Tin tức & sự kiện — October 31, 2022 at 3:52 pm

Bỏ túi kinh nghiệm thiết kế nhà hàng sang – xịn – mịn

by
Rate this post

Ngày nay với những mô hình kinh doanh nhà hàng thì khách hàng không chỉ chú trọng món ăn. Bên cạnh đó còn rất để ý khâu thiết kế không gian nhà hàng. Vậy làm thế nào để biến nó trở nên thu hút người dùng hơn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thiết kế nhà hàng trong mơ.

Một số kinh nghiệm bổ ích giúp thiết kế nhà hàng ấn tượng

Khâu thiết kế và bài trí nhà hàng luôn là yếu tố quyết định giữ chân khách hàng. Hiểu rõ về những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn dễ dàng chạm tới thành công hơn. Tham khảo một số mẹo bổ ích để dễ dàng hình dung ý tưởng hơn.

Lựa chọn phong cách cho nhà hàng phù hợp

Hiện nay có rất nhiều phong cách khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. Điển hình như phong cách cổ điển, hiện đại, phong cách Nhật, Trung, Hàn,… Mỗi phong cách đều có đặc trưng và vẻ đẹp riêng. Hãy cân nhắc sở thích cá nhân và thị hiếu người tiêu dùng để chọn lựa phù hợp.

thiết kế nhà hàng 1
Nhà hàng phong cách đồng quê độc đáo, giản dị và ấn tượng

Thiết kế nội thất hài hoà và chất lượng

Khi thiết kế nhà hàng cần chú trọng yếu tố về lâu dài. Hãy chọn nội thất chất lượng để tiết kiệm chi phí. Đồng thời phục vụ nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất. Tránh ham cua rẻ mà có nhiều hệ lụy về sau. Có thể lúc đầu đồ dùng còn mới nhưng chỉ sau một thời gian đã hỏng hóc.

Nếu chỉ đầu tư vào đồ nội thất xịn sò nhưng lại không chú tâm tới việc sắp xếp, bố trí hài hoà, đảm bảo tính thẩm mỹ. Nhà hàng sẽ rời rạc, không có tính nghệ thuật. Vì vậy đồ nội thất có hoàn hảo cũng làm phản tác dụng.

Sắp xếp bố cục nội thất hợp lý và khoa học. Hãy đảm bảo khoảng cách giữa các bàn để tôn trọng sự riêng tư và thoải mái của khách hàng. Nếu không tự tin vào khả năng bố trí thì bạn có thể nhờ đến những nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Xây khu riêng tư để phục vụ nhu cầu khách hàng

Có những người ngoài tới nhà hàng để thưởng thức món ăn thơm ngon. Thì họ còn làm tiệc sinh nhật, có những cuộc họp cùng đồng nghiệp hay những cuộc hẹn hò lãng mạn,… Lúc này có một không gian riêng tư đảm bảo sự thoải mái là vô cùng cần thiết.

Xây thêm một khu gồm các phòng riêng sẽ làm tăng tính chuyên nghiệp cho nhà hàng. Đồng thời tăng sự chỉn chu trong khâu dịch vụ. Khách hàng sẽ có ấn tượng tốt và đánh giá cao cho nhà hàng của bạn.

Chú trọng hệ thống thông gió và hút mùi

Trong khâu nấu ăn thì luôn có khói bếp, thức ăn, nhiệt toả ra từ gian bếp. Vì vậy khi thiết kế nhà hàng cần chú ý thiết kế không gian bếp khoa học. Tránh để mùi ám cả không gian nhà hàng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thưởng thức món ăn.

Cần bố trí hệ thống cửa sổ, quạt, ống hút mùi gần các bếp nấu. Điều này không những bảo vệ an toàn cho đầu bếp và nhân viên. Đồng thời còn mang lại trải nghiệm thoáng mát. Đảm bảo khách hàng sẽ có những giây phút thưởng thức hương vị món ăn thơm ngon.

Những mẫu thiết kế nhà hàng ấn tượng hiện nay

Ngày nay có rất nhiều phong cách cho bạn thỏa sức lựa chọn. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà hàng bắt mắt để tham khảo. Đồng thời giúp bạn dễ tưởng tượng và định hướng cho nhà hàng của mình.

Nhà hàng Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản đã không còn quá xa lạ gì với người Việt Nam. Khi theo đuổi phong cách này nhà hàng của bạn sẽ mang những nét đặc trưng về văn hóa xứ sở hoa anh đào. Nếu bạn là một fan của những bộ anime huyền thoại hay sashimi tươi ngon thì đây chính là thiên đường.

thiết kế nhà hàng 2
Nhà hàng Nhật sang trọng và nổi tiếng

Nhà hàng Hàn Quốc

Kim chi, cơm cuộn, cơm trộn,… là những món ăn có thể nói rất phổ biến ở Việt. Ẩm thực Hàn là một trong những sở thích hàng đầu của người Việt Nam. Nếu có ý định kinh doanh theo mô hình này thì quả là ý tưởng không tồi đâu.

thiết kế nhà hàng 3
Phong cách ngồi bệt quen thuộc của nhà hàng kiểu Hàn

Phong cách nhà hàng hiện đại

Đây được coi là mẫu thiết kế được rất nhiều người săn đón bởi tính sang trọng và hợp thời thượng của nó. Vì luôn cập nhật theo xu hướng hiện đại mà hầu như những phong cách này không bao giờ lỗi mốt.

thiết kế nhà hàng 4
Nhà hàng hiện đại hợp thời thượng, cực chill cho những ai thích ngắm hoàng hôn 

Nếu theo đuổi sự hiện đại, nhà hàng sẽ rất sang trọng và tiện nghi.Vì hầu hết các mẫu thiết kế đều xịn xò, cập nhật những đồ nội thất mới nhất. Khách hàng yêu thích sự sang chảnh sẽ có những tấm hình bắt mắt tại nhà hàng.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn bỏ túi kha khá những kinh nghiệm thiết kế nhà hàng ấn tượng. thiết kế cần cân nhắc rất nhiều yếu tố. Vì vậy mà hãy lên kế hoạch thật kỹ lưỡng và khoa học. Chúc bạn thành công làm chủ kinh doanh nhà hàng.

Comments are closed.