Tin tức & sự kiện — August 21, 2020 at 10:18 am

Thiết kế nhà hàng món Thái sang trọng và tinh tế

by
Rate this post

Là một trong những đất nước có nền văn hóa ẩm thực phong phú tại Đông Nam Á, nhà hàng món Thái từ lâu đã là điểm đến lý tưởng được nhiều người lựa chọn. Không chỉ nổi bật bởi thực đơn đa dạng, thiết kế nhà hàng Thái còn mang nét đẹp riêng biệt và đặc trưng. Nổi bật với không gian sang trọng, lịch sự và tinh tế trong lối thiết kế kiến trúc của xứ sở Chùa Vàng này đã thu hút khách hàng tìm đến.

Thiết kế kiến trúc nhà hàng món Thái

Trước khi thiết kế nhà hàng món Thái, chủ đầu tư cần phải đảm bảo nắm được những nét đặc trưng trong phong cách này là gì. Bởi nếu không thể hiện được những nét đặc trưng trong thiết kế sẽ khiến không gian nhà hàng của bạn sẽ trở nên kém thu hút hơn rất nhiều.

Theo đó, lối thiết kế kiến trúc chùa chiền đã ảnh hưởng rất lớn đến kiến trúc nhà hàng Thái Lan. Chính bởi vậy, một nhà hàng Thái truyền thống thường sử dụng kiểu kiến trúc với phần mái hình tam giác, cửa cao, cùng với họa tiết hoa văn cầu kỳ và tỉ mỉ.

thiết kế kiến trúc nhà hàng món Thái
Mẫu thiết kế nhà hàng sân vườn Thái Lan dựa theo lối kiến trúc chùa chiền.

Còn nếu chủ đầu tư thiết kế nhà hàng Thái Lan hiện đại, bạn có thể thiết kế kiến trúc nhà hàng với vật liệu công nghiệp, thậm chí là thiết kế nhà hàng khung thép để tạo nên một không gian kiến trúc linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của kinh doanh của nhà hàng. Tùy vào chi phí đầu tư, thực đơn cũng như nhu cầu của khách hàng, chủ đầu tư có thể lựa chọn cho mình những kiểu kiến trúc phù hợp nhất.

Không gian nhà hàng Thái Lan

Thiết kế nhà hàng Thái mang nét riêng biệt và đặc trưng nhất, nối bật với không gian sang trọng, lịch sự với tông màu ấm cúng và phong cách thiết kế độc đáo, ấn tượng ,vui tươi. Chất liệu nội thất gỗ được sử dụng rất phổ biến cho những nhà hàng phong cách Thái.

Để có thể thu hút khách hàng một cách hiệu quả, chủ đầu tư cần phải thiết kế nhà hàng Thái Lan với những nét đặc trưng về văn hóa, đất nước, giúp khách hàng không chỉ thưởng thức ẩm thực mà còn có thể tìm hiểu về xứ chùa Vàng thông qua bản vẽ thiết kế nhà hàng.

không gian nhà hàng Thái Lan
Không gian thiết kế nhà hàng Thái vừa sang trọng vừa tinh tế với các họa tiết trang trí hoàng gia.

Thiết kế nhà hàng Thái Lan hiện nay thường có sự kết hợp giữa nét hiện đại và truyền thống tạo ra một không gian ẩm thực độc đáo và vô cùng ấn tượng. Chất liệu gỗ truyền thống cùng với các mẫu rèm cửa với họa tiết và hoa văn cầu kỳ mang tới một không gian ẩm thực ấn tượng. Chủ đầu tư nên thiết kế nhà hàng Thái với không gian rộng lớn, kiểu kiến trúc mở nên được áp dụng nhằm đảm bảo cho khách hàng luôn có sự thoải mái và tiện nghi nhất. Bạn có thể thiết kế không gian ăn uống chung và các phòng ăn riêng biệt nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của thực khách.

Thiết kế nội thất nhà hàng Thái

Khi thiết kế thi công nội thất nhà hàng ăn uống, ngoài một không gian đẹp, ấn tượng thì sự thoải mái mà nhà hàng mang lại cho thực khách cũng là điều mà chủ đầu tư nên quan tâm. Do vậy, các mẫu bàn ghế nhà hàng với chất liệu gỗ và đệm bông với kiểu dáng đơn giản và thống nhất sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Nhà hàng Thái thường chủ yếu sử dụng chất liệu gỗ trong nội thất. Nhờ đó giúp cho đường nét thiết kế vừa nhẹ nhàng, thu hút nhưng cũng không kém phần hiện đại và sang trọng.

thiết kế nội thất nhà hàng Thái
Trang trí nhà hàng Thái bằng các hoa văn mang tính đặc trưng của vương quốc này.

Đất nước Thái Lan nổi tiếng là quốc gia theo đạo Phật. Chính bởi vậy, chủ đầu tư có thể sử dụng những bức tranh hay những họa tiết liên quan đến tôn giáo và văn hóa của quốc gia này để trang trí nhà hàng món Thái. Điều này giúp cho không gian nhà hàng trở nên nổi bật hơn. Những họa tiết trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ cũng là nét đặc trưng khi thiết kế nhà hàng Thái Lan. Vậy nên bạn cũng có thể sử dụng chúng như là một chi tiết trang trí hiệu quả trong thiết kế.

Leave a Comment

Your email address will not be published.