Tin tức & sự kiện — December 31, 2022 at 3:32 am

Mê mẫn trước top phong cách thiết kế quán cafe nhỏ “đỉnh cao”

by
Rate this post

Cập nhật xu hướng thiết kế quán cafe nhỏ đẹp và mới lạ là mong muốn của nhiều chủ đầu tư. Đặc biệt khi hướng đến nhóm khách hàng yêu thích “check in” trong một không gian ấn tượng. Bài viết dưới đây giới thiệu một số “kiệt tác” biến không gian quán cafe trở nên độc đáo hơn. Mời bạn theo dõi và tham khảo thông qua nội dung dưới đây.

Quán cafe theo phong cách Janpanse

Ý tưởng đầu tiên bắt nguồn từ lối thiết kế quán cafe nhỏ đẹp mang đậm hơi hướng Janpanse. Một phong cách “châu Á” tôn thờ vẻ đẹp tối giản. Những nét trang trí trong không gian quán cafe không hề cầu kỳ. Tuy nhiên lại không thiếu đi nét đẹp nổi bật khiến khách hàng có ấn tượng không quên.

Thiết kế quán cafe nhỏ 1
Trang trí không gian quán cafe nhỏ đẹp và tạo ấn tượng cho khách hàng

Những điều thú vị trong quán cafe mang phong cách Nhật Bản khá đặc biệt. Khách hàng có thể ấn tượng trước một vài chi tiết độc đáo. Trong đó phải kể đến chiếc cửa trượt, chiếc ghế dài và được sắp xếp theo chiều bệt, rèm chia có phần kết hợp với hồ cá koi…

Các chi tiết tuy quen thuộc nhưng cũng khá lạ lẫm đối với những ai yêu thích phong cách Janpanse. Khi nhìn ngắm khoảng không gian quán tạo nên cảm giác yên tĩnh và nhẹ nhàng. Bạn có thể phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng. Trong đó bao gồm cả những người trẻ yêu thích khám phá hay tầng lớp trung niên.

Quán cafe theo phong cách Industrial

Một thiết kế không bao giờ lỗi thời cho mọi không gian kinh doanh thức uống. Industrial đã trở thành một trong những phong cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp độc đáo. Trong cách bố trí nổi bật kết cấu kiến trúc kiên cố. Kèm theo các chi tiết lắp ráp nội thất tạo nên ấn tượng riêng biệt cho không gian.

Điểm đặc trưng của phong cách Industrial gợi nhớ đến những vật liệu công nghiệp. Điển hình như sắt thép là hai chất liệu cụ thể được sử dụng. Những tông màu nổi bật bao gồm đen trắng tạo nên sự hài hòa. Cách bố trí thêm độc đáo khi có màu ghi, màu đồng được pha trộn với những tông màu chủ đạo.

Một số họa tiết đơn giản mà bạn có thể bố trí trong không gian quán cafe. Biểu tượng Industrial được thể hiện qua các loại đèn điện. Cách trang trí trần nhà thông qua đường ống nước và kèm một số vật liệu xây tường. Dáng dấp bê tông được phô bày tạo nên cảm giác chân thật khó tả.

Quán cafe theo phong cách Indochine

Indochine được mệnh danh là một trong những phong cách trang trí quán cafe hàng đầu hiện nay. Xu hướng thiết kế ra đời tại Pháp nhưng vẫn thể hiện hơi hướng Đông Dương một cách rõ nét. Kèm theo đó là sự pha trộn nhuần nhuyễn giữa nét đẹp kiến trúc Châu Á xen lẫn châu Âu. Quả thực khi nhìn ngắm những tuyệt tác Indochine đều để lại cảm xúc ấn tượng cho khách hàng.

Thiết kế quán cafe nhỏ 2
Chọn cách thiết kế không gian quán cafe phù hợp với khách hàng mục tiêu

Để thiết kế quán cafe nhỏ đẹp theo phong cách Indochine được chú trọng bởi nhiều chi tiết. Cách sử dụng chất liệu chính bao gồm: gỗ và đất sét. Kèm theo đó là những đường nét uyển chuyển mang dáng rất nhẹ nhàng. Từ vẻ đẹp du dương mà bình dị đã để lại trạng thái khác biệt cho người thưởng thức cafe.

Quán cafe theo phong cách Việt Nam

Một mô hình thiết kế mang đậm dấu ấn Việt Nam phải kể đến chính là chuỗi  Cộng Café. Thương hiệu lựa chọn lối đi riêng khi tạo ra chất Việt cho những người “sành thưởng thức”. Thoạt nhìn net đẹp tuy có vẻ đơn giản nhưng không hề thiếu đi sự tinh tế. Cơ sở bố trí không gian lưu trữ nét đẹp cổ xưa đậm tinh thần dân tộc.

Những họa tiết được quán chú trọng bao gồm cách thiết kế không gian rộng rãi. Hệ thống bàn ghế được lựa chọn thông qua loại hình cổ xưa. Đó chính là những chiếc ghế bọc vải hình công tạo nên sự khác biệt. Kèm theo đó là các vật dụng trang trí như: đèn dầu, đài cát sét, tivi cổ… điểm nhấn xuất hiện trên mặt tường chính là các dòng khẩu hiệu thời kháng chiến.

Thiết kế quán cafe toát lên tinh thần Việt là một xu hướng kinh doanh độc đáo. Khách hàng đến đây thưởng thức không chỉ vì hương vị cafe. Họ còn có thể đắm chìm vào không gian trừu tượng và hoài niệm. Những cảm xúc ùa về sẽ khiến khách hàng ghi nhớ màu sắc riêng biệt cho không gian.

Thiết kế quán cafe nhỏ 3
Mẫu thiết kế quán cafe đơn giản mang đậm phong cách Việt được nhiều người yêu thích

Quán cafe theo phong cách Retro

Retro là một xu hướng thiết kế quán cafe nhỏ đẹp hoàn toàn khác biệt với phong cách Việt Nam. Mặc dù lối bố trí nội thất vẫn hướng về quá khứ với những nét đẹp truyền thống. Tuy nhiên Retro lại thể hiện bản sắc riêng ở hơi hướng thiên nhiên. Khả năng hòa quyện với những màu sắc rực rỡ tạo nên không gian vô cùng sinh động.

Lối thiết kế Retro chú trọng đến cảm giác sành điệu và thời thượng. Nét đẹp này lại được hòa quyện cùng yếu tố hoài cổ thể hiện nét đẹp truyền thống. Chính vì điều này mà nhiều khách hàng thường lầm tưởng Retro như phong cách Việt Nam. Qua cách khắc hoạt không gian đậm chất Retro với những gam màu nổi bật. Không gian quán cafe sẽ trở nên độc đáo đến lạ thường.

Thiết kế quán cafe nhỏ đẹp vốn là một thử thách đối với chủ đầu tư. Tuy nhiên sau khi theo dõi bài viết trên thì bạn đã có thể định hình phong cách cho mình. Mỗi xu hướng trang trí được thể hiện bởi những dấu ấn khác nhau. Hãy tập trung phát triển nét đẹp riêng biệt để tạo nên sức hút với khách hàng.

Comments are closed.