Khỏe đẹp, Sức khỏe — December 14, 2021 at 2:40 am

Top 10 loại lá cây tắm trị ngứa chữa viêm da cơ địa

by
Rate this post

Dùng lá tắm chữa viêm da cơ địa là phương pháp điều trị được nhiều người biết đến.Tuy nhiên viêm da cơ địa nên tắm lá gì và cách thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết.Vậy nên dùng lá gì tắm để chữa viêm da cơ địa tốt nhất thì chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

tam-la-cay-tri-ngua-1

Sử dụng nước tắm lá khế

Lá khế có tính ngọt, chứa rất nhiều hoạt chất có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, giúp làm sạch da và phòng ngừa nhiễm khuẩn.

Cách sử dụng:

  • Chuẩn bị lá khế tươi, đem rửa sạch rồi phơi héo.
  • Nấu lá khế với khoảng 5 lít nước trong 5 phút rồi lấy nước, để nguội bớt rồi dùng tắm hàng ngày.Lá tắm chữa viêm da cơ địa từ tía tô

Lá tía tô là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa viêm da cơ địa nhờ có chứa nhiều vitamin và các hoạt chất giúp kháng viêm, có tác dụng làm lành tổn thương da.

Cách sử dụng:

  • Chuẩn bị lá tía tô, rửa sạch, nấu với 2 lít nước trong khoảng 10 phút rồi chắt nước để tắm hàng ngày.
  • Có thể sử dụng thêm bã tía tô để chà nhẹ nhàng vùng da bị bệnh.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu có tác dụng điều trị bệnh rất tốt. Đặc biệt, trong lá trà xanh còn có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, phục hồi các tổn thương da, giảm thâm và sẹo hiệu quả.

Cách sử dụng:

  • Chuẩn bị trà xanh tươi, muối trắng và nước sạch.
  • Trà xanh cần sơ chế, rửa sạch rồi vò dập, thêm chút muối rồi đun sôi với nước,
  • Lấy nước lá trà xanh tắm khoảng 3 lần mỗi tuần.

8-loai-la-co-tac-dung-nhu-thuoc-tri-rom-say-va-man-ngua-cho-be-la-tra-xanh-than-duoc-giup-thai-doc-cho-benh-nhan--1570587040-943-width600height442

Tắm lá chè xanh giảm ngứa da

Chè xanh thường được sử dụng để khiến trà uống giúp thanh nhiệt và giải độc cơ thể. Bên cạnh đấy, thảo dược này còn chứa nhiều hợp chất thực vật có tác dụng giảm ngứa, chống viêm cũng như giảm nhẹ một số triệu chứng của viêm da cơ địa.

Vitamin C, kaempferol và quercetin trong lá trà có khả năng thúc đẩy tốc độ hồi phục của da, giảm hiện tượng dày sừng cũng như thâm nhiễm ở giai đoạn mãn tính của bệnh viêm da cơ địa. Bên cạnh đấy, vitamin C trong mẫu thảo dược này còn kích thích sản sinh collagen, giúp làm lành tổn thương da và phòng ngừa sẹo thâm.

sử dụng lá chè xanh nấu nước tắm điều trị viêm da cơ địa là mẹo điều trị an toàn cũng như ít gây ra kích ứng

Chè xanh được đánh giá là loại thảo dược tự nhiên có độ an toàn cao cũng như gần như không gây kích ứng lúc dùng. Vì vậy bạn có khả năng nấu nước tắm từ lá chè xanh 4 – 6 lần/ tuần để khiến cho giảm tổn thương da cũng như giúp đỡ kiểm soát tiến triển của bệnh.

Tắm lá ngải cứu giúp khiến dịu da

Lá ngải cứu thường được dùng để điều hòa kinh nguyệt cũng như trị một số chứng bệnh ở nữ giới. Bên cạnh đấy thảo dược này còn được dùng để cải thiện triệu chứng của những bệnh da liễu thường gặp.

ngoài chức năng kháng khuẩn, ngải cứu còn có tác dụng phục hồi mô da, chống viêm và giảm ngứa

Theo ghi chép từ Trung Dược Học, nước sắc từ lá ngải cứu có tác dụng ức chế Streptococcus pneumniae, Salmonella typhi, a-Hemolytic Streptococcus cũng như Staphylococcus aureus. Vì thế tắm lá ngải cứu thường xuyên có khả năng giảm thiểu nguy cơ bội nhiễm ở tại vùng da bị viêm da cơ địa.

ngoài ra với hàm lượng các chất chống oxy hóa dồi dào, thảo dược này còn có tác dụng phục hồi mô da tổn thương, giảm ngứa cũng như chống viêm nhẹ.

Sử dụng nước tắm lá trầu không

Nước tắm lá trầu không cũng có tác dụng chống viêm nhiễm, sát trùng, kháng khuẩn hiệu quả. Các loại tinh dầu có nhiều trong lá trầu không như Tanin, Eugenol, Chavicol… giúp giảm ngứa trên da rất tốt. Do đó, sử dụng nước lá tắm trầu không có tác dụng điều trị viêm da cơ địa hiệu quả.

Cách sử dụng:

  • Chuẩn bị lá trầu không, rửa sạch rồi vò nát.
  • Cho lá vào nồi nấu với nước khoảng 15 phút sau đó bỏ bã, lấy nước tắm.
  • Đợi nước nguội bớt rồi sử dụng để tắm hàng ngày, có thể dùng thêm bã trầu không để xoa lên da.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Sau khi quan hệ nên ăn những thực phẩm nào để tránh thai?

Xem thêm: Người bệnh huyết áp cao có uống được lá đinh lăng không

Leave a Comment

Your email address will not be published.