Tin tức & sự kiện — November 4, 2022 at 2:48 pm

Bật mí bí quyết vàng cho thiết kế phòng khám nha khoa đạt chuẩn

by
Rate this post

Nhu cầu chăm sóc răng miệng ngày càng trở nên phổ biến hơn với mọi người. Vì vậy mà ngày càng nhiều nha khoa mọc lên như nấm. Để thiết kế phòng khám nha khoa đạt chuẩn và có thể cạnh tranh với nhiều thương hiệu khác là điều không hề dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số bí quyết giúp bạn làm chủ nha khoa nhiều người tin tưởng.

Vì sao nên thiết kế phòng khám nha khoa đạt chuẩn?

Sức khoẻ răng miệng là vấn đề rất quan trọng với khách hàng. Vì vậy mà ai cũng muốn chọn cho mình một nha khoa uy tín nhất để giao phó sức khoẻ của họ. Thiết kế phòng khám nha khoa đạt chuẩn sẽ mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Họ sẽ được trải nghiệm trực tiếp dịch vụ đạt tiêu chuẩn của nha khoa.
  • Tạo lòng tin của khách hàng vào nha khoa nếu thiết kế một phòng khám đạt chuẩn y tế. Từ đó dễ dàng giữ chân bệnh nhân. Tạo lợi thế cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thị trường.
  • Giảm bớt áp lực và sợ hãi trong quá trình thăm khám và điều trị.
  • Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và thúc đẩy năng suất cho nhân viên.

Một số mẫu thiết kế nha khoa phổ biến nhất năm 2022

Ngày nay các mẫu thiết kế nha khoa luôn được đổi mới và sáng tạo liên tục. Nắm bắt rõ đặc trưng của các mẫu dưới đây sẽ giúp bạn không bị choáng ngợp trong biển mẫu thiết kế. Cùng tham khảo qua để chọn lựa nhé.

Mẫu phòng khám nha khoa trẻ em

Trẻ em hầu hết đều sợ phải đi nha sĩ. Đến với mẫu nha khoa trẻ em thì đặc trưng là trang trí vui nhộn, màu sắc vui tươi, bắt mắt. Nhằm giúp các em chú ý tới thứ khác mà không để tâm đến việc mình phải đi khám răng.

thiết kế phòng khám nha khoa 1
Hình dán ngộ nghĩnh đáng yêu sẽ giúp các bé quên đi nỗi sợ

Bạn có thể thiết kế phòng khám bằng các loại giấy dán tường hoạt hình ngộ nghĩnh, những cô công chúa hay hoàng tử nổi tiếng. Thậm chí nếu trang trí đúng thứ mà các bé muốn thì sẽ làm tăng sự thích thú khi đến phòng khám.

Thiết kế nha khoa theo hơi hướng hiện đại, sang trọng

Đây được coi là phong cách được nhiều người ưa chuộng nhất. Bởi sự hiện đại bao giờ cũng dễ dàng chiếm cảm tình khách hàng. Với lối thiết kế tự do, phá cách. Phong cách này hay sử dụng chất liệu vân đá, kính đặc trưng. Cảm giác khi bước vào phòng khám sẽ cảm thấy rất hiện đại và sang trọng.

thiết kế phòng khám nha khoa 2
Màu trắng kết hợp với gỗ toát lên sự hiện đại, sang trọng

Mẫu phòng khám phong cách tối giản nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi

Phong cách này hướng về sự đơn giản tuyệt đối. Hạn chế tối đa các vật dụng, chi tiết không cần thiết trong không gian khám bệnh. Tạo cho đội ngũ nhân viên và bác sĩ một không gian làm việc gọn gàng, rộng rãi.

thiết kế phòng khám nha khoa 3
Cách trang trí tối giản hết mức nhưng vẫn đảm bảo chữa bệnh an toàn

Bên cạnh đó có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên để không phải bố trí quá nhiều đèn gây rối mắt. Ánh sáng tự nhiên còn giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi thăm khám và chữa bệnh. Có thể thiết kế mỗi một phòng chỉ phục vụ từ 1 đến hai người để khách cảm thấy được tôn trọng sự riêng tư.

Thiết kế nha khoa làm bạn với thiên nhiên độc đáo

Có thể nói đây là ý tưởng rất độc đáo và táo bạo. Thay vì điều trị cho khách hàng trong không gian kín như thường thấy. Đến với mẫu này, khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác như đang hoà mình vào thiên nhiên.

Màu xanh sử dụng làm tone màu để trang trí chính

thiết kế phòng khám nha khoa 4
Màu xanh sử dụng làm tone màu để trang trí chính

Hãy trang trí cây xanh treo tường cùng cửa sổ rộng mở để khách hàng có thể vừa khám bệnh và vừa ngắm không gian xanh bên ngoài. Lưu ý đảm bảo môi trường xung quanh sạch sẽ, không có khói bụi để đạt tiêu chuẩn về y tế.

Kinh nghiệm cần biết để thiết kế phòng khám nha khoa đạt chuẩn

Vừa rồi là những mẫu thiết kế phòng khám nha khoa phổ biến cho bạn lựa chọn. Hãy cân nhắc theo sở thích cá nhân và phân tích nhu cầu khách hàng để tìm ra mẫu thiết kế phù hợp nhất. Tiếp theo hãy bỏ túi những kinh nghiệm bổ ích để thiết kế phòng khám nha khoa đạt chuẩn.

  • Đảm bảo hệ thống ánh sáng bởi môi trường y tế rất quan trọng việc này. Nhằm giúp quá trình thăm khám diễn ra không có sai sót nào.
  • Phối màu sắc hài hoà. Hãy phối màu sao cho tạo cảm giác phòng khám sạch sẽ, thân thiện với bệnh nhân. Thông thường là sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã.
  • Đầu tư các thiết bị phòng khám chất lượng. Yếu tố này là điều tạo niềm tin tuyệt đối với khách hàng.
  • Thiết kế nhà vệ sinh cho phòng khám nha khoa. Mỗi tầng cần bố trị tối thiểu một nhà vệ sinh để phục vụ nhu cầu khách hàng khi cần. Thêm hệ thống thông gió và hút mùi hiệu quả để giữ cho không gian phòng khám luôn thơm tho.
  • Bài trí nội thất đầy đủ, khoa học. Các không gian như phòng lễ tân, phòng chờ, phòng thăm khám nên thiết kế đầy đủ ghế, quầy lễ tân phù hợp cho khách hàng.

Với những kinh nghiệm được tiết lộ ở trên thì chắc hẳn bạn đã hình dung những kế hoạch cần làm nếu muốn thiết kế thi công nội thất nha khoa rồi đúng không? Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho ý định mở nha khoa của bạn. Chúc phòng khám của bạn sẽ chiếm trọn niềm tin từ khách hàng.

Comments are closed.