Tin tức & sự kiện — February 13, 2023 at 7:35 am

Khảo sát chi phí thi công siêu thị mini trên thị trường Việt Nam

by
Rate this post

Chi phí là một trong những yếu tố quan trọng mà chủ đầu tư cần biết trước khi kinh doanh. Tùy vào đặc điểm hoạt động của mỗi mô hình sẽ có các khoản chi phí khác nhau. Thi công siêu thị mini là một trong những cơ sở phổ biến. Để đầu tư vào lĩnh vực này thì bạn cần có cách tính toán ngân sách phù hợp. Bài viết dưới đây tổng hợp những thông tin cơ bản về chi phí mà bạn nên nắm bắt.

Tổng quan về chi phí thiết kế siêu thị mini

Xác định quy trình xây dựng siêu thị mini sẽ giúp đơn vị thiết kế định hình chi phí. Giai đoạn đầu tiên mà chủ đầu tư cần thực hiện chính là trao đổi thông tin. Trong quá trình cung cấp các thông tin cơ bản thì các bên có quyền khảo sát và đo đạc. Sau khi đưa ra phương án demo sẽ chuyển đến giai đoạn ký kết hợp đồng thiết kế.

thi công siêu thị mini 1
Tìm hiểu những cách thi công siêu thị đáp ứng điều kiện cân bằng diện tích

Trong bước thi công siêu thị mini đầu tiên mà chủ đầu tư và bên thiết kế thỏa thuận. Khoảng chi phí đặt cọc cho nhu cầu thiết kế được đưa ra. Khách hàng trực tiếp nhận bản thiết kế layout để đánh giá. Đơn vị thi công hỗ trợ sửa đổi tùy theo mong muốn của chủ đầu tư.

Quy trình ký kết hợp đồng thi công và hoàn trả chi phí thiết kế diễn ra ở bước cuối cùng. Đó là khi khách hàng trực tiếp nhận bản vẽ và xuất kích chi tiết vật liệu. Danh sách dự toán kinh phí hiện thị nhờ cách nghiên cứu chặt chẽ. Chủ đầu tư có thể yên tâm triển khai công tác thi công siêu thị mini. Giai đoạn cuối cùng chính là nghiệm thu công trình và hoàn tất dự án.

Yếu tố quyết định đến chi phí thiết kế siêu thị mini phụ thuộc vào diện tích. Nếu diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí đầu tư càng cao. Thông tin khảo sát giá thị trường cơ bản dành cho hạng mục thiết kế siêu thị dao động từ 4 đến 6 triệu đồng/ 20m2. Bên cạnh đó, một số đơn vị thi công có thể tăng giảm chi phí dựa vào quá trình hoạt động.

Phân tích bảng chi phí thiết kế siêu thị mini

Mỗi phong cách thiết kế siêu thị mini khác nhau hình thành cơ chế chi phí không giống nhau. Bạn cần lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp để đảm bảo tạo ra công trình hoàn thiện. Các yếu tố đóng vai trò quan trọng cho việc quản lý ngân sách bao gồm:

Chi phí thi công phần thô

Mặt bằng sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thi công phần thô. Các phương án được đơn vị thiết kế đưa ra dựa trên quá trình khảo sát khu vực. Nếu mặt bằng không cần phá dỡ thì điều kiện thi công diễn ra đơn giản hơn. Đối với mặt bằng trống hoàn toàn tạo điều kiện xây dựng công trình nhanh chóng.

thi công siêu thị mini 2
Nhiều khoản phí đầu tư trong quá trình kinh doanh siêu thị được cập nhật

Tùy thuộc vào địa điểm xây dựng mà bạn có thể chọn ra phương án thi công mặt bằng. Các khoản chi phí được tính toán bao gồm: chi phí phá dỡ, chi phí cải tạo, chi phí xây mới, chi phí đầu tư nguyên vật liệu thô, chi phí nhân công hoàn thiện…

Chi phí thiết kế nội thất

Trong quá trình thiết kế nội thất siêu thị được đặt ra với các mục tiêu rõ ràng. Mô hình kinh doanh hướng đến cách tạo ra không gian rộng lớn. Cơ sở trưng bày sản phẩm dựa trên các dãy kệ, tủ, sạp tùy vào đặc tính sản phẩm. Bạn cần chú ý đến chi phí thi công siêu thị mini dựa vào phần nội thất bên trong.

Một số hạng mục tiêu biểu mà chủ đầu tư cần quan tâm bao gồm: nội thất trưng bày, tủ lạnh hoặc thiết bị bảo quản, không gian trưng bày hàng tươi sống, quầy thu ngân… để siêu thị vận hành không thể thiếu hệ thống ánh sáng và điều hòa nhiệt độ. Cách lắp đặt cửa từ tạo nên tính chuyên nghiệp cho thương hiệu siêu thị.

Hạng mục tiếp theo được tính trong khoảng chi phí thiết kế nội thất chính là trang trí. Mục đích giúp chủ đầu tư nâng cao giá trị thẩm mỹ cho công trình. Phong cách thiết kế ấn tượng tạo nên sức hút dành cho khách hàng. Các vật dụng được đầu tư cơ bản như: decal cửa kính, biển hiệu, tranh treo tường, cây xanh, đèn led…

Tùy thuộc vào điều kiện thiết kế mà mỗi công trình sẽ có cách sử dụng nội thất khác nhau. Trên thị trường xuất hiện rất nhiều xu hướng trang trí siêu thị mini. Bởi đây chính là mô hình kinh doanh có tiềm năng phát triển vượt trội. Chủ đầu tư có thể lựa chọn không gian trang trí dựa vào giá thành sản phẩm. Hãy lưu ý về cách tạo ra không gian tiện dụng để khách hàng dễ dàng mua sắm.

Chi phí thiết kế ngoại thất

Quá trình thiết kế ngoại thất bao gồm cách cải tạo cảnh quan bên ngoài và khu vực giữ xe. Trong quá trình thi công siêu thị mini cần tạo ra không gian giữ xe thoải mái. Điều này được hình thành bởi cách lựa chọn vị trí xây dựng.

thi công siêu thị mini 3
Xác định cơ sở đầu tư siêu thị hiệu quả để thu hút khách hàng

Chi phí thiết kế ngoại thất bao gồm cửa kính và biển hiệu. Đây sẽ là những chi tiết cần được đầu tư nhiều nhất trong hạng mục này. Chủ siêu thị có thể lựa chọn các loại vật liệu cao cấp để tạo nên gương mặt đại diện cho thương hiệu. Cơ sở trang trí siêu thị bên ngoài thường chú ý đến hệ thống chiếu sáng và bắt sáng.

Để thi công siêu thị mini thuận lợi và thành công đòi hỏi quá trình nghiên cứu chặt chẽ. Bạn cần đưa ra một số phương án thiết kế theo chuẩn mực đầu tư. Điều kiện ngân sách trở thành yếu tố quyết định đến cách thiết kế không gian. Hãy hợp tác cùng công ty thiết kế chuyên nghiệp để có bạn dự toán ngân sách phù hợp.

Comments are closed.