Tin tức & sự kiện — September 10, 2022 at 1:59 pm

Bật mí những mẫu thiết kế quán cafe nhà ống đẹp như mơ

by
Rate this post

Thiết kế quán cafe nhà ống là một trong những xu hướng kinh doanh được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Mô hình cafe nhà ống đặc biệt phù hợp với những mặt bằng có diện tích hạn chế. Tuy nhiên để kinh doanh thành công bạn phải hiểu rõ đặc điểm của mô hình cafe này. Hãy cùng tìm hiểu những mẫu quán cafe nhà ống hút mắt qua bài viết dưới đây!

Những lưu ý khi thiết kế quán cafe nhà ống

Mô hình cafe nhà ống luôn được nhiều bạn trẻ hướng tới trong quá trình khởi nghiệp. Tuy nhiên để có được mẫu cafe nhà ống ấn tượng và độc đáo không phải điều đơn giản. Sau đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn nên biết khi thiết kế quán cafe nhà ống.

Chú ý màu sắc và ánh sáng của quán

Điểm đặc trưng cơ bản của các quán cafe dưới mô hình nhà ống là có không gian hạn chế. Việc sử dụng những tone màu sơn sáng sẽ tạo nên hiệu ứng không gian rộng rãi. Nếu muốn sử dụng những tone màu trầm bạn nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư. Đối với hệ thống đèn chiếu sáng, chủ quán nên ưu tiên sử dụng đèn có ánh vàng và trắng.

Thiết kế quán cafe nhà ống 1
Một số lưu ý quan trọng khi thiết kế quán cafe nhà ống dành cho bạn

Thiết kế mặt tiền dễ nhận diện

Đối với các quán cafe nhà ống, mặt tiền luôn là phần quan trọng trong thiết kế. Đây là yếu tố giúp bạn định dạng thương hiệu và giúp khách hàng dễ dàng tìm ra quán của bạn. Chủ quán có thể lắp những tấm kính lớn ở mặt tiền để phô diễn không gian bên trong quán. Bảng hiệu cần có thiết kế đủ lớn, gắp thêm đèn led để tạo sự chú ý.

Lựa chọn nội thất phù hợp cho quán

Tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà bạn có thể chọn lựa mẫu nội thất sao cho phù hợp nhất. Màu sắc của các món đồ nội thất cần có sự hài hòa với không gian tổng thể. Người chủ nên ưu tiên dùng các vật liệu gỗ và kim loại trong trang trí. Bởi đây đều là những chất liệu dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách thiết kế quán cafe nhà ống.

Trang trí không gian cafe nhà ống không cần quá cầu kỳ, hãy ưu tiên sự đơn giản và tinh tế. Bạn có thể sử dụng một vài bức tranh treo tường hay những chậu cây cảnh. Việc tô vẽ trực tiếp lên bức tường với những chi tiết nhẹ nhàng cũng là cách decor thú vị.

Thiết kế quán cafe nhà ống 2
Việc thiết kế nội thất cho không gian hẹp là một bài toán khó

Những mẫu quán cafe nhà ống bắt mắt

Để thu hút đông đảo khách hàng quán cafe của bạn phải sở hữu phong cách thiết kế độc đáo. Tùy thuộc vào nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn có thể chọn lựa kiểu decor phù hợp. Sau đây là một số mẫu thiết kế bắt mắt mà bạn nên tham khảo.

Thiết kế quán cafe nhà ống kiểu Hiện đại

Phần lớn các quán cafe nhà ống hiện nay đều được xây dựng và thiết kế theo phong cách hiện đại. Quán cafe mang đậm nét mộc mạc, đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế. Trong không gian cafe nhà ống hiện đại, chất liệu gỗ và kính luôn được ưu tiên sử dụng. Việc trang trí mặt tiền bằng kính sẽ giúp tổng thể quán cafe trông sáng sủa và rộng rãi hơn.

Mẫu kính cường lực luôn được sử dụng xuyên suốt từ cửa chính đến mái để tạo không gian mở. Ánh sáng tự nhiên vào ban ngày sẽ giúp quán cafe không bị chật chội, bí bách. Vào những ngày trời thoáng mát, khách hàng có thể tha hồ ngắm đường phố hoặc bầu trời đầy sao..

Thiết kế quán cafe nhà ống 3
Đa số các quán cafe nhà ống hiện nay đều được thiết kế theo kiểu hiện đại

Thiết kế quán cafe nhà ống kiểu 2 tầng

Đặc điểm của nhà ống là có chiều rộng khá hẹp nhưng bù lại được ưu ái về chiều dài. Để tăng diện tích sử dụng không gian bạn có thể xây quán cafe nhà ống 2-3 tầng. Tầng trệt có thể làm nơi để xe cho khách hay vị trí order và pha chế nước. Các tầng tiếp theo sẽ được thiết kế tùy theo phong cách mà người chủ mong muốn. Đây cũng là khu vực dành cho khách ngồi thưởng thức đồ uống.

Khi thiết kế bạn nên ưu tiên sử dụng các tone màu sáng để hạn chế sự bí bách. Việc lấy ánh sáng tự nhiên ở các kiểu nhà ống thường khá khó khăn. Do vậy chủ quán nên bố trí và lắp đặt hệ thống bóng đèn sao cho phù hợp với không gian. Tốt nhất bạn nên dùng các mẫu đèn ánh vàng và trắng, tránh dùng đèn màu cho không gian chung.

Thiết kế quán cafe nhà ống 4
Quán cafe 2 tầng giúp chủ quán mở rộng không gian sử dụng cho khách hàng

Thiết kế quán cafe nhà ống kiểu Vintage

Một trong những phong cách thiết kế quán cafe được nhiều khách hàng yêu thích chính là xu hướng Vintage. Những quán cafe ống kiểu hoài cổ không chỉ hấp dẫn những vị khách trẻ tuổi. Ngay cả những khách hàng trung niên cũng thường xuyên chọn không gian cafe này để trải nghiệm. Đặc biệt là ở những thành phố lớn, kiểu cafe Vintage sẽ giúp xua tan đi mệt mỏi trong cuộc sống.

Trong quán cafe ống Vintage các món đồ trang trí đều mang đậm vẻ cổ xưa. Vật liệu gỗ hay mây tre đan luôn được ưu tiên sử dụng trong không gian cafe này. Phong cách xưa cũ kết hợp với điểm nhấn trang trí hiện đại khiến khách hàng cảm thấy thích thú.

Thiết kế quán cafe nhà ống 4
Khi thiết kế cafe nhà ống kiểu Vintage bạn nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư

Đối với những mặt bằng có diện tích hạn chế, mô hình cafe nhà ống luôn là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên không phải startup nào cũng có thể thành công trong lĩnh vực này. Để tạo ấn tượng với khách hàng trước tiên thiết kế quán cafe nhà ống phải độc đáo.

Comments are closed.