Tin tức & sự kiện — February 2, 2023 at 9:48 am

Thiết kế quán cafe ngoài trời đơn giản và dễ kinh doanh

by
Rate this post

Bạn đang hướng đến việc thu lợi nhuận từ mô hình kinh doanh quán cafe? Bạn muốn tạo một phong cách thiết kế riêng “chạm” đến khách hàng mục tiêu? Bạn muốn đưa thương hiệu của mình được biết đến rộng rãi? Với xu hướng “sống xanh” thích gần gũi với thiên nhiên hiện nay, thiết kế quán cafe ngoài trời là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Vì sao quán cafe ngoài trời được ưa chuộng nhiều, nhược điểm cần khắc phục?

Sau một tuần làm việc căng thẳng trong văn phòng, liệu cuối tuần bạn có muốn “nhốt” mình trong nhà nữa không? Đa phần câu trả lời là không, họ muốn tìm đến không gian thoáng mát để thư giãn. Vì vậy mô hình thiết kế quán cafe ngoài trời rất linh hoạt, phù hợp với nhiều đối tượng.

Không gian thoáng mát, dễ chịu

Không gian ngoài trời sẽ đem đến cho khách hàng cảm giác thư giãn hơn. Vì được hoà mình với thiên nhiên, cây cỏ bên cạnh tách cafe thơm ngon. Không bị gò bó, tùng túng trong những bức tường. Đây là ưu điểm lớn nhất mà thiết kế quán cafe ngoài trời đem lại, không mô hình nào sở hữu được.

Đa dạng phong cách thiết kế độc đáo

Không gian ngoài trời không khó để thiết kế. Bạn tha hồ tự do sáng tạo cho mình những phong cách khác nhau. Từ đó đem lại cảm giác mới mẻ, bắt mắt cho khách hàng ngay lần đầu đặt chân đến quán. Ngày càng có nhiều bạn trẻ năng động mạnh dạn đầu tư kinh doanh mô hình này.

thiết kế quán cafe ngoài trời 1
Vô số phong cách thiết kế quán cafe ngoài trời sáng tạo, độc đáo

Được ngắm nhìn view toàn cảnh đẹp, thơ mộng

Khách hàng đến với quán cafe không chỉ với mục đích thưởng thức đồ uống mà còn để ngắm nhìn khung cảnh. Chính vì thế thiết kế quán cafe ngoài trời là yếu tố quan trọng không kém, thúc đẩy gia tăng khách hàng.

Bạn có thể trang trí khung cảnh bằng những chậu cây xanh, hoa nhiều màu sắc, hay ánh đèn dây lung linh. Xu hướng các bạn trẻ đến quán để checkin, sống ảo ngày càng phổ biến. Vì vậy hãy tận dụng điều này để thu lợi nhuận lý tưởng nhé!

Nhược điểm hạn chế

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm kể trên, thiết kế quán cafe còn tồn tại một vài nhược điểm. Đó chính là chủ đầu tư phải có diện tích không gian đủ lớn, tốn nhiều mặt bằng hơn. Mô hình khó triển khai ở những vùng đông đúc như trung tâm thành phố.

thiết kế quán cafe ngoài trời 2
Khắc phục những hạn chế của quán cafe ngoài trời

Không những vậy quán cafe ngoài trời dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết như gió, bão,… Điều này sẽ tác động đến công năng hoạt động và lợi nhuận của quán. Để khắc phục, bạn phải đầu tư thiết kế mái che rộng để khách ngồi thoải mái, không bị ảnh hưởng.

Gợi ý những mẫu thiết kế quán cafe ngoài trời độc đáo

Bước đầu tiên cũng là quan trọng nhất khi thiết kế quán cafe chính là phong cách quán. Đây là điểm thu hút khách hàng đầu tiên, quyết định họ có quay lại quán hay không. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những mẫu thiết kế quán cafe với khung cảnh ngoài trời độc đáo nhất.

Thiết kế quán cafe sân vườn

Bạn là người yêu thích cây cảnh, bạn muốn gần gũi với thiên nhiên? Mô hình thiết kế quán cafe sân vườn rất phù hợp với bạn. Không gian của quán được tạo điểm nhất bởi nhiều cây xanh và bóng mát. Khách hàng sẽ được tận hưởng cảm giác thanh bình sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Vừa thả hồn vào gió trời mát lành vừa nhâm nhi tách cafe thì còn gì tuyệt vời bằng.

thiết kế quán cafe ngoài trời 3
Thiết kế quán cafe ngoài trời đem lại cảm giác thanh bình

Thiết kế quán cafe trên sân thượng

Thời gian gần đây, quán cafe sân thượng trở nên phổ biến và là địa điểm “đắt khách” nhất. Quán còn được biết đến với tên gọi khác là Rooftop. Nơi các bạn trẻ được thưởng thức những ly cafe, cocktail ngon. Vừa đung đưa theo những bản nhạc Acoustic, vừa được phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn thành phố từ trên cao.

Ưu điểm của phong cách thiết kế quán cafe ngoài trời này là view đẹp, gió trời mát mẻ. Tuy nhiên bạn nên chú trọng vào việc bố trí hệ thống ánh sáng vào ban đêm và mái che vào ban ngày. Làm tốt điều này, chắc chắn quán của bạn sẽ thu hút đông đảo khách hàng ghé đến.

Thiết kế quán cafe sử dụng giếng trời

Mô hình thiết kế này rất độc đáo nhưng chưa được nhiều người áp dụng. Bởi để kinh doanh được, quán của bạn phải có vị trí thời tiết ổn định, đón gió mát. Hạn chế những tác động xấu của thời tiết lên vậy dụng nội thất và trải nghiệm của khách hàng.

Thiết kế quán cafe kết hợp trong nhà và ngoài trời

Nếu bạn sở hữu diện tích rộng lớn, thiết kế quán cafe ngoài trời kết hợp trong nhà là ý tưởng không tồi. Khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về chỗ ngồi. Có người thích ngồi trong nhà có máy lạnh. Có người lại thích sự mát mẻ của khí trời. Đặc biệt những ngày mưa cũng không ảnh hưởng nhiều đến năng suất hoạt động của quán.

Người chủ cần chú trọng đầu tư vào vật dụng nội thất, đồ trang trí quán. Sử dụng màu sắc hài hoà giữa không gian bên trong và bên ngoài. Biết cách bố trí hệ thống ánh sáng vào ban đêm. Ban  ngày nên sử dụng ánh sáng mặt trời để tiết kiệm chi phí và khiến không gian để nên khoáng đãng hơn.

Bài viết trên đã gợi ý cho bạn những mẫu thiết kế quán cafe ngoài trời độc đáo. Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh mô hình này thì hãy mạnh dạn lên ý tưởng và bắt tay vào việc thi công. Cập nhật các mẫu thiết kế quán cafe đẹp sẽ giúp bạn cạnh tranh hiệu quả.

 

Comments are closed.