Tin tức & sự kiện — September 10, 2022 at 2:09 pm

Những điều cần biết khi thiết kế quán lẩu nướng

by
Rate this post

Mô hình kinh doanh quán lẩu nướng đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Quán lẩu nướng được giới trẻ quan tâm và hưởng ứng cao vì mang lại nguồn thu lợi khủng. Để có thể thiết kế quán lẩu nướng đẹp cần phải có một kế hoạch cụ thể và chỉn chu. Cùng khám phá một số mô hình và phong cách thiết kế độc đáo ngay trong bài viết dưới đây.

Mô hình thiết kế quán lẩu nướng

Với mỗi nhà hàng kinh doanh lẩu nướng sẽ có cách bố trí và không gian quán khác nhau. Chủ đầu tư cần chú trọng hơn khâu thiết kế quán lẩu nướng để tạo sự mới lạ, khác biệt. Đây là một số mô hình thiết kế quán lẩu nướng giúp bạn thu hút khách hàng hơn.

Quán lẩu nướng không khói tiện lợi

Khói là yếu tố không tránh khỏi khi kinh doanh quán lẩu nướng thông thường. Tác nhân này gây không ít những khó chịu cho thực khách khi thưởng thức món. Biện pháp giảm thiểu lượng khói thải ra một cách tối ưu là lắp đặt các thiết bị hút khói. Một số nhà hàng đã bước đầu lắp đặt thiết bị có tác dụng này trong quán.

Máy dùng để hút khói được chia thành hai loại là hút khói dưới và hút khói trên. Thiết bị hút khói dưới phù hợp quán lẩu nướng mới xây dựng bởi đường ống lắp đặt ngầm dễ dàng. Dòng máy thu khói trên rất phù hợp cho quán chuyển từ mô hình ban đầu sang quán lẩu nướng.

Việc lựa chọn hệ thống loại nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Trong đó có vấn đề liên quan tới ý tưởng và chủ đề mà chủ nhà hàng muốn hướng đến. Lắp đặt thiết bị này giúp thực khách dễ dàng nhận biết đây là quán lẩu không khói hơn.

Thiết kế quán cafe lẩu nướng 1
Thiết kế quán lẩu nướng không khói là nhu cầu của nhiều chủ kinh doanh

Quán lẩu nướng dạng buffet

Mô hình kinh doanh tự phục vụ là làn sóng mạnh mẽ thu hút khách hàng tìm đến trải nghiệm. Thiết kế quán lẩu nướng theo dạng buffet cần thể hiện được phong cách, sự chuyên nghiệp của nhà hàng. Một quầy buffet chuẩn phải có diện tích phù hợp với kích thước và đặt ở trung tâm quầy.

Quầy được lắp đặt mở theo hình chữ L, U hoặc O luôn đảm bảo tuân theo quy tắc một chiều. Theo đó, hoạt động quán và cách làm việc của nhân viên được tối ưu hoá. Hiệu suất dịch vụ khách hàng hiển nhiên cũng sẽ có những điểm cải thiện. Nhà hàng nên lắp đặt hệ thống hút mùi một cách hoàn chỉnh, đầy đủ và hiện đại nhất.

Quán lẩu nướng mô hình truyền thống

Tại các nhà hàng lẩu nướng truyền thống, quán sẽ sử dụng nướng than hoa thay vì dùng bếp điện. Việc nướng bằng than hoa giúp cho món nướng thêm đậm đà, kích thích khẩu vị thực khách. Nướng bằng vỉ có thể gây nguy hiểm cho khách hàng, gây bỏng hoặc rớt thức ăn ra ngoài. Chủ quán cần đầu tư, quản lý gay gắt trong khâu lựa chọn bếp nướng, than đảm bảo chất lượng.

Thiết kế quán cafe lẩu nướng 2
Mô hình quán theo phong cách truyền thống nhưng vẫn giữ những nét riêng

Phong cách thiết kế quán lẩu nướng

Quán lẩu nướng luôn là địa điểm được nhiều thực khách lưu tới cùng bạn bè, người thân. Phong cách thiết kế quán thì có rất nhiều và đáp ứng nhiều nhóm đối tượng khách hàng. Một số cách thiết kế quán lẩu nướng xịn sò sẽ được bật mí ngay sau đây:

Phong cách Nhật Bản

Xây dựng nhà hàng lẩu nướng thiên hướng Nhật Bản luôn chiếm được lòng của khách hàng. Sức nóng mà phong cách này mang lại chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian này. Không chỉ được thưởng thức món ngon, thực khách có cơ hội tiếp xúc với văn hoá xứ anh đào. Sự tinh tế, trang nhã toát ra ngay từ những chi tiết nhỏ nhất trong thiết kế không gian quán.

Thiết kế quán lẩu nướng Nhật sẽ dùng gỗ làm chất liệu nội thất chính. Trắng và nâu gỗ là hai màu sắc chủ đạo nên tạo sự thoải mái và sang trọng. Dùng cô gái kimono, samurai, hoa anh đào để decor sẽ làm nổi bật hơn phong cách của Nhật.

Phong cách sân vườn

Ăn lẩu nướng ở không gian sân vườn thì quả là rất lý tưởng và đáng để trải nghiệm. Đây sẽ là cơ hội cho bạn và gia đình, bạn bè tụ họp, gần gũi bên nhau. Tránh xa những khói bụi, ồn ào nơi phố thị để về với một không gian thoáng mát. Thực khách sẽ được hoà mình vào thiên nhiên với những làn gió mát trong lành.

Thiết kế quán cafe lẩu nướng
Quán nướng sân vườn mang lại luồng gió mới để thực khách thưởng thức các món ăn

Tận dụng ánh sáng tự nhiên, cây cối, hoa lá sẽ đem lại giá trị thẩm mỹ tuyệt vời. Quan trọng hơn là tác dụng của cây xanh trong việc tản nhiệt, khử mùi hôi hiệu quả. Đây có lẽ là điểm mạnh mà một thiết kế quán lẩu nướng sân vườn sở hữu. Chủ quán không cần dùng hệ thống thoát khí nhưng vẫn giữ được không gian thoáng đãng, trong lành.

Phong cách Hàn Quốc

Không thua kém với Nhật, phong cách Hàn Quốc cũng mang lại sức hút không ngờ. Nhiều chủ đầu tư lựa chọn hình thức này khi thiết kế để thu hút nhiều khách hàng trẻ. Thiết kế quán lẩu nướng phong cách Hàn Quốc cần hiểu về cách sắp xếp bàn ăn khoa học. Sự kết hợp chi tiết và hệ thống hút khói được tính toán sao cho thu hút mà vẫn an toàn.

Không gian được thiết kế dạng khối chính là điểm hấp dẫn nhất trong thiết kế quán Hàn Quốc. Chủ quán định vị cách trang trí ngay trong cách chọn bàn ghế, tranh, đèn chùm. Tổng thể chung cần đạt được sự mới mẻ nhưng tối giản và thống nhất. Ngày nay, hình dạng khối chữ nhật, khối tròn hoặc khối vuông cũng đang dần được ứng dụng.

Thiết kế quán cafe lẩu nướng 4
Quán lẩu nướng theo hướng thiết kế kiểu Hàn Quốc được nhiều khách hàng ghé thăm

Với những chia sẻ dưới đây, bạn có thể nắm được kiến thức về thiết kế quán lẩu nướng đẹp. Quan trọng hơn là những phong cách phổ biến để có một cửa hàng ưng ý nhất được đề cập. Theo đó, chủ quán sẽ dễ dàng trong việc định hình được cách trang trí ngay từ ban đầu.

Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng lẩu nướng Tại đây.

Comments are closed.