Sức khỏe, Uncategorized — February 26, 2020 at 3:41 pm

[Tổng hợp] top 7 món ăn bổ não tốt nhất

by
Rate this post

Top 7 món ăn bổ não tốt nhất

Óc heo, đường phèn, gừng

oc-heo-hap-gung-bo-nao

Là món ăn quen thuộc của các sỹ tử trong mùa thi với tác dụng bổ não và tăng cường trí nhớ. Món ăn này có tác dụng bổ não rất tốt do chứa nhiều vitamin nhóm B rất tốt cho trí nhớ. Tuy nhiên món ăn này cũng chứa nhiều cholesterol không kém nên ăn nhiều không tốt cho sức khỏe. Mỗi tuần chỉ nên ăn tối đa 2 bữa và nên xen kẽ với các món ăn bổ não khác.

Nguyên liệu: 3 bộ óc heo, gừng thái sợi, tiêu xay nhuyễn cùng các gia vị khác.

Cách làm:

  • B1: rửa sạch óc heo và lấy sạch chỉ máu bằng một con dao nhỏ.
  • B2: cho óc heo vào tô thêm gia vị và gừng thái sợi để khử mùi tanh.
  • B2: chưng cách thủy trong khoảng 15 phút rồi lấy ra dùng nóng.

Cá biển

ca-bien-bo-nao

Đối với người Nhật cá là thực phẩm quan trọng hàng đầu. Tổ chức y tế thế giới khuyến cáo mỗi tuần nên ăn ít nhất 6 bữa cá. Các loại cá biển chứa rất nhiều omega 3 (DHA) rất tốt cho bộ não. Nên chọn các loại cá nhỏ, vì các loại cá lớn chứa nhiều thủy ngân và iot dư thừa.

Lưu ý cá biển có chứa nhiều DHA hơn, nhưng cá sông lại lành tính hơn. Vì thế nên ăn cân bằng để có sức khỏe tốt nhất. Các nhà khoa học luôn nhấn mạnh việc protein từ các loại cá luôn tốt hơn protein từ các loại thịt đỏ.

Trứng và sữa

mon-an-bo-nao

Trứng và sữa là hai thực phẩm phổ biến, trong các thực phẩm giàu đạm chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho não bộ.

Sữa: trong sữa chứa rất nhiều khoáng chất và protein lại ở dạng dễ hấp thu nên rất tốt cho sức khỏe và não bộ.

Trứng: trứng là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho bộ não. Tuy nhiên không nên ăn nhiều hơn 1 quả trứng mỗi ngày sẽ dễ mắc bệnh gan.

Bí đỏ

an-bi-do-giup-bo-nao

Đối với các sỹ tử vào mùa thi, phụ huynh thường sử dụng các thuốc bổ não. Việc này hoàn toàn không tốt thay vào đó hãy cho ăn các món ăn với bí đỏ hoặc bài thuốc như sau:

Bí đỏ hầm chân giò: là món ăn vừa ngon miệng lại cung cấp đầy đủ vitamin cần thiết cho học sinh.

Bí đỏ hấp đường phèn: đây vốn là một bài thuốc đông y thời xưa dùng để chữa các chứng suy giảm trí nhớ, đau đầu, chóng mặt. Vừa lành tính lại có tác động chữa bệnh rất tốt.

an-bo-bo-nao

Bơ có chứa chất béo không no rất lành tính và tốt cho sức khỏe. Ăn bơ thường xuyên được cho là giúp tăng cường trí nhớ. Trong bơ có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho hoạt động não bộ.

Bơ cũng rất dễ tiêu hóa khiến cơ thể dễ hấp thu và hạn chế táo bón như các loại tinh bột khác. Ngoài ra bơ còn làm giảm cholesterol xấu trong máu và hạn chế nguy cơ đột quỵ Từ đó làm tăng lưu lượng máu truyền lên não giúp hạn chế tình trạng chóng mặt, đau nửa đầu.

Các loại hạt

  cac-loai-hat-bo-nao

Hạt óc chó được xem là loại bổ não nhất, nhưng ở VN không có. Vì vậy bạn có thể thay thế bằng hạt điều, hat đậu phộng cũng rất tốt cho não bộ. Các loại hạt thường chứa chất béo không no rất lành tính.

Ngoài ra còn chứa omega 3 (có chứa DHA) rất tốt cho sự phát triển của não bộ. Chính vì vậy mà các bà bầu thường được cho ăn các loại hạt này. Thành phần omega cao nhất có trong hạt óc chó, macca, hạnh nhân và các loại đậu.

Bài viết liên quan:

Leave a Comment

Your email address will not be published.