Uncategorized — November 20, 2022 at 7:14 am

Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng đẹp và thu hút khách hàng

by
Rate this post

Hiện nay mô hình kinh doanh nhà hàng ngày càng phổ biến và lan rộng. Bên cạnh chất lượng món ăn ngon và đảm bảo an toàn, khâu thiết kế nhà hàng cũng không kém phần quan trọng để giữ chân khách hàng. Vậy làm thế nào để thiết kế nhà hàng đẹp đạt tiêu chuẩn? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp kinh nghiệm cho bạn thực hiện khâu thiết kế này.

Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng

Khâu thiết kế và trang trí nhà hàng chỉn chu là một trong những cách để thu hút khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên. Nhưng không phải ai cũng biết về các quy tắc này. Hiểu rõ về những tiêu chuẩn dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chạm đến thành công hơn.

Lựa chọn phong cách phù hợp

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế nhà hàng đẹp cho bạn thỏa sức lựa chọn. Ví dụ như phong cách cổ điển hay hiện đại, phong cách Nhật, Trung, Pháp,…. Vì vậy, hãy cân nhắc và lựa chọn thông minh để nhà hàng của bạn tỏa sáng một cách riêng biệt nhất.

thiết kế nhà hàng đẹp 1
Nhà hàng phong cách Nhật Bản độc đáo, mới lạ

Lưu ý rằng mỗi phong cách đều có nét đặc trưng và hấp dẫn riêng. Nếu quyết định được phuong cách cho nhà hàng mình thì bạn cần đầu tư kiến thức để hiểu rõ những đặc điểm độc đáo. Từ đó mới có thể thiết kế chuyên nghiệp phong cách đó.

Phân chia bố cục hợp lý trong không gian nhà hàng

Không gian nhà hàng cần được bố trí khoa học, rộng rãi, thoáng mát để phục vụ nhu cầu ăn uống của khách hàng. Gia chủ cần phải xác định số lượng khách sẽ phục vụ để sắp xếp và phân chia bố cục hài hoà.

  • Khu vực ăn uống: vấn đề quan tâm nhất của khu vực ăn uống là lối đi cho nhân viên cũng như không gian ngồi thưởng thức món ăn của khách hàng. Đồng thời cần có khu vực riêng tư, ấm cúng để dùng bữa. Lối đi khoa học, rộng rãi giúp nhân viên phục vụ năng suất tối đa. Tiêu chuẩn không gian thiết kế tối thiểu cho một thực khách từ 1,4m2 – 1,8m2 trên 1 chỗ ngồi trong nhà hàng.
  • Khu vực chờ đợi: Đây là khi vực rất dễ ghi điểm trong lòng khách hàng nhưng lại thường bị ngó lơ. Khi khách hàng không có nhu cầu dùng món ăn tại quán. Trong thời gian chờ đợi, hãy thiết kế thêm một khu vực bố trí ghế ngồi khoa học để họ ngồi thoải mái. Tuy chỉ là chi tiết nhỏ những thường lại được đánh giá rất cao về sự chỉn chu, chuyên nghiệp.
  • Khu vực POS hoặc hệ thống thanh toán tự động: POS nên được tối đa hoá hiệu quả.
  • Khu vực bếp: Phân chia khu vực sơ chế thức ăn và chế biến khoa học. Trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ cần thiết cho quá trình sơ chế và nấu món ăn. Cần đặc biệt lưu ý hệ thống thông gió, thoát khí nhằm đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên và khách hàng. Đồng thời mang lại không gian sạch sẽ, thoáng mát.
  • Khu vực nhà vệ sinh: Đây được coi là nhu cầu thiết yếu mà mô hình kinh doanh nào cũng phải trang bị đầy đủ. Chú ý đặt hệ thống hút mùi để không gian luôn thơm tho, sạch sẽ.

Chọn tông màu phù hợp với nhà hàng của bạn

Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng quyết định nhà hàng của bạn có ấn tượng hay không? Nó có thể ảnh hưởng đến lựa chọn thực phẩm của khách hàng và cũng ảnh hưởng đến số tiền chi tiêu vào một nhà hàng.

thiết kế nhà hàng đẹp 2
Tone màu đen chủ đạo hiện đại, sang trọng

Một nhà hàng hiện đại nên có sự kết hợp màu sắc bao gồm một hoặc hai màu chủ đạo, với các điểm nhấn bằng màu tương phản để tạo nên sự thú vị cho không gian. Ví dụ điển hình như bạn có thể kết hợp màu đỏ và trắng, thêm hương vị của màu đen ở giữa một vài nơi.

Cách chiếu sáng nhà hàng chính xác

Ánh sáng trang trí cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao diện mạo của không gian nhà hàng. Có thể sử dụng những loại đèn trang trí độc đáo như đèn chùm, đèn thả, đèn treo tường,…

thiết kế nhà hàng đẹp 3
Hệ thống đèn gắn tường được bố trí khắp nơi

Hãy chiếu sáng vào những nơi mà bạn trang trí nổi bật, đặc sắc. Nhằm để ánh sáng làm tôn vinh lên vẻ đẹp cho không gian nhà hàng. Cần cung cấp đủ ánh sáng theo khu vực ăn uống trong nhà hay là ở ngoài trời.

Có tường và trần sáng tạo

Việc tạo ra tường và trần nhà sáng tạo sẽ giúp thu hút lượng lớn khách hàng. Bởi ngày nay ai ai cũng có nhu cầu check in sống ảo mọi lúc mọi nơi. Việc tạo ra các thiết kế có thể lấy cảm hứng từ phong cách đương đại, hiện đại, năng động trẻ trung, hay những phong cách quán ăn nước ngoài,…

thiết kế nhà hàng đẹp 4
Không gian được thiết kế theo phong cách mới lạ

Vận dụng yếu tố phong thuỷ vào khâu thiết kế

Khi thiết kế nhà hàng thì cần lưu ý một số vấn đề phong thuỷ như vị trí đặt bàn thờ thần tài, vị trí đặt bếp trong nhà hàng, cách bố trí lối đi, khu vực bếp,… Ngoài ra tone màu chủ đạo thường hay lấy hợp với chủ nhà hàng.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn bỏ túi kha khá những kinh nghiệm thiết kế nhà hàng đẹp. Lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, ăn uống cần rất nhiều sự cập nhật điều mới mẻ với thời đại. Vì vậy hãy chăm chỉ trang bị những kiến thức phù hợp để làm chủ nhà hàng nhanh chóng.

Comments are closed.