Uncategorized — March 29, 2024 at 9:18 am

Tổng hợp các cách hết đau bụng khi đến tháng hiệu quả

by
Rate this post

Trong những ngày có kinh, đau bụng kinh thường là nỗi lo lớn của phụ nữ. Đau bụng không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chị em. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách hết đau bụng khi đến tháng tức thời mà ai cũng có thể dễ dàng thực hiện.

Nguyên nhân đau bụng kinh

Nguyên nhân đau bụng kinh

Đau bụng kinh là cảm giác đau ở vùng bụng dưới, có thể xuất hiện trước và trong kỳ kinh nguyệt. Theo Hiệp hội Sản Phụ Khoa Hoa Kỳ (ACOG), hơn một nửa phụ nữ mắc phải đau bụng kinh trong 1-2 ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Cơn đau này có thể từ nhẹ đến nặng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc hàng ngày của phụ nữ.

Trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, lớp niêm mạc tử cung sẽ dày lên để chuẩn bị cho quá trình làm tổ và phát triển của trứng đã được thụ tinh. Nếu không có sự gặp gỡ giữa tinh trùng và trứng, lớp niêm mạc này sẽ bong ra và được đẩy ra khỏi cơ thể dưới sức co bóp của tử cung.

Ngoài ra, trong những ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể sẽ tiết ra prostaglandin, một chất trung gian hóa học, làm tăng cường sự co bóp của tử cung. Đây là lý do chị em cảm thấy đau bụng nhiều hơn trong thời gian này.

Tổng hợp các cách hết đau bụng kinh khi đến tháng

Có nhiều cách hết đau bụng khi đến tháng, dưới đây là 5 cách mang lại hiệu quả cao và dễ thực hiện tại nhà:

Chườm nóng

Cách hết đau bụng khi đến tháng – Chườm nóng

Chườm nóng vùng bụng dưới là phương pháp giảm đau bụng kinh đơn giản và hiệu quả nhất. Chị em có thể sử dụng túi chườm ấm, chai nước nóng, hoặc miếng dán chuyên dụng để giữ ấm vùng bụng dưới. Bạn nên kiểm tra độ ấm trước khi chườm lên da để tránh bị phỏng.  

Tắm nước ấm

Chúng ta thường thấy tình trạng đau bụng kinh sẽ nghiêm trọng hơn khi nhiệt độ xuống thấp và cơ thể bị lạnh. Vì vậy, chị em nên tắm nước ấm trong những ngày kinh nguyệt để điều hòa thân nhiệt, lưu thông khí huyết và giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Massage vùng bụng dưới

Khi cơn đau bụng kinh xuất hiện, những động tác massage nhẹ nhàng, xoay tròn liên tục ở vùng bụng dưới có tác dụng giảm đau rõ rệt. Việc massage đúng cách sẽ làm giãn cơ bụng đang căng cứng do chu kỳ kinh nguyệt, giảm co thắt tử cung đột ngột – nguyên nhân chính gây đau bụng kinh.

Uống trà gừng ấm

Trà gừng có tính nhiệt và kháng viêm, đặc biệt có tác dụng làm ấm cơ thể, tăng lưu thông khí huyết. Do đó, vào những ngày đèn đỏ 1 ly trà gừng nóng giúp làm ấm cơ thể vào giảm cơn đau bụng kinh 

Uống trà gừng ấm
Uống trà gừng ấm

Nếu chị em bị bệnh dạ dày thì không nên uống trà gừng, thay vào đó là bột quế hoặc tinh bột nghệ cũng giúp cơ thể dễ chịu hơn mà không gây ra tình trạng ợ nóng, tiêu chảy.

Ngoài ra, một số loại thức uống khác cũng có thể giúp bạn giảm đau khi đến tháng: Đến tháng nên uống gì? 7 đồ uống tốt cho ngày đèn đỏ

Uống thuốc giảm đau

Nếu tình trạng đau bụng khi tới tháng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng trong sinh hoạt, bạn có thể dùng thuốc giảm đau để mang lại hiệu quả tức thời. Tuy nhiên hãy tuân thủ hướng dẫn sử dụng và tham khảo ý kiến của các y bác sĩ trước khi sử dụng để tránh những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Cách ngừa đau bụng kinh hiệu quả

Người xưa thường nói: “Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh”. Vì vậy, để tránh lặp lại các cơn đau bụng kinh hàng tháng, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

  • Chăm sóc sức khỏe toàn diện: Bao gồm việc duy trì một lối sống lành mạnh, ăn uống cân đối, tập thể dục đều đặn, và giữ cho cơ thể luôn được nghỉ ngơi đủ giấc.
  • Thực hiện các bài tập vận động: Yoga, đi bộ, hoặc các bài tập nhẹ nhàng khác giúp giảm căng thẳng và cải thiện tuần hoàn máu, từ đó giảm đau bụng kinh. 
  • Thư giãn và giảm căng thẳng: Thiền, yoga, hoặc các hoạt động giải trí khác giúp giảm căng thẳng và loại bỏ stress, từ đó giảm đau bụng kinh.

Kết luận

Đau bụng kinh không chỉ là vấn đề của một số người phụ nữ, mà còn là một nguyên nhân gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, chỉ cần thông qua một số biện pháp giảm đau đơn giản, bạn đã có thể vượt qua giai đoạn này một cách dễ dàng và thoải mái hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng.

Comments are closed.