gian, giúp cải thiện tình trạng đau do viêm khớp và giảm thiểu tác động đến sức khỏe.

2.3 Bảo vệ sức khỏe xương khớp

Sau tuổi 35, phụ nữ sẽ bước vào giai đoạn mới với cơ thể. Nội tiết tố nữ sẽ suy giảm theo thời gian, gây ra nhiều vấn đề như loãng xương, xương yếu, dễ gãy. Vì vậy, collagen là rất cần thiết để bảo vệ xương khớp của phụ nữ khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy, collagen giúp ức chế sự phá hủy của xương theo thời gian, giúp xương khớp chắc khỏe hơn. Để cải thiện hệ xương khớp tốt nhất, chị em nên sử dụng đồng thời collagen và canxi với liều lượng hợp lý.

2.4 Cải thiện sức khỏe bằng tăng cường cơ bắp, giảm mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Collagen chiếm tỷ lệ 1-2% trong mô cơ và 5-6% trong cơ bắp, gân cốt. Việc sử dụng đủ lượng collagen sẽ giúp duy trì sức khỏe và khối lượng cơ bắp, ngăn ngừa tình trạng cơ bắp bị teo lại, thiếu hụt khi về già. Ngoài ra, việc tiêu thụ đủ lượng collagen cũng rất quan trọng để giữ vóc dáng thon gọn, giảm mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân. Protein collagen là chất dinh dưỡng đa lượng bão hòa nhất, việc tiêu thụ chế độ ăn giàu collagen sẽ giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng tổng thể bằng cách làm bạn cảm thấy no lâu hơn.

2.5 Cung cấp hỗ trợ cho sức khỏe của tim mạch

Việc bổ sung collagen vào cơ thể sẽ giúp tăng cường sức khỏe hệ tim mạch và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Khi gặp vấn đề về tim mạch, các mạch máu sẽ trở nên yếu hơn và dễ bị tổn thương. Collagen sẽ giúp phục hồi các mạch máu và ngăn chặn tình trạng xơ vữa động mạch do tích tụ cholesterol xấu. Từ đó, sức khỏe hệ tim mạch sẽ được cải thiện một cách hiệu quả.

2.6 Cách tăng độ bền cho tóc và móng.

Việc sử dụng collagen thường xuyên sẽ giúp cung cấp dưỡng chất cho móng tay và móng chân, giúp chúng trở nên chắc khỏe và cứng cáp hơn, không bị giòn hay dễ gãy. Ngoài ra, collagen cũng có tác dụng tuyệt vời đối với mái tóc. Khi bổ sung đầy đủ collagen, mái tóc sẽ trở nên suôn mượt, bóng khỏe hơn và hạn chế tình trạng gãy rụng, giúp mái tóc mau dài hơn.

2.7 Tăng cường sức khỏe mắt để cải thiện thị lực

Collagen cũng có tác dụng giúp tăng cường thị lực
Collagen cũng có tác dụng giúp tăng cường thị lực

Giác mạc và thủy tinh thể của mắt chứa nhiều collagen. Nếu thiếu hụt collagen, thị lực sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Kết hợp collagen với các vitamin có thể tăng cường thị lực cho mắt, giúp mắt khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng khi bước vào tuổi trung niên.

3. Khi nào nên bổ sung collagen?

Khi nào cần bổ sung collagen
Khi nào cần bổ sung collagen

Sau 25 tuổi: Cơ thể mất khoảng 1 – 1,5% Collagen mỗi năm. Da bắt đầu khô và xuất hiện nếp nhăn ở đuôi mắt, khóe miệng và lỗ chân lông to. Vì vậy, đây là thời điểm tốt để bắt đầu uống Collagen để ngăn ngừa lão hóa.

Khi đến độ tuổi 30, lượng collagen trong cơ thể giảm từ 7 – 10% mỗi năm, dẫn đến dấu hiệu lão hóa ngày càng rõ rệt. Ngoài ra, phụ nữ còn phải đối mặt với nhiều vấn đề về da và tóc do quá trình sinh nở, thay đổi nội tiết tố và căng thẳng tâm lý.

Trong độ tuổi từ 40 đến 60, phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Do đó, lượng estrogen và collagen giảm mạnh, gây ra nếp nhăn và chùng nhão trên da. Ngoài ra, cơ thể bắt đầu thoái hóa xương khớp, tóc gãy rụng và bạc màu, mắt mắc chứng viễn thị do thiếu hụt collagen. Việc bổ sung collagen trong giai đoạn này rất quan trọng, giúp ngăn ngừa lão hóa da và tốt cho hệ xương khớp.

Vậy là bạn đã biết được lý do tại sao phụ nữ cần bổ sung collagen. Collagen rất cần thiết cho cơ thể nên hãy chú ý đến nó nhé! Mong rằng những thông tin mà mình cung cấp hữu ích với bạn! Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Theo: Nhà Thuốc Việt

Xem ngay: 7 nhóm người không nên sử dụng collagen! Thận trọng nhé

Comments are closed.